Sinh viên “méo mặt” vì phụ huynh ép mang cả “núi” đồ ăn lên Thủ đô

Sinh viên “méo mặt” vì phụ huynh ép mang cả “núi” đồ ăn lên Thủ đô

Thứ 6, 23/02/2018 | 08:00
0
Sau Tết, nhiều sinh viên được bố mẹ trang bị cho “núi thức ăn” lên thành phố để ăn dần. Tuy nhiên, nhiều người đã méo mặt vì phải đi gửi nhờ đồ, dùng mọi cách để bảo quản thức ăn không bị ôi, thiu…

Hết Tết, từng đoàn người nối nhau ra Thủ đô để tiếp tục với nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền. Trên chiếc xe máy quen thuộc, ai cũng trở một “núi” đồ nào là bánh chưng, thịt lợn, rau…còn dư ngày Tết ra để ăn. Với những gia đình có tủ lạnh còn cất giữ được một khoảng thời gian dài, nhưng còn sinh viên thì họ không biết phải làm sao khi họ được bố mẹ trang bị cho cả “núi thức ăn”.

Nói chuyện với chúng tôi, Nguyễn Thị Loan (sinh viên năm 3 đại học Thương Mại) cho biết: “Năm nay nhà tôi ăn đụng lợn với hàng xóm, mổ con lợn tận 80kg. Vì thế, sau Tết còn rất nhiều thịt, giò nên mẹ tôi đã gói gém sẵn đồ để tôi mang đi ăn dần đỡ tiền mua thức ăn. Nhưng mẹ tôi đâu có biết, mang toàn đồ sống xuống tôi phải khổ sở vì khoản gửi thịt, gửi rau ở tủ lạnh nhà hàng xóm. Có phải cứ gửi là được đâu, nhà nào cũng đầy một tủ thức ăn rồi nên gửi cũng ngại”.

Gia đình - Sinh viên “méo mặt” vì phụ huynh ép mang cả “núi” đồ ăn lên Thủ đô

Các bạn sinh viên được bố mẹ chuẩn bị "núi" thức ăn sau Tết.

Theo lời chia sẻ của Loan, năm ngoái mẹ Loan cũng bắt Loan mang theo cả “siêu thị thức ăn”. Thức ăn đủ loại từ gà lợn cho đến rau củ quả... có khi đủ thức ăn cho cả tháng luôn. Nhưng, xuống đến Hà Nội, Loan vật vã mãi mới gửi được ít thịt vào tủ lạnh của chủ nhà. Số còn lại Loan nấu mặn lên để ăn dần nhưng chỉ được vài ba ngày đã bị ôi thiu phải bỏ đi.

Còn rau để đến cả tuần cũng không ăn hết nên đã héo, vàng hết. Khi mẹ Loan gọi điện hỏi về số thức ăn mẹ đã chuẩn bị trước đó Loan phải nói dối đã ăn gần hết. “Mẹ có hiểu được đâu, mỗi lần lên chủ nhà lấy thức ăn để nhờ là bà chủ nhà lại tỏ vẻ khó chịu, cứ nhòm ngó như sợ tôi sắp lấy mất gì trong tủ nhà bà ấy. Nếu như đồ khô mang đi còn để được lâu chứ thịt, giò, rau thì không thể nào để cả tháng trời được”, Loan tâm sự.

Cũng như Loan, Trần Dũng (Sinh viên năm 2 Cao đẳng Du Lịch) cũng tay xách nách mang đồ ở quê mà mẹ chuẩn bị cho để xuống trường học ăn dần. Dũng được mẹ gói cho bánh chưng, thịt lợn, thịt gà…và nhiều kẹo bánh, dù Dũng đã chổi đủ đường như mẹ Dũng vẫn bắt mang theo.

Gia đình - Sinh viên “méo mặt” vì phụ huynh ép mang cả “núi” đồ ăn lên Thủ đô (Hình 2).

Nhiều bạn sinh viên khổ sở mới bảo quản đồ mà phụ huynh đã chuẩn bị cho mang đi.

“Nhìn chiếc xe máy của tôi được chất đủ loại thức ăn của mẹ lên mà tôi đã thấy sợ rồi. Mẹ tôi chỉ lo con trai xuống trường sẽ không có đồ ăn nên trong tủ lạnh còn bao nhiêu đồ là bắt tôi mang đi bằng sạch. Khổ một nỗi, xuống Hà Nội phòng trọ thì bé, tủ lạnh không có, tôi phải mang đồ xuống tận nhà bạn cách chỗ tôi ở 2km để gửi thức ăn. Là con trai nên tôi cũng đâu biết nấu nướng nhiều, nên thịt chủ yếu cho vào luộc, rang ăn cơm. Vì có nhiều đồ nên mỗi bữa tôi phải nấu gấp 2 lần ngày thường thì mới hết được “siêu thị thức ăn” mà mẹ tôi chuẩn bị”, Dũng chia sẻ.

Vì quá nhiều thức ăn, nên thành ra một túi thịt gà Dũng đã để quên ở phòng, không kịp nấu hay mang đi gửi. Khi đi chơi cùng bạn 2 ngày về thì đã bốc mùi nên rán, chuột có cơ hội tấn công phòng của Dũng. Dũng bảo, không mang đồ ăn đi thì sợ mẹ giận, nhưng là sinh viên nên đồ đặc đâu có nhiều mà giữ đồ. Có lần Dũng phải gọi cả đám bạn thân đến ăn hộ vậy mà cũng cả tuần mới hết được. Năm nay Dũng lại loay hoay với “núi” thức ăn mà mẹ đã chuẩn bị cho.

  Mai Thu

Sau Tết Nguyên đán, dân công sở mỏi mắt tìm quán ăn

Thứ 4, 21/02/2018 | 19:27
Ngày đầu tiên đi làm sau nghỉ Tết, dân công sở, văn phòng mỏi mắt tìm nơi ăn trưa vì nhiều hàng quán chưa hoạt động lại sau dịp Tết Nguyên đán.

Người dân đổ xô đi xem, thắp hương cá "thần” nổi ngày Tết

Thứ 4, 21/02/2018 | 09:19
Nhiều lần dùng kích điện bắt không được nên người dân cho rằng đây là cá "thần”. Mọi người ùn ùn kéo nhau đến xem, thậm chí còn đem hoa quả, bánh kẹo và hương đến đặt trên bờ để cúng cá.

Tâm tư của những người con xa quê sau kỳ nghỉ Tết

Thứ 4, 21/02/2018 | 08:53
Với những người con xa quê thì Tết là dịp để họ được quây quần bên những người thân, thế nhưng hết Tết là lúc họ cảm thấy buồn nhất khi lại phải tạm xa gia đình tiếp tuc cuộc sống mưu sinh.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.

Có 500 triệu đồng, nên mua vàng miếng SJC hay vàng nhẫn cất két làm của để dành?

Thứ 4, 17/01/2024 | 05:45
Với số tiền 500 triệu đồng chuẩn bị đáo hạn ngân hàng, vợ chồng chị Tần quyết định mang hết đi mua vàng. Tuy nhiên, băn khoăn mãi, chị Tần vẫn chưa biết nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng SJC.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.