Siêu xe Mazda MX-5 Miata lần đầu 'lộ diện'

Siêu xe Mazda MX-5 Miata lần đầu 'lộ diện'

Thứ 4, 26/10/2016 | 13:52
0
Mazda vừa cho ra mắt siêu xe thể thao MX-5 Miata với những cải tiến vượt trội khác hẳn với các phiên bản mui trần đang có trên thị trường.

Chiếc siêu xe thể thao phiên bản 2016 của Mazda không thay đổi nhiều về ngoại hình so với phiên bản “người anh em” MX-5 trước đây nhưng có sự vượt trội với nhiều công nghệ mới.

Tin tức xe - Siêu xe Mazda MX-5 Miata lần đầu 'lộ diện'

Mazda MX-5 Miata sử dụng bộ đèn pha LED nhỏ gọn tích hợp với đèn cảnh báo xi-nhan. Lưới tản nhiệt thiết kế với những thanh ngang, 2 bên hông lưới tản nhiệt là đèn chiếu sáng ban ngày. Phía sau, xe sử dụng đèn hậu dạng LED gắn thêm ăng-ten.

Tin tức xe - Siêu xe Mazda MX-5 Miata lần đầu 'lộ diện'

Nắp ca-pô được thiết kế với chất liệu nhôm cùng hệ thống kiểm soát nhiệt năng mặt trời, đây là cải tiến hiện đại hoàn toàn mới của Mazda dành riêng cho MX-5 Miata. Điều đó, giúp xe tản nhiệt hiệu quả cho động cơ để tăng hiệu suất của chiếc siêu xe. Kính chắn gió của Mx-5 Miata được thiết kế với công nghệ chuyển đổi màu đồng thời cách nhiệt hiệu quả hơn.

Vành xe trang bị chất liệu hợp kim nhôm với kích thước 16 inch, lốp xe không săm kích thước 195/50 với thế hệ lốp R16 hoàn toàn mới cho hiệu suất bộ lốp cực cao và công nghệ chống bó cứng phanh ABS.

Tin tức xe - Siêu xe Mazda MX-5 Miata lần đầu 'lộ diện' (Hình 3).

Nội thất xe sang trọng với tông màu đen chủ đạo. Vô lăng 3 chấu và ghế ngồi của xe cũng được “mặc áo da” với màu đen đầy huyền bí. Hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng với điều khiển núm xoay Keyless từ xa. Hệ thống âm thanh 9 loa hiện đại được Mazda trang bị cho Mx-5 Miata.

Tin tức xe - Siêu xe Mazda MX-5 Miata lần đầu 'lộ diện' (Hình 4).

Xe sử dụng động cơ loại SKYACTIV 2.0L DOHC 16 van, 4 xi-lanh, với công suất tối đa 155 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 148 Nm tại 4.600 vòng/phút. Động cơ và xi-lanh đầu đều thiết kế chất liệu hợp kim nhôm cao cấp, hệ thống phun xăng điện tử và kiểm soát khí thải ULEV/ Tier2 Bin5

Xe sử dụng nhiều công nghệ mới như kiểm soát hành trình, nút khởi động, hệ thống kiểm soát nhiệt năng mặt trời, hệ thống đo nhiệt độ làm mát và đo nhiên liệu, trợ lực kép bánh răng điện.

Tin tức xe - Siêu xe Mazda MX-5 Miata lần đầu 'lộ diện' (Hình 5).
Tin tức xe - Siêu xe Mazda MX-5 Miata lần đầu 'lộ diện' (Hình 6).
Tin tức xe - Siêu xe Mazda MX-5 Miata lần đầu 'lộ diện' (Hình 7).
Tin tức xe - Siêu xe Mazda MX-5 Miata lần đầu 'lộ diện' (Hình 8).

Xuân Khải