Faraday Future FF 91 – Xe điện ‘nóng’ nhất hiện nay

Faraday Future FF 91 – Xe điện ‘nóng’ nhất hiện nay

Thứ 3, 10/01/2017 | 17:42
0
Chiếc xe điện có gia tốc nhanh nhất thế giới đang cho thấy sự hấp dẫn của mình khi được tích hợp nhiều tính năng thông minh và có kiểu dáng vô cùng bắt mắt.

Dù mới trình làng tại CES 2017 được vài ngày, nhưng Faraday Future FF91 đang cho thấy sức "nóng" và khẳng định vị thế của mình để cạnh tranh với xe điện được ưu chuộng hiện nay như Tesla.

Đã có hơn 64.000 đơn đặt hàng cho sản phẩm hoàn toàn mới này, những người sống tại Mỹ sẽ được sở hữu chiếc xe này đầu tiên trên thế giới.

Đánh giá - Faraday Future FF 91 – Xe điện ‘nóng’ nhất hiện nay

 Chiếc xe đầu tiên trên thế giới sử dụng cảm biến LIDAR 3D.

Về thiết kế, Faraday Future FF91 như một chiếc xe bản thảo nhiều hơn là xe sản xuất thương mại. Nó có hình dáng như một SUV cỡ nhỏ, cũng có thể coi như một hatchback. Từ ý tưởng đến thực tế, chiếc xe đều đem đến sự trải nghiệm mới lạ cho khách hàng với thiết kế phía trước sử dụng một cảm biến lồi khác biệt, đèn pha và đèn hậu dạng liền kéo dài.

Đánh giá - Faraday Future FF 91 – Xe điện ‘nóng’ nhất hiện nay (Hình 2).

 Đèn hậu liền dải kéo dài mới lạ của chiếc xe.

Gương chiếu hậu đặc biệt gắn camera để thay thế cho gương truyền thống, được quan sát bằng một màn hình phía trong bảng táp-lô của xe. Qua đó, tầm quan sát sẽ rộng hơn và gần như điểm mù sẽ bị loại bỏ.

Đánh giá - Faraday Future FF 91 – Xe điện ‘nóng’ nhất hiện nay (Hình 3).

 Gương chiếu hậu hoàn toàn mới của Faraday Future FF 91.

Về vận hành, Faraday đã được nghiên cứu và phát triển hướng đến một chiếc xe có hiệu năng cao. Chiếc xe có công suất đến 1.050 mã lực cùng khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong 2,39 giây dựa trên khối pin 200 KW. Khả năng gia tốc đáng nể của Faraday Future FF91 vượt qua cả siêu xe điện NextEV NIO EP9 nhanh nhất thế giới.

Đánh giá - Faraday Future FF 91 – Xe điện ‘nóng’ nhất hiện nay (Hình 4).

Ngoài ra, đây là chiếc xe đầu tiên sử dụng cảm biến LIDAR 3D với tổng cộng 13 radar, 12 cảm biến siêu âm và 10 máy ảnh độ nét cao cùng công nghệ đỗ xe thông minh qua ứng dụng di động FFCTRL được sử dụng.

Những chiếc xe đầu tiên sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào năm 2018.

 Xuân Khải