Siêu xe Phantom rồng gây tai nạn của đại gia phố núi

Siêu xe Phantom rồng gây tai nạn của đại gia phố núi

Thứ 4, 21/08/2013 | 10:36
0
Trên thế giới hiện chỉ 33 chiếc siêu xe loại này, thì có tới 4 chiếc thuộc quyền sở hữu các đại gia Việt đều về trong năm 2012.

 

Rolls-Royce Phantom Rồng là một chiếc siêu xe đình đám mà nhiều đại gia thèm khát. Đây là chiếc xe được hãng xe Anh quốc sản xuất rành riêng cho thị trường Trung Quốc. Trên thế giới hiện chỉ 33 chiếc loại này, thì có tới 4 chiếc thuộc quyền sở hữu các đại gia Việt đều về trong năm 2012.

Tuy nhiên, hôm qua, 20/8, một trong số bốn siêu xe này đã gây tai nạn nghiêm trọng khiến hai người tham gia giao thông tử vong. Theo thông tin ban đầu, đây là chiếc xe mang biển kiểm soát của tỉnh Hà Tĩnh. Chủ nhân của chiếc siêu xe này không phải ai khác mà chính là vị đại gia Trần Văn Thạch ở Hương Khê, Hà Tĩnh mang BKS: 38A – 028.88.

Siêu xe Phantom rồng gây tai nạn của đại gia phố núiHiện trường vụ tai nạn

Ông  Trần Văn Thạch là chủ một doanh nghiệp lớn kinh doanh gỗ tại huyện miền núi Hương Khê, Hà Tĩnh. Vợ ông là bà Phạm Thị Hiền (SN 1973) hiện trú tại khối 8, thị trấn Hương Khê, Hà Tĩnh.

Theo bà Hiền, gia đình bà khởi nghiệp ở huyện miền núi Hương Khê bằng nghề lâm sản, còn hiện nay công ty của đôi vợ chồng này mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác. Cũng theo bà Hiền, gia đình bà có 9 anh chị em thì cả 9 người đều là chủ các doanh nghiệp trên địa bàn.

Nói về chiếc Phantom Rồng, ông Thạch cho biết: Ngay khi các phương tiện truyền thông đưa tin về siêu xe trên họ đã rất quyết tâm sở hữu nó. "Thú thực nếu không chậm chân, hẳn không phải đến lúc này mà 1 trong số 3 chiếc xe trước đó hiện đã có chủ ở Việt Nam đã thuộc về chúng tôi rồi”, ông Thạch nói. 

Siêu xe Phantom rồng gây tai nạn của đại gia phố núi (Hình 2). Đại gia phố núi Trần Văn Thạch
Những chiếc Phantom thuộc phiên bản này là một tuyệt tác nghệ thuật với màu sơn đen và nội thất màu be, cùng những đặc điểm khác biệt của phân khúc xe phiên bản "Year of the Dragon". Xe có những đặc điểm nhận dạng như đường kẻ đúp kéo dài dọc thân xe với một con rồng nằm phía mũi xe.
Trong cabin là hình rồng thêu trên chỗ tựa đầu, chỉ khâu gồm 4 màu: nâu vàng, cát vàng, đen và trắng. Hình rồng màu vàng in trên bảng điều khiển phía trước ghế hành khách, phía dưới là chữ "Phantom" cùng màu.
Siêu xe Phantom rồng gây tai nạn của đại gia phố núi (Hình 3). Chiếc Phantom ở Hà Tĩnh
Trên trần xe là bầu trời sao lấp lánh, hàng ghế sau có hộc để rượu và cốc uống. Ở bậc cửa là dòng chữ "Year of the Dragon 2012" nằm phía dưới logo Rolls-Royce.
Sở hữu Phantom, đồng nghĩa với xa xỉ. Gỗ mang về từ các khu rừng khắp thế giới và tại nhà máy Goodwood, Anh, những người thợ thủ công tài hoa làm ra những lớp gỗ ốp độc nhất cho mỗi chiếc xe. 
Siêu xe Phantom rồng gây tai nạn của đại gia phố núi (Hình 4). Hình rồng in trên chiếc siêu xe
Các tấm gỗ cắt ra từ cùng một cây để giữ lại thớ, đồng màu và cùng độ tuổi. Mỗi tấm được làm thành 10 mét vuông. Trong xe Phantom, gỗ ốp được ghép với nhau sao cho các đường vân cùng tạo nên hình đối xứng. 41 bộ phận khác nhau cần ốp gỗ và có tới 29 lớp, trong đó có hai lớp gỗ lá và 4 lớp hợp kim nhôm để gia cố và đảm bảo an toàn.
Siêu xe Phantom rồng gây tai nạn của đại gia phố núi (Hình 5). Chất liệu gỗ của chiếc siêu xe là gỗ quý
Siêu xe Phantom rồng gây tai nạn của đại gia phố núi (Hình 6). Biểu tượng của nhà sản xuất
Siêu xe Phantom rồng gây tai nạn của đại gia phố núi (Hình 7). Trục bánh xe cũng có in logo
Siêu xe Phantom rồng gây tai nạn của đại gia phố núi (Hình 8). Tựa đầu ghế được thêu tay hình rồng
Siêu xe Phantom rồng gây tai nạn của đại gia phố núi (Hình 9). Dòng chữ Year of the Dragon 2012 có thể phát sáng bằng đèn LED&nbsp trên ngưỡng cửa.
Một nguồn tin cho biết, chiếc xe Rolls-Royce Phantom rồng này được đưa về đến Hà Tĩnh có giá lên tới 1,7 triệu USD (tương đương 37 tỷ đồng).
Theo Trí Thức Trẻ

