Sinh viên ĐH Đại Nam trưởng thành hơn qua các hoạt động phong trào

Sinh viên ĐH Đại Nam trưởng thành hơn qua các hoạt động phong trào

Thứ 2, 22/10/2018 | 14:28
0
Trường đại học không chỉ giúp sinh viên tích lũy tri thức mà còn giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng làm việc, hình thành thái độ sống đúng đắn và tích cực. Tham gia các hoạt động phong trào trong trường đại học là một trong những “bước đệm” giúp sinh viên trưởng thành ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tạo tiền đề để kiến tạo cuộc sống tương lai vững chắc sau này.

Sinh viên trải nghiệm để thay đổi và trưởng thành

Truyền thông - Sinh viên ĐH Đại Nam trưởng thành hơn qua các hoạt động phong trào

Màu áo xanh tình nguyện ĐH Đại Nam tại Hà Giang

“Tham gia các hoạt động phong trào trong trường đại học giúp sinh viên trưởng thành và có sự thay đổi rất lớn về “chất”. Sinh viên được trải nghiệm những hoạt động tập thể kết nối đầy tính trí tuệ, sáng tạo và nhân văn; tham gia những sân chơi lành mạnh, bổ ích; được rèn luyện các kỹ năng mềm… Đặc biệt, thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tế, sinh viên dần thay đổi tư duy, nhận thức, hình thành thái độ sống đúng đắn và tích cực hơn. Đây là nền tảng cự kỳ quan trọng cho việc đi đến thành công trong tương lai…”, cô Cao Thị Hòa – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Đại Nam chia sẻ.

Trong suốt 11 năm qua, các hoạt động phong trào của ĐH Đại Nam luôn nỗ lực hướng tới mục tiêu thay đổi tư duy, hoàn thiện nhân cách giúp sinh viên trưởng thành ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường thông qua các sự kiện mang đậm tính trí tuệ, sáng tạo, có ý nghĩa giáo dục và nhân văn sâu sắc.

Truyền thông - Sinh viên ĐH Đại Nam trưởng thành hơn qua các hoạt động phong trào (Hình 2).

Sinh viên ĐH Đại Nam với chương trình “Tấm bánh nghĩa tình”

Thạc sĩ Nguyễn Thị Thúy – Bí thư Đoàn trường cho biết: “Tham gia các hoạt động phong trào của trường, sinh viên được rèn luyện, trau dồi rất tốt về mặt kỹ năng như: sự tự tin, năng động, tinh thần làm việc nhóm, khả năng tư duy sáng tạo… và mở rộng các mối quan hệ. Đây là những trải nghiệm vô cùng quý giá và hữu ích với sinh viên. Nếu chỉ ngồi yên trên giảng đường, sinh viên sẽ không bao giờ có được những trải nghiệm tuyệt vời này…”.

Các hoạt động nghĩa tình đậm chất nhân văn của Trường ĐH Đại Nam như “Tấm bánh nghĩa tình”, “Đông ấm yêu thương”, “Hoạt động tình nguyện mùa hè xanh”, “Thu gom rác thải nơi công công”, “Hội trại truyền thống”… và “Các hoạt động văn hóa hướng đến cộng đồng” không chỉ thu hút sự quan tâm tham gia của đông đảo sinh viên trong trường mà còn làm nên hiệu ứng xã hội rất sâu sắc. 

Truyền thông - Sinh viên ĐH Đại Nam trưởng thành hơn qua các hoạt động phong trào (Hình 3).

