Sinh viên tố 'phóng viên' quỵt tiền làm thêm

Sinh viên tố 'phóng viên' quỵt tiền làm thêm

Chủ nhật, 27/01/2013 | 14:02
0
Một người tự xưng là sinh viên Đại học Văn hóa Hà Nội lên Facebook tố chủ quán cafe ở 157 đường Chùa Láng (Hà Nội) quỵt tiền làm thêm của một nữ sinh nghèo.

'Tôi cũng đi làm thêm. Và bạn bè tôi cũng vậy. Đặc biệt là Linh. Một cán bộ lớp đầy nhiệt tình và năng nổ. Nhà linh hoàn cảnh không được khá giả cho lắm: Ba mất sớm. Mẹ phải nuôi các anh chị em ăn học. Chính vì hiểu được hoàn cảnh của mình, Linh đã đi làm thêm để đỡ một phần gánh nặng tài chính cho gia đình. Linh chọn cho mình công việc phục vụ tại quán cà phê truyện tại 157 chùa Láng do anh Ánh làm chủ quán, làm được 24 ngày', chủ nhân Facebook Han SangYoo nói.

Xã hội - Sinh viên tố 'phóng viên' quỵt tiền làm thêm

Nhiều bình luận của cộng đồng bức xúc việc này tuy câu chuyện chưa được rõ ràng.

Trong phần trả lời bình luận, Han SangYoo cho biết Linh được nói đến là 'Linh bí thư'.

Tuy nhiên, theo chủ nhân Facebook này, do lịch học của trường có sự thay đổi nên Linh có viết đơn xin nghỉ việc và đưa cho anh Ánh là chủ quán cafe truyện. Ngày 12 tháng 1 Linh có điện thoại hỏi chủ quán về tiền lương nhưng anh ấy cúp máy. Linh lại điện lại thì nhận được những lời lẽ rất phản cảm: "mày có bị điên không. Mày có biết hôm nay là mùng mấy không" rồi cúp máy. Hôm sau là ngày 13 tháng 1 Linh đến quán để nói chuyện rõ ràng với anh Ánh. Nhưng khi vừa đến quán đã bị chủ quán đuổi. Hôm sau Linh điện cho anh ánh thì vẫn là lời lẽ nặng nhọc, khó nghe: 'em cút mẹ em đi..."

'Tôi thấy bất công nên viết status này. Mong mọi người hãy chia sