Khoảng 21 giờ 30 phút ngày 27/7/2013 tổ công tác Y6/141 làm nhiệm vụ tại ngã tư Nguyên Hồng – Huỳnh Thúc Kháng. Các trinh sát phát hiện trên chiếc xe taxi có 3 thanh niên, mặt đỏ và có nhiều biểu hiện nghi vấn nên thông báo cho lực lượng ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính.

Đáng chú ý có một đối tượng rất bất thường khi kiểm tra hai tay, chân “run rẩy”, mặt tái, các trinh sát hỏi gì cũng không trả lời. Tiếp tục kiểm tra, các trinh sát phát hiện túi quần của đối tượng này rất sâu, bên trong có một gói 5 viên ma túy tổng hợp. Ngay lập tức cả ba được đưa về công an phường Thành Công để tiếp tục đấu tranh làm rõ.

Tại cơ quan công an, lần lượt các đối tượng khai tên; Vàng Văn Nghĩa (SN 1990), quê Bắc Hà, Lào Cai; Nguyễn Văn Cảnh (SN 1990), quê Cẩm Giàng, Hải Dương và Vương Văn Thư (SN 1992), Bắc Hà, Lào Cai. Trong đó Thư là người có ma túy trong người.

Được biết, cả ba đối tượng đều đang là sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp một trường đại học trên địa bàn Hà Nội, cùng  nhau thuê trọ tại một nhà trọ khu ngõ 175 Cầu Giấy, Hà Nội.

Nghĩa khai, buổi tối Nghĩa cùng Cảnh đang ở phòng trọ thì Thư rủ đi lên khu trung tâm uống rượu, vì là chỗ bạn bè cùng khu trọ lại cùng là những thầy giáo môn thể chất trong tương lai nên cả 2 cùng đi. Sau cuộc nhậu tại phố Thái Hà cả 3 bắt taxi đi về thì gặp tổ công tác 141. Chỉ đến khi các trinh sát kiểm tra trong người Thư có ma túy thì cả Cảnh và Nghĩa mới “ngỡ ngàng”.

Pháp luật - Sinh viên năm cuối mang ma túy đi nhậu bị 141 phát hiện (Hình 2).

Năm viên ma túy tổng hợp trong túi quần của Thư.

Thư cho biết; mới nghiện ngập được 1 tuần, số ma túy trên mua về để dùng, nếu có bạn dùng được thì Thư sẽ chia cho, 5 viên ma túy này do "để quên" trong túi quần nhưng không may gặp 141 thì bị phát hiện.

“Em đâu ngờ chơi với bạn bè, không cảnh giác nên bị vạ lây, nếu như thế này thì khi ra trường em sẽ không thể xin được việc!” – Nghĩa tự trách mình trước cơ quan công an.

Vụ việc đã được bàn giao công an phường Thành Công tiếp tục làm rõ.

Theo Trí Thức Trẻ