Sinh viên ngoại tỉnh đăng ký biển số xe thế nào?

Sinh viên ngoại tỉnh đăng ký biển số xe thế nào?

Thứ 6, 09/08/2013 | 14:37
0
Bạn Nguyễn Thanh Tùng (tungnguyen.eleng@...) là sinh viên ngoại tỉnh, đang theo học tại TP.Hồ Chí Minh. Bạn Tùng muốn mua đăng ký 1 chiếc xe máy tại TP.Hồ Chí Minh.

Bạn Tùng muốn được biết có thể tự mình đứng tên xe và đăng ký biển số tại TP.Hồ Chí Minh được không, nếu được thì cần làm những thủ tục gì?

Về vấn đề này, ông Trần Thế Quân, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ Công an trả lời như sau:

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 7 Thông tư số 36/2010/TT-BCA ngày 12/10/2010 của Bộ Công an quy định về đăng ký xe thì người đi đăng ký xe phải xuất trình một trong những giấy tờ chứng minh nhân thân của người đăng ký trong đó có thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.

Luật sư - Sinh viên ngoại tỉnh đăng ký biển số xe thế nào?

Ảnh minh họa

Trong câu hỏi ông Tùng không nói rõ là đang theo học hệ nào nên nếu ông đang theo học thuộc một trong các hệ đào tạo nêu trên thì được đăng ký xe tại TP.Hồ Chí Minh và khi đi đăng ký xe ông cần làm hồ sơ như sau:

- Giấy khai đăng ký xe: Chủ xe có trách nhiệm ghi đầy đủ các nội dung quy định trong giấy khai đăng ký xe; ký, ghi rõ họ, tên và đóng dấu (nếu là cơ quan, tổ chức).

- Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.

- Chứng từ lệ phí trước bạ xe.

Theo Chinhphu.vn

Bút ký luật sư: Vượt qua những bức tường

Thứ 3, 25/06/2013 | 10:55
Mỗi lần đến làm việc với thân chủ của mình trong vụ án hình sự, không hiểu sao tôi thường chú ý đến những bức tường bao quanh Trại tạm giam, cũng như tấm lưới thép cách ly giữa người thân trong gia đình và người bị bắt tạm giam.

Luật sư 'mách nước' người dân xử lý cây xăng gian lận

Thứ 4, 07/08/2013 | 08:44
"Khi mua xăng dầu, người dân phải tìm hiểu rõ và lấy hóa đơn để khi có tranh chấp, các cơ quan có thẩm quyền có cơ sở giải quyết. Đây được coi là bằng chứng chứng minh việc cung cấp hàng hóa của doanh nghiệp đối với khách hàng".

Nữ luật sư ‘sát thủ của đàn ông’

Thứ 5, 04/07/2013 | 14:02
‘Sát thủ đàn ông’ là cách gọi của nhiều người ở Pháp và báo chí dành cho nữ luật sư nổi tiếng Michèle Cahen vì bà luôn bênh vực quyết liệt quyền lợi phụ nữ trong những vụ án ly hôn. Bà luôn tìm cách yêu cầu những người chồng phải trả những khoản tiền phụ cấp cao cho người vợ sau khi ly dị.

Mãn nhãn với những dinh thự tuyệt đẹp của các luật sư

Thứ 5, 04/07/2013 | 09:32
Nếu bạn đang sống trong một ngôi nhà chật chội thì chắc chắn khi chiêm ngưỡng những ngôi nhà tuyệt đẹp này, bạn sẽ không khỏi có chút ghen tỵ với chủ nhân của chúng.

Luật sư khôn khéo trong việc lựa trọn hình thức xét xử

Thứ 6, 05/07/2013 | 08:17
Sự lựa chọn hình thức xét xử đôi khi có thể thay đổi số phận con người. Trường hợp Cesar "Tony" Munoz là một ví dụ.

Luật sư: Thế nào là 'sống chung với nhau như vợ chồng'?

Chủ nhật, 28/07/2013 | 08:44
Có nhiều trường hợp nam nữ không đăng ký kết hôn nhưng 'sống chung với nhau như vợ chồng'. Bộ luật hình sự có điều luật quy định về tội vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng, trong đó yếu tố định tội là người đang có vợ có chồng mà sống chung như vợ chồng với người khác.