Sinh viên có nên vay tiền mua xe máy chạy Grab?

Trong lúc môi trường làm việc của các tài xế công nghệ trở nên rối ren bởi những vụ giết hại tài xế cướp tài sản, thiết nghĩ sinh viên nên tìm công việc ít rủi ro hơn với mức thu nhập thấp hơn để đảm bảo an toàn cho mình.

Từ vùng quê nghèo miền Trung, tôi nhập học với nỗi trăn trở cơm áo gạo tiền. Khỏe mạnh, đẹp trai, chịu khó tôi đều có, chỉ có vấn đề tài chính là… khó khăn. Câu chuyện làm thêm cứ vất vưởng trong đầu tôi từ lúc có giấy báo đỗ cho đến khi nhập trường.

Làm gì đây? Tôi đã cân nhắc rất nhiều công việc, và nghiêng nhiều về việc sẽ vay một khoản tiền hỗ trợ tín dụng cho sinh viên đi học, mua một chiếc xe tầm trên chục triệu để chạy Grab. Dù gì, tài xế Grab là công việc khá phổ biến ngày nay, chưa kể nó thú vị và cũng nhiều thứ rất phù hợp với tôi.

Đơn giản nhất, đây là công việc cơ động về thời gian, chủ động về con người. Tôi có thể chạy ngoài giờ đi học, khi đủ định mức có thể từ chối nếu chẳng may ốm đau, mệt mỏi. Thứ 2, công việc này tiền tươi thóc thật, làm bao nhiêu được trả bấy nhiêu. Mỗi ngày nếu cần cù chịu khó, tôi cũng được 400-500 nghìn đồng.

Duy chỉ có điều, tài xế Grab là nghề mà thời gian gần đây gặp rất nhiều rủi ro. Không ít vụ cướp tài sản của tài xế Grab đã xảy ra. Không chỉ mất xe, nhiều người thậm chí còn mất mạng.

Bởi thế, nếu được chọn lựa, có lẽ tôi không vay tiền mua xe để chạy Grab nữa. Các cụ bảo, còn người còn của, tôi cứ làm một công việc đơn giản, lương thấp nhưng an toàn. Còn bạn nghĩ sao?

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Hai năm ròng xin thoát nghèo của cụ bà 83 tuổi: Cái tát vào những kẻ muốn gắn mác... không giàu

Chủ nhật, 29/09/2019 | 08:47
Sự việc cụ bà 83 tuổi, sống độc thân tại một xã nghèo của tỉnh Thanh Hóa suốt 2 năm ròng tha thiết xin được trả lại sổ hộ nghèo khiến dư luận dưng dưng trong niềm xúc cảm: nể trọng. Nhưng với ai đó, những kẻ muốn gắn mác nghèo trọn đời để trục lợi chính sách hỗ trợ của nhà nước, việc làm của cụ bà hẳn khiến họ phải hổ thẹn, nhục nhã, nếu còn chút lương tri...

Vụ tài xế 18 tuổi bị sát hại ở bãi đất hoang: Nạn nhân từng gửi hình ảnh của 2 nghi phạm

Chủ nhật, 29/09/2019 | 08:12
Trước khi chở khách tại khu vực cổng bến xe Mỹ Đình, Nguyễn Cao S. nhắn tin cho bạn với nội dung chở 2 người khách đi Cổ Nhuế kèm theo hình ảnh cùng dòng tin nhắn “có gì báo công an nhé”. Ngay sau đó nam thanh niên này bị sát hại chính tại khu vực trên.

Nóng: Phát hiện thi thể nam tài xế Grab đang là sinh viên năm thứ nhất bị sát hại tại bãi đất hoang

Thứ 7, 28/09/2019 | 22:26
Lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ việc một nam tài xế xe ôm công nghệ Grab bị sát hại tại khu vực bãi hoang gần công trường đường nối Phạm Văn Đồng đến KCN Nam Thăng Long quận Bắc Từ Liêm.

Facebook ẩn bộ đếm lượt like, thà khoá tài khoản còn hơn

Thứ 7, 28/09/2019 | 08:30
Ẩn đi số lượt like bài viết trên Facebook, còn đâu những ngày tháng vui sướng khi status nghìn like, triệu like. Chả nhẽ muốn được tận hưởng cảm giác đó, người dùng ngồi đếm từng cái like một hay sao?

Cắn răng đưa con về quê lánh tạm những ngày Hà Nội bụi ô nhiễm mù trời

Thứ 6, 27/09/2019 | 11:32
Đại diện Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TN-MT Hà Nội) phủ nhận việc Hà Nội là “thành phố ô nhiễm nhất thế giới”. Trong khi đó, chỉ số chất lượng không khí (AQI) của Hà Nội đo theo ứng dụng quan trắc Air Visual đạt 204, vượt cả Jakarta của Indonesia - TP ô nhiễm nhất thế giới. Chúng ta biết tin vào đâu?

Biến đường sắt Cát Linh – Hà Đông thành chợ đêm hoành tráng nhất, tại sao không?

Thứ 5, 26/09/2019 | 09:36
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông thêm một lần lỡ hẹn. Hẳn nhiều người vẫn đang ôm trong mình sự tức tối. Thế nhưng, thay vì giận dữ, sao không thử “biến sự tức giận thành điều gì đó tốt đẹp hơn”? Ở một phương án khác, dự án này hoàn toàn có thể trở thành chợ đêm hoành tráng vươn tầm khu vực.

Đừng chê những người bỏ 30 triệu đồng ra xếp hàng mua iPhone

Thứ 4, 25/09/2019 | 09:06
Tại sao nhiều người mơ ước mua một chiếc Ferrari trong khi những chiếc ô tô giá rẻ khác vẫn tuyệt vời? Trả lời câu hỏi này, chúng ta cũng sẽ giải quyết được thắc mắc khó hiểu về việc tại sao nhiều người vẫn đổ xô đi mua iPhone mỗi khi sản phẩm mới ra mắt.

Học gì ra làm nhân viên Địa ốc Alibaba?

Thứ 3, 24/09/2019 | 09:34
"Cẩm nang Sale bất động sản" do CEO Nguyễn Thái Luyện chắp bút có đoạn: "Anh chị thường nghe câu nói: Một người làm quan cả họ được nhờ. Sắp tới đây, anh chị sẽ nghe câu nói tương tự: Một người làm Địa ốc Alibaba, cả họ được nhờ". Đâu ai ngờ, một người làm Địa ốc Alibaba, cả họ chưa được nhờ bỗng nhiên thành con nợ.

Lý do tôi không bao giờ dùng iPhone

Thứ 2, 23/09/2019 | 08:00
iPhone 11, iPhone Pro Max mới ra làm chao đảo cộng đồng mạng cũng như ông chồng tôi. Với tôi, những "siêu phẩm" có 3 camera trông có chẳng nào than tổ ong, kém thẩm mỹ và tốn tiền.