Sinh viên quý tộc mang siêu xe đi khai giảng

Sinh viên quý tộc mang siêu xe đi khai giảng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Vào ngày khai giảng tại ĐH Tây Nam, Trung Quốc, một “tiểu đội” siêu xe Lamborghini và Ferrari quần tụ trong sân trường gây xôn xao không chỉ thầy cô, bạn bè mà còn trên cả các diễn đàn mạng.

Ước tính, hai chiếc Lamborghini Gallardo có đơn giá một chiếc là ba triệu NDT (tương đương 9,7 tỷ đồng) và một chiếc Ferrari 458 Italia trị giá 3.880.000 NDT (tương đương 12,6 tỷ đồng). Không chỉ chơi trội bằng siêu xe, tân sinh viên còn mang theo rất nhiều hành lý cùng một nhóm người tháp tùng theo.

Lamborghini vàng và trắng trên sân trường ĐH Tây Nam

Chiếc Ferrari 458 Italia màu đỏ đứng đầu "tiểu đội" siêu xe

Tại trường Đại học sư phạm Thẩm Dương, trong khi nhiều sinh viên đi bộ hay xe đạp đến trường thì có những cậu ấm, cô chiêu không ngần ngại lái siêu xe Lamborghini vun vút trong sân trường.

Siêu xe Lamborghini màu tím nổi bật trong ngày khai giảng tại trường ĐH Thẩm Dương

Trên các diễn đàn mạng, hình ảnh về những chiếc siêu xe chiễm chệ trên sân trường ngày khai giảng đã nhận được không ít lời bình luận. Có ý kiến ủng hộ cho rằng nếu gia đình giàu có thì hưởng thụ là điều đương nhiên, nhưng cũng có những bình luận khiếm nhã, không đồng ý với kiểu khoe khoang thái quá.

Chơi siêu xe không phải là điều xấu nhưng đối với những người trẻ nếu điều đó phục vụ cho lối sống khoe mẽ mà không chú ý đến những giá trị đích thực thì đó là điều nguy hiểm cho xã hội.

Hiện tại, các trường đại học Trung Quốc không có quy định cấm học sinh lái xe ô tô đến trường mà chỉ khuyến cáo sinh viên nên khiêm tốn và sinh hoạt hòa đồng, bình đẳng với nhau.

Hải Anh