Sinh nhật, sinh sự và sinh tội

Sinh nhật, sinh sự và sinh tội

Thứ 3, 13/03/2018 | 06:00
0
Mới đây, tổ kiểm tra liên ngành đi kiểm tra độ ồn do hát karaoke di động tại một hộ dân ở xã Bình Nhì (huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang), chưa kịp đem máy ra đo đã bị người nhà này tấn công bằng gạch ống, dẫn đến bị thương, phải nhập viện điều trị.

Bà nó à!

Vừa rồi, con Tư vừa gọi điện mách tôi, kêu bà chuẩn bị sang “đốt nhà” hàng xóm - Mấy người ngày nào cũng hát karaoke tại gia, không những thế còn vặn loa to hết cỡ.

Ấy, nó nói hình ảnh văn hoa thế chứ tôi còn lạ gì tính bà. Bần cùng lắm thì bà chỉ dám hắt sơn à nhầm, nói như hắt nước mưa vào mặt họ. Nhưng kể cả như thế thì rủi ro vẫn rất cao, bà ít đọc báo trong nước, chứ tôi ngày nào chẳng đôi ba lần rùng mình vì mấy tin kiểu: Đánh bạn vỡ đầu vì bị chê chữ xấu, đâm chết người vì tranh nhau đĩa lòng tươi v.v...

Mà mới đây thôi, một tổ kiểm tra liên ngành đi kiểm tra độ ồn do hát karaoke di động tại một hộ dân ở xã Bình Nhì (huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang), chưa kịp đem máy ra đo thì đã bị người nhà này tấn công bằng gạch ống, dẫn đến bị thương, phải nhập viện điều trị.

Thấy bảo, gia đình này đang tổ chức sinh nhật cho một đứa trẻ - Đúng vậy, sinh nhật chắc chắn là sự kiện vui, hát hò khi vui cũng là chuyện thường nhưng ép toàn thể chòm xóm phải nghe tiếng hát (hay nhiều khi là tiếng lèm bèm khi nát rượu) của mình thì thực sự là một hành vi thiếu văn hóa.

Chưa kể đến cảm nghĩ của những đứa trẻ, khi được cha mẹ “mừng” sinh nhật bằng cách sinh sự với người dân xung quanh (mở âm thanh quá lớn) và sinh tội với người thi hành công vụ.

Cafe8 - Sinh nhật, sinh sự và sinh tội

Đến bao giờ thói quen... tra tấn chòm xóm bằng tiếng hát karaoke (phát đi từ loa thùng) mới chấm dứt? (Ảnh minh hoạ: Thanh niên)

Nhưng thôi, mỗi người một cách sống. Theo tôi, một khi đã mở loa với âm thanh tra tấn kiểu đó ở khu dân cư thì chắc chắn là kẻ không coi ai ra gì, hoặc cho rằng cả thế giới đều thích “lên nóc nhà là bắt con gà” như mình hết.

Bởi vậy, bà không cần phải dẫn quy định ở nước bạn, về những người gây ra tiếng ồn vượt quá mức cho phép vào khung giờ cấm sẽ bị phạt hàng trăm đô la Mỹ hoặc thậm chí bị kết tội và phải ngồi tù. Cũng đừng mất công, mất tiền mua loa to để mở nhạc “trả thù”, như vậy chẳng khác nào tự nhận mình ngang tầm văn minh với họ.

Nhà nào mở nhạc to, dù vì lý do sinh nhật, đám cưới, thôi nôi hay đơn giản chỉ để chọc tức láng giềng thì cũng mặc kệ, bởi dù sao người ta cũng gần loa hơn mình, ảnh hưởng đến thính giác cũng mạnh hơn mình; mai này tụi nó bị điếc, mình cầm cái đài mini giễu qua giễu lại trước mặt mới gọi là cao tay.

Đó, tôi dặn bà có chút việc vậy thôi! Cuối thư, chúc bà tai cứng dạ mềm, tĩnh tâm, để mọi âm thanh chát chúa đều hoá thành suối nhạc du dương, trong trẻo!

Thân,

Chồng của bà.

 

Hà Tĩnh: Điều tra vụ đâm chết hàng xóm vì hát karaoke quá to

Thứ 4, 28/02/2018 | 17:59
Sau khi đi nhậu về, thấy hàng xóm hát karaoke quá to, ông Lộc đã xách dao đâm chết một người đang tham gia cuộc vui này. Vụ án trên vừa xảy ra ở xã Thái Yên, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

‘Phát điên’ vì hàng xóm tra tấn tai 4 tiếng mỗi tối

Thứ 7, 22/08/2015 | 08:40
Có những hôm tôi muốn ngủ sớm nhưng không thể nào chợp mắt được, bởi những âm thanh phát ra từ nhà hàng xóm…
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.