Người cầm lái xe Rolls - Royce gây tai nạn đang bỏ trốn?

Thứ 4, 21/08/2013 | 15:25
Liên quan vụ tai nạn "Rolls-Royce Phantom rồng của đại gia phố núi đâm chết 2 người", thượng tá Lê Khắc Thuyết, trưởng Công an huyện Nam Đàn cho biết: “Hiện nay chúng tôi đang tích cực điều tra để tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn khiến hai thanh niên tử vong. Cơ quan điều tra đã phối hợp cùng chủ nhân của chiếc xe để kêu gọi người lái xe gây tai nạn ra tự thú".

Rolls-Royce Phantom rồng của đại gia phố núi đâm chết 2 người

Thứ 4, 21/08/2013 | 08:26
Chiếc xe Rolls-Royce Phantom in hình rồng của một đại gia phố núi ở Hà Tĩnh vừa đâm vào một chiếc xe máy đi ngược chiều tại ngã tư đèn đỏ làm 2 người trên xe máy chết tại chỗ.

Những 'chiêu' trốn thuế của đại gia khi mua Rolls Royce

Thứ 2, 12/08/2013 | 08:57
Một chiếc xe Rolls Royce bản cơ sở có giá khoảng 250.000 USD (hơn 5 tỷ đồng). Tính sơ bộ, các loại thuế, phí sẽ gồm: 175.000 USD (thuế nhập khẩu 70%), 255.000 USD (thuế tiêu thụ đặc biệt 60% tính trên giá xe + thuế nhập khẩu), 68.000 USD (thuế giá trị gia tăng 10% tính trên tổng giá xe đã có thuế nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt).

Chùm ảnh: Rolls-Royce Wraith màu xanh ở Boston

Thứ 3, 23/07/2013 | 20:00
Một loạt hình ảnh của Rolls Royce Wraith đã được lộ diện tại Boston.

Rolls-Royce, Maybach không thể sánh ngang.... xe đạp

Thứ 4, 17/04/2013 | 14:04
Đại gia thể hiện “đẳng cấp” bằng ô tô siêu sang không còn mấy xa lạ. Thú chơi xe đạp trăm triệu mới là đề tài "nóng" của các đại gia Việt.

Đại gia tỉnh 'ăn đứt' Hà Nội, Sài Gòn về Rolls Royce

Thứ 3, 19/03/2013 | 20:15
Để sở hữu một chiếc xe Rolls Royce sang trọng, thuộc hàng "đỉnh", chủ nhân của nó phải bỏ ra một số tiền khủng. Số lượng lớn các siêu xe này đang thuộc về các tỉnh lẻ chứ không phải Hà Nội hay Sài Gòn