Siêu thị TP Vinh chìm trong “biển” lửa

Siêu thị TP Vinh chìm trong “biển” lửa

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Khoảng 11h30 phút sáng nay 2/9 đã xảy ra một vụ cháy nghiêm trọng tại siêu thị CK Plaza trên đường Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP. Vinh, Nghệ An.

Ngọn lửa bốc khói ngùn ngụt làm đen kịt cả bầu trời. Lực lượng PCCC tại Nghệ An và các huyện lân cận được huy động toàn bộ để chữa cháy nhưng rất khó dập ngọn lửa.

Theo quan sát của phóng viên, tại hiện trường ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt phát ra từ tầng hai của siêu thị. Sau đó, ngọn lửa nhanh chóng lan ra 5 tầng còn lại của siêu thị. Toàn bộ hàng hóa từ tầng 2 siêu thị đều bị ngọn lửa thiêu trụi. Chỉ một ít hàng hóa ở tầng 1 được chuyển ra kịp thời còn lại đều chìm trong “biển” lửa. Đây là vụ cháy lớn nhất từ trước đến nay xảy ra tại TP Vinh.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện tại tầng 2 của siêu thị, tiếp đó lan nhanh ra các tầng khác. Thông tin ban đàu cho biết chưa có số liệu thiệt hại về người nhưng thiệt hại vật chất lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Sau khi vụ cháy xảy ra, Công an tỉnh Nghệ An đã huy động toàn bộ lực lượng đến hiện trường gồm: CSCĐ, CS 113, Cảnh sát PCCC, CSGT… Ngoài ra còn huy động lực lượng chức năng ở các huyện lân cận. Hàng chục chiếc xe cứu hỏa được điều động đến hiện trường nhưng do siêu thị lớn, rộng nên rất khó khăn trong việc tiếp cận để dập tắt lửa.

Đến 13h30 cùng ngày, ngọn lửa vẫn đang bốc cháy ngùn ngụt chưa có dấu hiệu giảm xuống mặc dù lực lượng cứu hỏa đã rất cố gắng để dập lửa.

> Hình ảnh cháy lớn tại CK Plaza:

> Video: CK Plaza chìm trong "biển" lửa:

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ cháy tới bạn đọc.

Nhóm PV miền Trung

Tag: Nghệ An