Siêu xe đường phố Aston Martin 3,2 triệu USD ra mắt tại Singapore

Siêu xe đường phố Aston Martin 3,2 triệu USD ra mắt tại Singapore

Chủ nhật, 25/09/2016 | 14:29
0
Aston Martin AM RB 001 là siêu xe đường phố lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua F1 nhưng có thể sử dụng hàng ngày.
Tin tức xe - Siêu xe đường phố Aston Martin 3,2 triệu USD ra mắt tại Singapore

Aston Martin AM RB 001 là siêu xe hợp tác với Red Bull, nhanh hơn so với những mẫu xe đua công thức 1, dù đây là siêu xe đường phố. Xe được phát triển nhờ công nghệ F1 của đội đua Red Bull, đặc biệt tính khí động học. Thiết kế bên ngoài lấy ý tưởng từ xe công thức 1, với phần hông bị hõm vào. Xe phục vụ đường đua F1 nhưng cũng đầy đủ tiện nghi của xe thông dụng hàng ngày.

Dáng vẻ bên ngoài AM-RB 001 thấp bè, hai bên hông hõm vào tạo thành đường hầm khí chạy dọc thân xe và dưới gầm. Theo kỹ sư Aston Martin, thiết kế này đã tạo nên áp lực chưa từng thấy đối với một chiếc xe dân dụng.

Tin tức xe - Siêu xe đường phố Aston Martin 3,2 triệu USD ra mắt tại Singapore (Hình 2).

Siêu xe này sẽ được trang bị động cơ V12 đặt giữa, vòng tua lớn, tuy nhiên không sử dụng tăng áp và chỉ có 2 chỗ ngồi. Aston Martin mong muốn chiếc xe nhẹ 1.000 kg và động cơ mạnh 1.000 mã lực sẽ tạo nên tỷ lệ công suất/trọng lượng lý tưởng.

Hiện vẫn chưa biết rõ ràng AM-RB 001 sẽ đạt được những thông số gì, tuy nhiên việc chạy hết một vòng đua Silverstone trong 2 phút 15 giây là điều bất khả thi với siêu xe đường phố ở thời điểm hiện tại.

Tin tức xe - Siêu xe đường phố Aston Martin 3,2 triệu USD ra mắt tại Singapore (Hình 3).

Đây là chiếc xe thể hiện tham vọng xe nhanh nhất thế giới của Aston Martin, mặc dù đại diện hãng siêu xe Anh quốc cho biết mục tiêu ra đời của AM RB 001 không phải đạt tốc độ cao nhất mà chủ yếu ở khả năng chạy nước rút.

Aston Martin cho biết chỉ sản xuất giới hạn từ 99 đến 150 chiếc AM-RB 001, trong đó 25 chiếc đặc biệt được xây dựng cho giải đua 24h Le Mans. Chia sẻ tại buổi lễ ra mắt, ông chủ Aston, Andy Palmer cho biết nhu cầu đối với AM-RB 001 gấp 3 lần số lượng sản xuất.

Tin tức xe - Siêu xe đường phố Aston Martin 3,2 triệu USD ra mắt tại Singapore (Hình 4).

Sự kết hợp của hai thương hiệu nổi tiếng này tạo nên lợi thế cực kỳ lớn cho dự án. Red Bull Racing có kinh nghiệm tạo ra những chiếc xe đua hiệu suất hàng đầu thế giới, nhưng Aston Martin có kinh nghiệm chế tạo những mẫu xe tuyệt mỹ.

Chiếc AM-RB 001 có thể được so sánh với McLaren F1 năm 1994. Mẫu xe đường phố đầu tiên được xây dựng hoàn toàn từ sợi carbon. Đây cũng là đứa con tinh thần nổi tiếng của Gordon Murray. Giá trị những chiếc McLaren F1 hiện nay đã lên tới 12 triệu USD, trong khi giá xuất xưởng khoảng 900.000 USD. 

   Xuân Khải