Siêu xe ở Mỹ được cầm cố như thế nào?

Siêu xe ở Mỹ được cầm cố như thế nào?

Thứ 4, 07/08/2013 | 20:10
0
Theo chủ một công ty chuyên cho vay tiền tại Mỹ, cầm cố siêu xe hiện đang là một mô hình kinh doanh có tiềm năng lớn.

Anh Paul Aitken hiện đang nắm trong tay một bộ sưu tập siêu xe đắt tiền mà ai nhìn thấy cũng phải ghen tị. "Chuồng ngựa" của Aitken hiện đang chứa những chiếc xe đắt tiền như Mercedes-Benz SLR McLaren, Ferrari California, Lamborghini Diablo và Rolls-Royce Ghost.

Ô tô-Xe máy - Siêu xe ở Mỹ được cầm cố như thế nào?Điều bất ngờ nằm ở chỗ, chẳng chiếc xe nào trong số đó thuộc quyền sở hữu của Aitken. Trên thực tế, chúng là tài sản cầm cố. 

Ô tô-Xe máy - Siêu xe ở Mỹ được cầm cố như thế nào? (Hình 2).
Những chiếc siêu xe được dùng để cầm cố cho hãng Borro. 

Thông thường, khi cần tiền gấp, một số người sẽ đi cầm đồng hồ, đồ trang sức hoặc các thiết bị âm nhạc. Trong khi đó, Aitken, một doanh nhân đến từ nước Anh, lại cung cấp dịch vụ cầm cố siêu xe, đổi lấy một khoản tiền lớn.

Hiện nay, Aitken đang điều hành một công ty mang tên Borro đồng thời cầm gần 200 chiếc xe ở hai chi nhánh tại New York và London. Khi mọi người cần một khoản "tiền nóng" và muốn dùng những chiếc Bugatti, DeLorean hay Jaguar E-Type làm vật thế chấp, họ chỉ cần tìm đến công ty của Aitken.

Sau khi gặp khách hàng, các chuyên gia của hãng Borro sẽ định giá xe. Tiếp đến là cho vay tiền với điều kiện thế chấp chiếc xe trong vòng 1 hoặc 2 ngày mà không cần kiểm tra tín dụng.

Tất cả diễn ra theo phương châm ngắn hạn và giá cao. Tất nhiên, bạn có thể vay tiền trong khoảng thời gian 4-5 tháng. Số tiền vay dao động từ 5.000 - 50.000 Đô la Mỹ hoặc hơn thế.

Theo tờ Newsday, hãng Borro sẽ tính lãi 4-5% dựa trên số tiền khách vay. Hãng Borro sẽ cho khách hàng vay số tiền bằng 70% giá trị thật của chiếc xe.

Những chiếc xe sẽ được cất trong một nhà kho tại Long Island. Đây là nhà kho vốn thuộc về Exotic Classics, một đại lý chuyên bán siêu xe cao cấp, từ mới đến cũ. Những chiếc xe của Borro sẽ được xếp sang một góc với tấm biển "Không bán".

Ngoài xe, hãng Borro còn nhận cầm những vật có giá trị khác như đồ trang sức, tác phẩm nghệ thuật, đồng hồ, tranh vẽ, đồ cổ và kỷ vật phim ảnh. Tuy nhiên, Borro vẫn ưu tiền cầm xe hơi hơn vì chúng đi kèm nhiều giấy tờ rõ ràng và dễ được định giá.

Borro thích cầm những loại siêu xe đời mới hơn xế cổ. Tuy nhiên, theo Yahoo Autos, Borro cầm cả xe cổ, thậm chí xế đua Công thức 1.

Khi khách hàng không đủ tiền để chuộc xe về, hãng Borro sẽ bán cho người khác. Aitken cho biết, trường hợp khách không chuộc được xe khá hiếm. Nếu có, hãng Borro sẽ gửi xe đến các công ty đấu giá.

Tuy nhiên, đây không phải là nguồn thu nhập lý tưởng vì họ phải mất phí cho các công ty đấu giá. Trong khi đó, bán trực tiếp là phương án cuối cùng mà Borro chọn.

"Chúng tôi không muốn cho những người không có khả năng trả nợ vay tiền", Aitken cho biết.

