Sinh vật cảnh lạ 'ma quái' liên tiếp đổ bộ vào Việt Nam

Sinh vật cảnh lạ 'ma quái' liên tiếp đổ bộ vào Việt Nam

Thứ 4, 15/05/2013 | 16:28
0
Thời gian gần đây, một loại cua có tên gọi là cua ma đang được nhiều người chơi sinh vật cảnh tìm mua. Những con cua này có vóc dáng giống hệt cua đồng, song màu mắt của cua ma sẽ khiến người lần đầu nhìn thấy không khỏi giật mình.

Ngày càng nhiều những loài sinh vật cảnh lạ được du nhập vào Việt Nam. Điểm chung của những con vật này khiến giới trẻ bị thu hút, chịu bỏ tiền ra mua, là: Lạ, độc đáo và quái. Sau những trăn vàng, rắn màu, rồng Nam Mỹ, nhện khổng lồ... giờ đến lượt cua ma (tên dài hơn: Cua ma cà rồng; tên tiếng Anh: Vampire crab, Geosesarma sp) "lên ngôi". Với sự đa dạng màu sắc từ màu tím, màu sữa, màu đen pha trắng, loại thân tím, mắt vàng...khiến chúng trở nên thu hút người chơi. Đặc biệt, trong thứ ánh sáng mờ ảo của bể kính, đôi mắt của chúng toát lên thứ ánh sáng khác lạ.

Theo tìm hiểu của PV báo điện tử Người Đưa Tin, giá của loại cua ma đang được rao bán với mức dao động từ 250.000 đồng đến 300.000 đồng/con. Những người chịu chơi muốn có một bể cua cảnh sẽ phải chi một số tiền kha khá để làm đẹp. Không chỉ tìm mua cua ma quái, để thêm phần rùng rợn, không ít người chơi còn sẵn sàng chi thêm tiền để mua các phụ kiện trang trí nhằm tăng thêm phần độc, lạ. Theo chủ của một cửa hàng bán loại cua ma này tại Hà Nội cho biết, loại cua mới được du nhập về Việt Nam. Những ai có nhu cầu có thể đặt hàng online hoặc liên lạc trực tiếp với người bán đặt trước mới có thể mua được.

Trái ngược với sự háo hức của người chơi thích sự độc, lạ của các loài ngoại lai. Nhiều chuyên gia về môi trường, nông nghiệp lại tỏ ra lo ngại về những loài ngoại lai được du nhập về Việt Nam. Trao đổi với PV, PGS.TS Bùi Hữu Đoàn (ĐH Nông nghiệp Hà Nội) cho rằng: "Thời gian gần đây, rất nhiều loại sinh vật có nguồn gốc từ các nước du nhập vào Việt Nam. Chủ yếu là do màu sắc, hình thức khác lạ khiến cho nhiều người muốn nuôi làm cảnh. Tuy nhiên, không ít loài sau khi người chơi chán, không có nhiều giá trị trao đổi lại để thoát ra ngoài tự nhiên mà không để ý đến hệ lụy tới môi trường sinh thái. Bài học về mất cân bằng sinh thái từ nhiều loại vật ngoại lai xâm hại như rùa tai đỏ, ốc bươu vàng... vẫn còn tác hại đến tận bây giờ".

Không chỉ rùa tai đỏ, ốc bươu vàng, còn nhớ cách đây không lâu, cá lau kính cũng được nhập về Việt Nam phục vụ nhu cầu nuôi lẫn các loại cá cảnh để chúng dọn sạch đáy bể. Tuy nhiên, bằng nhiều cách khác nhau từ việc sống trong bể cá, loại cá cảnh này đã thoát ra ngoài, khiến cho nhiều gia đình nuôi thủy sản ở đồng bằng sông Cửu Long lao đao. Thay vì đánh bắt được các loại cá nuôi, người dân lại đánh được chủ yếu là cá lau kính khiến việc nuôi trồng bị ảnh hưởng nghiêm trọng gây, thiệt hại về kinh tế. 

