Sinh viên Chile biểu tình, ném bom xăng vào cảnh sát

Sinh viên Chile biểu tình, ném bom xăng vào cảnh sát

Thứ 6, 14/06/2013 | 15:12
0
Nhóm sinh viên Chile đã ném đá và bom xăng về phía cảnh sát tại cuộc biểu tình gần đây nhất trong chuỗi sự kiện yêu cầu chính phủ nước này cải tổ hệ thống giáo dục.

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Tuy nhiên, hầu hết các sinh viên đã biểu tình một cách hòa bình khi họ diễu hành qua các con phố trung tâm ở thủ đô Santiago. Các sinh viên giương cao các biểu ngữ đòi miễn phí giáo dục đại học và lên án tổng thống Sebastian Pinera bảo thủ.

Xã hội - Sinh viên Chile biểu tình, ném bom xăng vào cảnh sát

Trong các báo cáo địa phương, cảnh sát ước tính đám đông người biểu tình vào khoảng 45.000 người trong khi lãnh đạo giới sinh viên cho biết con số này là hơn 80.000 người. 

Kể từ khi phong trào phản đối bắt đầu vào năm 2011, học sinh sinh viên Chile, cả trung học và đại học, đã thường xuyên biểu tình kêu gọi một nền giáo dục chất lượng và miễn phí cho mọi công dân của quốc gia này. 

Xã hội - Sinh viên Chile biểu tình, ném bom xăng vào cảnh sát (Hình 2).

Biểu tình đã làm khuấy động chính quyền của tổng thống Pinera khi những nhóm học sinh, sinh viên tổ chức hàng chục cuộc diễu hành rầm rộ cũng như thu hút được sự ủng hộ từ các nhóm xã hội khác. 

Một vài người đã bị bắt giữ song chưa có con số chính thức nào ngay lập tức được đưa ra.

Long Nguyễn (Theo Reuter)

Xem bản dịch song ngữ Anh - Việt và nghe audio news tại đây: oes.edu.vn

Thủ lĩnh xinh đẹp của sinh viên Chile

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Vallejo, cô sinh viên ngành địa lý của trường Đại học Chile đã trở thành biểu tượng của khát vọng cải cách giáo dục ở đất nước Chile.

Cuộc sống bị lãng quên của 33 thợ mỏ Chile

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Sau khi cuộc giải cứu 33 thợ mỏ Chile kết thúc 1 năm về trước, với sự tung hô của người đời, người ta đã đồn đoán rằng những người được giải thoát một cách thần kỳ sau khi bị kẹt 69 ngày dưới hầm mỏ sẽ trở thành triệu phú và không còn phải làm việc nặng nhọc để kiếm tiền. Tuy nhiên, sự thật là gần nửa trong số họ hiện nay đang thất nghiệp.

Hôn nhau để phản đối chính sách giáo dục

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Hơn 2000 sinh viên Chi Lê đã tập trung tại trung tâm thành phố Santiago để hôn nhau nhằm yêu cầu Chính phủ nước này cải cách chất lượng giáo dục.