Tại Mỹ, Borro không phải là công ty cầm cố xe hơi duy nhất. Hiện nay, Borro đang phải cạnh tranh với một số công ty khác như UltraPawn và PawnGo. Đây là hai công ty giúp sắp xếp tài chính trực tuyến, đổi lại, khách hàng sẽ thế chấp tài sản cho họ. Dịch vụ của hai công ty cạnh tranh với Borro khá nhanh chóng, tiện lợi và tập trung vào các chủ doanh nghiệp.

Ô tô-Xe máy - Siêu xe ở Mỹ được cầm cố như thế nào? (Hình 3).
Anh Aitken, giám đốc hãng Borro.

Aitken nhận định, cầm cố xe hơi là một mô hình kinh doanh có tiềm năng lớn. Borro bắt đầu kinh doanh tại Mỹ vào tháng 1/2012. Kể từ đó đến nay, Aitken đã cho vay tổng số tiền lên đến 18 triệu Đô la Mỹ. Dự kiến, con số đó sẽ tăng lên 30 triệu Đô la Mỹ cho đến hết năm 2013.

Vậy, khách hàng của hãng Borro là những ai? Theo anh Aitken, họ thường cho những người có nguồn tiền mặt lớn nhưng không ổn định cầm cố xe. Phần nhiều trong số đó là các doanh nhân hoạt động ở các mảng như truyền thông, thể thao và giải trí.

"Khách hàng của chúng tôi là những người thường xuyên có cơ hội kiếm tiền béo bở và muốn thanh toán nhanh", Aitken tiết lộ. Bán xe thì mất nhiều thời gian hơn vay tiền, vì thế, họ tìm đến với Borro.

Khi nền kinh tế bắt đầu hồi phục, mọi người thường mạnh dạn đầu tư kinh doanh hơn 2-3 năm trước đây. "Chẳng còn gì nghi ngờ, bắt đầu kinh doanh vào thời điểm này là quyết định sáng suốt", Aitken khẳng định.

Tuấn Khanh (Theo Autopro.com.vn)

Những siêu xe tiền tỷ đã 'qua tay' Hồ Ngọc Hà

Thứ 6, 02/08/2013 | 16:05
Là vợ của dân chơi xế sang nổi tiếng – Cường Đô La, Hồ Ngọc Hà hình như cũng không kém cạnh chồng mình, khi cô sở hữu một loạt siêu xe, có chiếc có giá trị lên đến 10 tỷ.

Ảnh: Bộ sưu tập siêu xe bạc tỷ của Ronaldo (2)

Thứ 3, 30/07/2013 | 20:10
Bộ sưu tập gồm 15 siêu xe bạc tỷ của Ronaldo bao gồm xe của đủ các hãng nổi tiếng như Audi, Mercedes...

Giới xã hội đen Nhật sử dụng siêu xe gì?

Thứ 7, 27/07/2013 | 10:18
Các siêu xe của giới Mafia Nhật bất ngờ được tiết lộ qua một bộ phim tài liệu của hãng truyền thông Maiham. Bộ phim kể về cuộc sống của một tay xã hội đen máu mặt nhất Nhật Bản.

Đoàn rước dâu 28 siêu xe bạc tỷ của thiếu gia

Thứ 6, 26/07/2013 | 15:14
Mới đây, dư luận Trung Quốc được phen xôn xao với đám cưới chất đầy vàng khối, quà cáp cùng dàn siêu xe hoành tráng đưa dâu của cặp đôi con trai, con gái những vị chủ tịch tập đoàn lớn.

Siêu xe Ferrari 12 tỷ của chồng siêu mẫu Ngọc Thạch

Thứ 3, 09/07/2013 | 09:48
Những hình ảnh về chiếc siêu xe Ferrari California được cho là của thiếu gia Đỗ Bình Dương chồng siêu mẫu Ngọc Thạch đã ngay lập tức thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Đại gia rước dâu bằng siêu xe 40 tỷ

Thứ 4, 12/06/2013 | 10:33
Một đại gia Singapore đã lựa chọn chiếc siêu xe giá triệu đô Pagani Zonda Cinque làm xe rước dâu. Đây là 1 trong 5 siêu phẩm hàng hiếm có giá 1,9 triệu USD (gần 40 tỷ đồng).