Sinh viên đánh thầy cướp của từng ngồi tù 4 năm?

Sinh viên đánh thầy cướp của từng ngồi tù 4 năm?

Thứ 4, 05/06/2013 | 09:01
0
Liên quan đến vụ việc Tạ Quang Nghĩa (24 tuổi, sinh viên năm thứ 1 lớp KT17.19 trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ) đánh trọng thương thầy giáo Nguyễn Huy Oánh (70 tuổi) xảy ra tại trường này, một nguồn tin riêng vừa cho Nguoiduatin.vn biết, Nghĩa từng có 1 tiền án về đánh trọng thương người, cướp của và phải ngồi tù 4 năm trước khi xuống Hà Nội học tiếp.

Đánh thầy để cướp đồng hồ đắt tiền

Theo lời khai ban đầu của Nghĩa thì việc ra tay với thầy Nguyễn Huy Oánh (70 tuổi) là muốn trả thù việc thầy đánh dấu số buổi nghỉ học của mình. Song theo thông báo của cơ quan điều tra sáng 4/6 cho biết: "Động cơ đánh thầy của Nghĩa là để cướp của vì thầy Oánh có đeo nhiều đồ đắt tiền như nhẫn, đồng hồ hiệu Rolex… Nghĩa đã dùng dây cặp của mình để siết cổ thầy và cắn đứt một phần tai của thầy, đánh thầy đến bất tỉnh”.

Pháp luật - Sinh viên đánh thầy cướp của từng ngồi tù 4 năm?

Nhà vệ sinh nam tầng 4 nơi xẩy ra sự việc

Trước đó, ngày 31/5, tại trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, sinh viên Tạ Quang Nghĩa 24 tuổi học năm thứ 1 lớp KT17.19 của trường này vô cớ dùng tuýp sắt đánh thầy giáo Nguyễn Huy Oánh, giảng viên khoa Kinh tế của trường này, làm thầy Oánh bị thương nặng.

Phó trưởng phòng Công tác sinh viên (Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội) Lê Xuân An cho Nguoiduatin.vn biết, sự việc xảy ra vào khoảng thời gian từ 9h5-9h10 phút sáng 31/5. Thầy Oánh đi từ nhà về sinh tầng 4 thuộc khu nhà B vào lớp thì bất ngờ bị một sinh viên (SV) dùng tuýp sắt đánh bất tỉnh. Thầy được đưa đi cấp cứu kịp thời.

"Cũng may là hôm đó phát hiện kịp thời để đưa thầy đi cấp cứu chứ nếu không thì không biết chuyện gì sẽ xẩy ra nữa, đây là một hành động vô nhân tính, mất hết tính người của sinh viên Nghĩa, hành động này cần được lên án." – ông An nói.

Sinh viên này từng cướp xe ôm tại Hà Giang

Theo ông Lê Xuân An, phó trưởng phòng công tác học sinh viên Trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội thì một thông tin mà trường này mới nhận được từ cơ quan Công an là Nghĩa từng có tiền sự cướp xe tại Hà Giang, bị xử án tù, nhưng thông tin này hoàn toàn không có trong hồ sơ nhập học của sinh viên.

Cũng theo ông An cho biết: “Nghĩa bị tù 4 năm, sau khi ra tù, Nghĩa chuyển từ Hà Giang về một trường THPT ở Hà Nội để học tiếp lớp 12 và thi ĐH. Kỳ thi đại học năm ngoái Nghĩa được 15 điểm và chuyển nguyện vọng 2 về học tại trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội".

Pháp luật - Sinh viên đánh thầy cướp của từng ngồi tù 4 năm? (Hình 2).

Tạ Quang Nghĩa

"Trong những ngày gần đây Nghĩa bị anh trai đuổi ra khỏi nhà vì mang chiếc xe máy của anh trai đi cầm đồ, hành động của Nghĩa hôm nay không liên quan đến tư thù giữa thầy giáo và sinh viên, đây là một hành động có chủ đích thực sự" - ông An nói tiếp.

Sau sự việc Nghĩa về nhà bạn gái của mình tâm sự và được bạn gái khuyên nên Nghĩa đã đến công an phường để trình báo sự việc.

Ông Nguyễn Huy Oánh, nguyên là hiệu phó trường ĐH Dược Hà Nội, sau đó đi học ngành kinh tế chính trị và về làm giáo viên giảng dạy môn này tại trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Trước đó, chiều 19/12/2012, khoảng đầu giờ chiều, tại trường đã xẩy ra một vụ đâm nhau giữa các sinh viên trong trường, nạn nhân được biết đã tử nạn trên đường đi cấp cứu.

P. Chính

 > Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Thầy giáo nghi ngoại tình xôn xao miền Tây

Thứ 6, 17/05/2013 | 11:46
Mấy ngày gần đây người dân xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đi đến đâu cũng nghe bàn tán về vụ thầy giáo Phùng Quang H. và chị Đinh Thị Ngọc N. “tằng tịu” với nhau tại nhà nghỉ. Nhưng khi bị bắt quả tang tại trận, thay vì xấu hổ mà bỏ chạy, thầy H. đã gọi nhóm côn đồ đến để hành hung chồng người tình(?).

“Xã hội đen” đánh vỡ xương cư dân tòa nhà Keangnam

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
– Đang đi tập thể dục tại sân vui chơi tầng 5, tòa nhà Keangnam, anh Trần Thanh Hiền bỗng bị nhóm côn đồ lao vào đánh vỡ xương bánh chè, phải cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức.

‘Phút cuối’ nghẹn lời của sinh viên báo chí

Chủ nhật, 26/05/2013 | 11:41
Những giây phút tạm biệt của sinh viên khóa 2010 – 2014, HVBC&TT đã trôi qua cùng với nụ cười và những giọt nước mắt nghẹn ngào. Đêm nhạc hội “Phút cuối” là những dấu ấn không thể quên đối với hàng trăm sinh viên có mặt tại hội trường lớn tối 25/5.

Nhìn tận mặt 5 sinh viên đánh bạn dã man nhập viện

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Mặc dù đang bị triệu tập lên CA phường Phương Liệt quận Thanh Xuân Hà Nội và trả lời trước PV báo chí, nhưng có thể nhận thấy thái độ xấc xược của các sinh viên này.
Cùng chuyên mục

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Vừa gửi tiền hôm trước, hôm sau Chủ tịch bị bắt

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:37
Nhiều bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh cho biết, họ đã giấu người nhà đầu tư vào Tân Hoàng Minh, có trường hợp chưa kịp lấy hợp đồng thì bố con ông Dũng bị bắt.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng cùng các bị cáo được đưa tới toà

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:27
Sáng 19/3, bị cáo Đỗ Anh Dũng cùng nhóm đồng phạm liên quan đến vụ án diễn ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã được dẫn giải tới toà.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.

Khám phá nhanh vụ trộm cắp tài sản trên 4 tỷ đồng ở Đắk Nông

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:31
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông vừa khám phá nhanh nhóm đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản hơn 4 tỷ đồng, bắt giữ 2 đối tượng.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.