Sinh vật lạ xuất hiện, người dân hoang mang

Sinh vật lạ xuất hiện, người dân hoang mang

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Trước thông tin xuất hiện “sinh vật lạ” tại gia đình anh Nguyễn Văn Thoan (35 tuổi), ở thôn Mới, xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã làm cho người dân nơi đây hết sức hoang mang. Những sinh vật này được xác định có hình thù giống con đỉa, chui từ đất trong vườn rau lên, lũ lượt tìm cách trườn qua sân xi măng để vào nhà.

Một tuần trước đây, vợ chồng anh Thoan bắt đầu nhận thấy sự xuất hiện của các “sinh vật lạ” trên. Anh Thoan cho biết, cách đây hơn một tuần chị Lựu vợ anh phát hiện 1 con bám vào vách bếp. Mặc dù thấy hình thù lạ của sinh vật nói trên nhưng chị Lựu vẫn không để ý lắm, chỉ dùng que củi khều vào bếp cho cháy.

Xã hội - Sinh vật lạ xuất hiện, người dân hoang mang

Sinh vật lạ này có chiều dài chừng trên 5cm

Ngày hôm sau chị thấy 3 con bám vào vách nhà, chị kêu chồng ra xem thì cả hai đều không thể hình dung ra con gì, vì từ trước tới nay chúng chưa hề xuất hiện. Qua quan sát, hình thù sinh vật này giống con đỉa, phần đầu nhọn, phần đuôi tà, màu đỏ thẫm, có chiều dài chừng trên 5cm, di chuyển chậm.

Chị Lựu lo lắng cho biết: “Lúc đầu chúng bò vào trong bếp, sau đó tui phát hiện chúng chui ra rất nhiều, hàng ngàn con từ các vị trí dưới đất ở ngoài vườn, đặc biệt là vào lúc sáng sớm”. Lo lắng trước tình trạng trên, anh chị đã mang sinh vật lạ nói trên chạy khắp xóm hỏi nhưng không ai biết là con gì, kể cả những người cao tuổi trong làng cũng chưa từng thấy loài sinh vật này. Anh Thoan đã thử mua thuốc trừ sâu, trộn vào nước và đổ vào những vị trí chúng bò ra nhiều nhưng chúng vẫn không chết.

Xã hội - Sinh vật lạ xuất hiện, người dân hoang mang (Hình 2).

Người dân đang hoang mang, lo lắng trước loài sinh vật lạ này

Hiện anh chị đã dùng biện pháp là rắc vôi bột dọc vườn, dọc sân để ngăn chúng bò vào nhà. “Tui lo nhất là chúng bò vào nhà vì nhà có trẻ nhỏ, mấy ngày nay tui mất ăn mất ngủ vì lo lắng, mong các cơ quan chức năng sớm kết luận về sự việc để giải tỏa tâm lý cho gia đình”.

Đến sáng ngày 18/12, ông Nguyễn Đức Cường, phó giám đốc sở Y tế Quảng Bình đã chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra đến tận nhà anh Nguyễn Văn Thoan để xem xét ngay sau khi nhận được thông tin trên.

Xã hội - Sinh vật lạ xuất hiện, người dân hoang mang (Hình 3).

Chị Lựu rắc vôi bột để ngăn chúng bò vào nhà

Đoàn kiểm tra gồm cán bộ Trung tâm phòng chống sốt rét - ký sinh trùng tỉnh Quảng Bình, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Bố Trạch cùng Trạm Y tế xã Vạn Trạch đã trực tiếp đến hiện trường kiểm tra tình hình, lấy mẫu gửi đi phân tích để có thể đưa ra kết luận chính xác nhất về số “sinh vật lạ”.

“Để có cơ sở khẳng định chính xác về số sinh vật lạ này, sở Y tế sẽ phối hợp với sở Khoa học và Công nghệ để lấy mẫu, gửi viện sinh vật nhờ phân tích vì điều kiện kỹ thuật của tỉnh không đủ khả năng để kết luận", ông Cường giải thích.

H.Phúc (tổng hợp)