Sinh viên ĐH Đại Nam chung tay bảo vệ môi trường

Cái ĐƯỢC lớn hơn rất nhiều cái MẤT

Tham gia hoạt động sinh viên tình nguyện ngay từ những ngày mới chân ướt chân ráo nhập học, đã cùng màu áo xanh tình nguyện ĐH Đại Nam đến với nhiều nẻo đường của Tổ quốc (Hà Giang, Sơn La, Thanh Hóa, Bắc Giang…), bạn Nguyễn Hoài Thương – sinh viên Dược K9 tâm sự: “Mục đích tham gia hoạt động sinh viên tình nguyện ban đầu của em để rèn luyện sự tự tin, năng động vì em là một cô gái khá nhút nhát. Không ngờ, càng tham gia và đồng hành càng thấy thích thú. Hoạt động tình nguyện cho em rất nhiều trải nghiệm quý giá. Em được cùng bạn bè đến với nhiều nẻo đường của Tổ quốc; được tham gia đóng góp công sức nhỏ bé của mình, chia sẻ khó khăn với nhiều địa phương, nhiều gia đình và nhiều cá nhân; được sinh hoạt trong một tập thể năng động, luôn yêu thương và đoàn kết; được các anh chị đi trước dìu dắt, chỉ bảo cho rất nhiều điều bổ ích trong cuộc sống… Em thấy bản thân tự tin, trưởng thành hơn rất nhiều”.

Truyền thông - Sinh viên ĐH Đại Nam trưởng thành hơn qua các hoạt động phong trào (Hình 4).

Hoạt động tình nguyện luôn thu hút sự quan tâm của sinh viên ĐH Đại Nam

Cũng học được rất nhiều điều bổ ích thông qua việc tham gia các hoạt động phong trào của Khoa, của Trường, bạn Thành Khánh – sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin chia sẻ: “Nhiều bạn sinh viên e ngại việc tham gia các hoạt động phong trào trong trường sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả học tập nhưng thực sự cái ĐƯỢC lớn hơn rất nhiều cái MẤT. Tham gia các hoạt động trong trường, chúng ta có nhiều kỷ niệm đẹp khiến quãng đời sinh viên thêm ý nghĩa và đáng nhớ hơn. Việc sinh hoạt và hòa mình trong một tập thể trẻ trung, nhiệt huyết, năng động với các hoạt động trí tuệ, ý nghĩa và nhân văn giúp sinh viên gắn bó với trường lớp, thầy cô, bạn bè, có động lực học tập tốt hơn, hình thành các kỹ năng mềm và thái độ sống tích cực...”.

Truyền thông - Sinh viên ĐH Đại Nam trưởng thành hơn qua các hoạt động phong trào (Hình 5).

Sinh viên Đại Nam với Hội trại truyền thống của Nhà trường

Truyền thông - Sinh viên ĐH Đại Nam trưởng thành hơn qua các hoạt động phong trào (Hình 6).

Chặng đường 11 năm trưởng thành và phát triển của Trường ĐH Đại Nam luôn có sự đồng hành và đóng góp tích cực của Đoàn Thanh niên. Tuổi trẻ ĐH Đại Nam đã chứng minh sự trưởng thành của mình bằng sự tự tin, sáng tạo, trí tuệ và nhiệt huyết. Các hoạt động của Đoàn Thanh niên không chỉ kết nối, quy tụ được đông đảo số lượng sinh viên tham gia; tạo dựng sân chơi trí tuệ, bổ ích; mang đến những trải nghiệm thiết thực, quý giá mà còn có sức lan tỏa sâu sắc trong cộng đồng xã hội.

Hoàng Trang

Hành trình 11 năm khát khao cống hiến và yêu thương

Thứ 2, 22/10/2018 | 11:19
Đội sinh viên tình nguyện Trường ĐH Đại Nam được thành lập vào năm 2007, là một trong những bộ phận nòng cốt của Đoàn trường, tập hợp được những gương mặt ưu tú trong học tập, năng động, nhiệt huyết và có tinh thần trách nhiệm cao với hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của nhà trường.

Thành – bại tại kỹ năng

Thứ 2, 22/10/2018 | 10:28
Kiến thức chuyên ngành trong trường đại học là yếu tố CẦN giúp sinh viên có thể lập nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên, để thành công và vượt qua được những khó khăn, thử thách trong cuộc sống, người trẻ cần phải có kỹ năng mềm, đó là yếu tố ĐỦ để làm nên thành công.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.