Sinh viên ngành ngân hàng ra trường phải có đủ kỹ năng cứng và kỹ năng mềm

Sinh viên ngành ngân hàng ra trường phải có đủ kỹ năng cứng và kỹ năng mềm

Thứ 2, 24/10/2022 | 19:34
0
Đó là phát biểu của Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh tại buổi lễ khai giảng năm học mới do Đại học Ngân hàng Tp.HCM tổ chức ngày 24/10.

Theo PGS.TS Nguyễn Đức Trung, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM cho biết, năm học 2022 -2023 nhà trường đã tuyển sinh đạt chỉ tiêu được giao với số lượng là: 3.880 sinh viên chính qui hệ chất lượng cao, sinh viên chính quy hệ đại trà, sinh viên đại học chính qui quốc tế cấp song bằng, sinh viên đại học chính qui quốc tế do đối tác cấp bằng.

Ngoài ra, để thích ứng với điều kiện mới, nhà trường đã chủ động xây dựng đề án về tự chủ tài chính và đang trình Ngân hàng Nhà nước phê duyệt để triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Thời gian qua, trường đã tổ chức thành công nhiều hội nghị khoa học quốc tế và quốc gia, với sự tham dự của nhiều nhà khoa học hàng đầu khu vực và trên thế giới, đầu tư nguồn lực ưu tiên cho việc phát triển chương trình đào tạo chất lượng cao.

Giáo dục - Sinh viên ngành ngân hàng ra trường phải có đủ kỹ năng cứng và kỹ năng mềm

PGS.TS Nguyễn Đức Trung, Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường đọc diễn văn khai giảng.

Tại  buổi lễ khai giảng, mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á đã trao chứng nhận kiểm định chất lượng cho 4 chương trình đào tạo của trường, gồm chương trình thạc sĩ tài chính ngân hàng, cử nhân kinh tế quốc tế, cử nhân kế toán kiểm toán, chương trình cử nhân quản trị kinh doanh.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Kim Anh, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã biểu dương và đánh giá cao những thành tích của tập thể lãnh đạo, các cán bộ, giảng viên, người lao động và sinh viên nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua.

Đồng thời, bày tỏ sự tin tưởng, với truyền thống xây dựng và trưởng thành cùng với sự quyết tâm, nỗ lực, đồng lòng, thầy và trò nhà trường sẽ vững vàng, tự tin bước vào năm học mới với nhiều thành công hơn nữa.

Giáo dục - Sinh viên ngành ngân hàng ra trường phải có đủ kỹ năng cứng và kỹ năng mềm (Hình 2).

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước phải biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng.

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết: “Trước tiên cần khẳng định rằng, các em sinh viên có thể tự hào khi được học tập rèn luyện tại trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM, một cơ sở giáo dục đào tạo bậc đại học có bề dày truyền thống, có uy tín, chất lượng đã được khẳng định bởi các nhà tuyển dụng và xã hội. Đây là thành công ban đầu, rất quan trọng và rất đáng khích lệ đối với các em.

Các em đều biết rằng, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra rất nhanh và ảnh hưởng trên nhiều phương diện đời sống kinh tế xã hội, ngành ngân hàng là một trong những ngành đi đầu. Để phát triển thành công trong cuộc cách mạng công nghiệp, trình độ nhân lực là yếu tố then chốt, khâu đột phá… Do đó đòi hỏi sinh viên phải có kỹ năng cứng và kỹ năng mềm cần thiết khi ra trường, đáp ứng yêu cầu đòi hỏi của ngành, xã hội, bắt nhịp được với những thay đổi rất nhanh của thực tiễn, sinh viên giỏi có thể làm chủ dẫn dắt sự thay đổi cần thiết theo hướng tích cực”.

“Với các em chặng đường phía trước còn dài, với môi trường học tập mới, phương pháp giảng dạy mới, với tri thức mới đòi hỏi các em không ngừng nỗ lực, bền bỉ học tập nghiên cứu và rèn luyện. Các em cần hiểu rõ vai trò sứ mệnh, cũng như mục tiêu phát triển ngành ngân hàng, các nhiệm vụ trọng tâm của ngành ngân hàng cần hoàn thành trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Qua đó các em trau dồi cho mình một ý chí, tâm thế vững vàng, hăng say học tập, nghiên cứu, không ngừng trau dồi tư duy phương pháp học tập tiên tiến, rèn luyện hành vi thái độ văn hóa ứng xử, năng động văn minh làm nên những thành công cho các em sau này”, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh chia sẻ thêm.

Giáo dục - Sinh viên ngành ngân hàng ra trường phải có đủ kỹ năng cứng và kỹ năng mềm (Hình 3).

Đại diện các khoa nhận chứng chỉ kiểm định chất từ Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á.

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước  đặt ra các nhiệm vụ trọng tâm mà trường cần thực hiện thời gian tới là: Chủ động quy hoạch các cán bộ có có năng lực, kiện toàn cơ cấu tổ chức của trường đúng về thành phần, đủ về số lượng, đảm bảo đúng quy định Pháp luật…Khẩn trương cập nhật, hoàn thiện đề án tự chủ đại học và tự chủ tài chính. Hoàn thành công tác kiểm định đối với cơ sở Giáo dục đại học giai đoạn 2022-2027 theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT đề ra.

Tiếp tục bồi dưỡng đào tạo giảng viên nghiên cứu viên nâng cao trình độ năng lực cho nghiên cứu viên, giảng viên cũng như đội ngũ quản lý. Bên cạnh công bố nghiên cứu trên các tạp chí khoa học quốc tế nên quan tâm đúng mức đến các đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ.

Giáo dục - Sinh viên ngành ngân hàng ra trường phải có đủ kỹ năng cứng và kỹ năng mềm (Hình 4).

Sinh viên nhận học bổng từ các ngân hàng thương mại.

Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị vụ, cục, ngân hàng để nắm bắt, xây dựng các đề tài thực tiễn, mang đến những sản phẩm nghiên cứu tư vấn hữu ích cho ngành ngân hàng cùng các chuyên ngành liên quan. Tăng cường công tác chuyển đổi số, nghiên cứu xây dựng hiệu quả kế hoạch chuyển đổi số đến 2025 định hướng đến 2030. Đưa dạy và học trên môi trường số trở thành hoạt động nền tảng cho tiến trình chuyển đổi số của xã hội Việt Nam.

Nguyễn Lành

Sinh viên Việt Nam đoạt hạng nhất thế giới cuộc thi lập trình

Chủ nhật, 23/10/2022 | 15:59
Sinh viên Trường đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Tp.HCM) đã đoạt hạng nhất thế giới trong cuộc thi lập trình sinh viên IEEExtreme lần 16 năm 2022.

Sinh viên ĐH Công nghiệp Hà Nội giành Á quân cuộc thi chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu Châu Á 2022

Thứ 6, 21/10/2022 | 14:46
Đội sinh viên đến từ Khoa Công nghệ Ô Tô của ĐH Công nghiệp Hà Nội đã giành Á quân cuộc thi chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu Châu Á 2022.

Trải nghiệm đầy cảm xúc của sinh viên trường Đại Nam tại Trại kỹ năng mềm

Thứ 2, 03/12/2018 | 14:58
Sau những giờ học lý thuyết thú vị trên lớp, sinh viên K12 - Trường ĐH Đại Nam đã có một ngày trải nghiệm Trại kỹ năng mềm (KNM) đầy cảm xúc. Các em đã tự tin phá bỏ rào cản bản thân, trang bị cho mình những kỹ năng làm việc nhóm và trải nghiệm cảm xúc một cách trọn vẹn.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.