"Sinh viên Ngoại thương chưa tốt một số kỹ năng ngoại ngữ"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Nhận xét của thạc sỹ Phạm Gia Trí, trưởng Khoa tiếng Anh chuyên ngành, Đại học Ngoại thương (FTU) cho hay, thực sự, sinh viên FTU có ưu thế về ngoại ngữ.

Trong một hội nghị gần đây tại FTU, GS.TS Nguyễn Trọng Đàn, hiệu trưởng Trường ĐH công nghệ Đồng Nai nhận xét rằng, FTU "đã có tiếng tăm khoảng 10 năm nay". FTU là lò đào tạo uy tín nguồn nhân lực cho đất nước ngành kinh doanh đối ngoại. Ưu thế của FTU đó chính là khả năng ngoại ngữ của sinh viên.

Xã hội - 'Sinh viên Ngoại thương chưa tốt một số kỹ năng ngoại ngữ'

Gần đây, VnExpress.net dẫn nhiều ý kiến phê phán "sự chảnh" của sinh viên FTU. Bài báo dẫn lời một lãnh đạo doanh nghiệp, nói: "Các em ấy luôn cho rằng mình là sinh viên trường danh giá, hơn người. Thành ra khi đi làm các em cũng đòi hỏi điều kiện làm việc phải như trên mây, ngồi máy lạnh cả ngày, đi công tác khách sạn 5 sao".

Theo vị giám đốc này, không chỉ anh mà nhiều lãnh đạo các công ty bạn cũng có chung quan điểm từ chối sinh viên Ngoại thương vì "chảnh".

Trên mạng, một số sinh viên FTU tỏ ra "chảnh" vì tấm bằng của mình.

VnExpress.net cũng dẫn lời một sinh viên FTU, chị Thanh Huyền. "Đúng là thời gian vừa rồi có những dư luận không tốt sau khi có sinh viên Ngoại Thương tuyên bố không nhận việc dưới 1.000 USD. Tuy nhiên đó chỉ là vài cá nhân đơn lẻ", Thanh Huyền, sinh viên năm thứ hai khoa Tài chính - Ngân hàng của FTU nói.

Theo Huyền, các bạn khác trong lớp và bản thân cô đều sẵn sàng làm những công việc lương không cao, miễn là phù hợp và được học hỏi kinh nghiệm.

"Sinh viên Đại học Ngoại thương có ưu thế về tiếng Anh mặc dù cũng chưa tốt một số kỹ năng ngoại ngữ", đó là nhận xét của người đứng đầu khoa Tiếng Anh chuyên ngành FTU, khi ông trao đổi với Nguoiduatin.vn cách đây không lâu.

Thụy Nguyên