'Sinh viên Ngoại Thương cũng thường thôi'?

'Sinh viên Ngoại Thương cũng thường thôi'?

Thứ 4, 11/09/2013 | 19:59
0
Đoạn clip dài hơn 9 phút đã miêu tả 7 sự thật mà "ai cũng biết nhưng không ai dám nói".
Được biết, đoạn clip mang tên  "7 điều o-sầm ở Phờ Tu 2" là đoạn clip được chuẩn bị để trình chiếu trong buổi party The Exit của khóa K48 FTU2 (trường Đại học Ngoại Thương Cơ sở 2 tại Tp.HCM). Những bạn trẻ sinh viên K48 thực hiện video này với mục đích giải trí và ôn kỉ niệm bằng cách phóng đại, châm biếm những điều thường nhật trong trường. 
Lời giới thiệu video ghi rõ:  "Mọi sự phóng đại đều chỉ nhằm mang lại tiếng cười vui cho người xem. Thanh niên nghiêm túc cân nhắc trước khi xem".

Xã hội - 'Sinh viên Ngoại Thương cũng thường thôi'?

Xã hội - 'Sinh viên Ngoại Thương cũng thường thôi'? (Hình 2).Chỉ đăng lên vào ngày 08/09/2013, trong vòng 2 ngày, clip đã thu hút hơn 8.300 lượt xem và rất nhiều bình luận. Clip không đơn thuần chỉ dành tặng riêng cho K48 - những người sắp ra trường, mà đã trở thành một video phản ánh đúng những điều thú vị đến ngỡ ngàng đối với tất cả sinh viên mang danh là "FTUer".

"7 điều o-sầm ở Phờ Tu 2" là 7 điều vô cùng gần gũi trong quãng đời sinh viên, từ việc đi học, trong lớp học, lúc đi thi, chuyện điểm danh đến đi toilet, chuyện yêu đương và chuyện tốt nghiệp. Thế nhưng chính những điều tưởng chừng rất nhỏ nhặt lại là những kỉ niệm khó quên với những người sắp rời xa mái trường.Xã hội - 'Sinh viên Ngoại Thương cũng thường thôi'? (Hình 3).

Xã hội - 'Sinh viên Ngoại Thương cũng thường thôi'? (Hình 4).

Xã hội - 'Sinh viên Ngoại Thương cũng thường thôi'? (Hình 5).

Xã hội - 'Sinh viên Ngoại Thương cũng thường thôi'? (Hình 6).

"7 điều o-sầm ở Phờ Tu 2"

Khánh Ly (sinh viên khóa K48 của trường) chia sẻ:  "Coi clip chia tay mà không thấy bồi hồi xúc động như truyền thống, thay vào đó là cười muốn bể bụng. 7 điều này thì chẳng còn lạ lẫm gì cả, ai cũng rành quá rồi".
"Thiệt thật bất ngờ khi được đứa bạn gửi cái clip này, hài không đỡ nổi. Người ta cứ nghĩ sinh viên Ngoại thương là đẳng cấp lắm nhưng thiệt ra không có vậy đâu, họ vẫn là những sinh viên bình thường, thậm chí có phần điên khùng thôi hà", Minh Anh (sinh viên năm 3, trường Ngoại thương) góp lời.
Quốc Trung (sinh viên trường Đại học Bách Khoa, Tp.HCM) nói:  "Hóa ra trường Ngoại thương cũng gần giống như trường mình, giống nhất là đoạn gần thi thì chạy ra tiệm photo hỏi đề".
H. Mi (sinh viên trường Đại học Hoa Sen) chia sẻ:  "Sinh viên Ngoại thương cũng thường thôi, họ học giỏi và tài năng nhưng cuộc sống cũng nhiều màu sắc, biết đâu cũng có lúc quay cóp, hi hi... Sinh viên mà, ai không tránh khỏi."

Xã hội - 'Sinh viên Ngoại Thương cũng thường thôi'? (Hình 7).

Xã hội - 'Sinh viên Ngoại Thương cũng thường thôi'? (Hình 8).

Xã hội - 'Sinh viên Ngoại Thương cũng thường thôi'? (Hình 9).

Xã hội - 'Sinh viên Ngoại Thương cũng thường thôi'? (Hình 10).

Xã hội - 'Sinh viên Ngoại Thương cũng thường thôi'? (Hình 11).

Clip được truyền tay nhau với tốc độ "chóng mặt"

Dù clip đã nhận được sự ủng hộ đông đảo và tích cực từ độc giả vượt qua cả dự kiến. Nhưng những bạn trẻ sinh viên đằng sau clip vẫn tiếc nuối:  "Đây là một video được thực hiện khá gấp rút về mặt thời gian, nên việc thu âm và một số chi tiết khác có thể chưa hoàn thiện lắm. Nhưng video clip này vẫn là tất cả tâm huyết và công sức của bọn mình. Hi vọng mọi người luôn nhớ về như một kỉ niệm không thể nào quên".
Theo Mốt & Cuộc sống

"Sinh viên Ngoại thương chưa tốt một số kỹ năng ngoại ngữ"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Nhận xét của thạc sỹ Phạm Gia Trí, trưởng Khoa tiếng Anh chuyên ngành, Đại học Ngoại thương (FTU) cho hay, thực sự, sinh viên FTU có ưu thế về ngoại ngữ.

Tập đoàn đa quốc gia thích sinh viên ngoại tỉnh

Thứ 6, 28/12/2012 | 13:36
“Chúng tôi thích tuyển dụng những bạn sinh viên ngoại tỉnh, đặc biệt có thể là con cả của một gia đình nhiều anh chị em. Bởi những bạn đảm đang trong gia đình cũng sẽ làm tốt công việc”, nữ CEO của Honeywell tại Việt Nam chia sẻ.

'Phần lớn SV Ngoại thương chảnh nhưng không thừa nhận'

Thứ 3, 13/08/2013 | 10:51
Sau 4 năm học tập tại trường Ngoại Thương, một cựu sinh viên đã đúc kết ra 11 sự thật bằng những gì anh quan sát được.

Sinh viên nghèo thắp sáng tình yêu biển đảo

Thứ 7, 22/06/2013 | 08:06
Với số tiền tiết kiệm chắt chiu từ nguồn chi phí ít ỏi cha mẹ cho hàng tháng, hai cậu sinh viên nghèo đã lên đường vào miền Trung để thu thập tài liệu phục vụ cho đề tài khoa học về biển, đảo Việt Nam.

Thú tội gây sốc của nữ sinh viên thực tập

Thứ 5, 11/07/2013 | 10:52
Sau giờ làm là lại theo sếp về nhà.

9X Ngoại thương tháng kiếm trăm triệu, tự mua nhà 1 tỷ

Thứ 7, 23/03/2013 | 09:25
Lúc học đến năm thứ 3, Huỳnh Ngọc Tân (23 tuổi, sinh viên năm 4, ĐH Ngoại Thương TP.HCM) đã tự mua cho mình một căn nhà riêng nhờ làm môi giới bất động sản.

Thương mẹ, sinh viên 9X chích điện giết chết cha ruột

Chủ nhật, 18/08/2013 | 09:59
Ít có vụ trọng án giết người nào mà bi kịch của nó lại thê thảm như vụ án hung thủ là Phan Minh Mẫn (SN 1990, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) mang tội giết cha.