Dưới đây là chùm ảnh về loại cua cảnh mới này.

Việt Nam Xanh - Sinh vật cảnh lạ 'ma quái' liên tiếp đổ bộ vào Việt Nam

Việt Nam Xanh - Sinh vật cảnh lạ 'ma quái' liên tiếp đổ bộ vào Việt Nam (Hình 2).
Nhìn những bức ảnh này, dễ hiểu vì sao chúng được đặt tên là cua ma

Việt Nam Xanh - Sinh vật cảnh lạ 'ma quái' liên tiếp đổ bộ vào Việt Nam (Hình 3).
Để thêm phần rùng rợn, có người chơi còn bỏ thêm vật trang trí
kinh dị vào trong bể nuôi cua ma

Việt Nam Xanh - Sinh vật cảnh lạ 'ma quái' liên tiếp đổ bộ vào Việt Nam (Hình 4).

Việt Nam Xanh - Sinh vật cảnh lạ 'ma quái' liên tiếp đổ bộ vào Việt Nam (Hình 5).
Cua ma có nhiều màu sắc khác nhau...

Việt Nam Xanh - Sinh vật cảnh lạ 'ma quái' liên tiếp đổ bộ vào Việt Nam (Hình 6).
...nhưng có lẽ loài thân tím, mắt vàng trông đáng sợ nhất

Việt Nam Xanh - Sinh vật cảnh lạ 'ma quái' liên tiếp đổ bộ vào Việt Nam (Hình 7).
Thực ra đây là loài động vật khá nhút nhát

Việt Nam Xanh - Sinh vật cảnh lạ 'ma quái' liên tiếp đổ bộ vào Việt Nam (Hình 8).
Có thể nuôi bán cạn

Việt Nam Xanh - Sinh vật cảnh lạ 'ma quái' liên tiếp đổ bộ vào Việt Nam (Hình 9).Giá bán tại thị trường Hà Nội từ 250-300 nghìn đồng/con. Vì thế nếu nuôi 1 bể cảnh
chừng chục con cũng tốn một khoản tiền kha khá.

Đỗ Thơm - Phú Sang

Lạ kỳ "Ảo ảnh ma quái" của chiến tướng sa mạc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Theo tích xưa của Lybia kể lại “Nàng Morgan thích trêu ghẹo những khách bộ hành mỏi mệt, chỉ cho họ thấy trên sa mạc những ốc đảo nở hoa, những hồ đầy ắp nước, những đô thị trù phú có những tháp giáo đường Hồi giáo với những vườn cây treo lơ lửng trên không trung. Nàng cho họ thấy chỉ để cám dỗ họ đi chệch đường. Sau đó, khi ảo ảnh đã tan ra trong không khí, nàng sẽ cười nhạo nỗi thất vọng của đám lữ khách ấy”.

Ghê rợn hòn đảo búp bê ma quái

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Mỗi khi bước chân đến đất nước Mexico xinh đẹp, du khách sẽ không thể không ghé thăm một hòn đảo kỳ quái có tên: Isla de Las Muecas. Ở trên đảo này người ta treo hang nghìn con búp bê với những khuôn mặt kỳ dị. Theo nhiều người thì việc làm này có tác dụng xua đuổi tà ma trên đảo.

Keo chó - “cơn lốc” ma quái đổ bộ miền Tây

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Chưa bao giờ tình trạng hít keo tại một số tỉnh miền Tây Nam bộ lại tràn lan đến mức báo động như hiện nay. Một số thanh thiếu niên tụ tập thành những nhóm và thỏa sức "phê" với thứ keo chết người này.

Tên trộm ma quái trèo tường đập phá camera

Thứ 6, 10/05/2013 | 14:47
Tường rào ngôi nhà xây kiên cố nhưng tên trộm vẫn leo qua với bộ dạng gây kinh hãi.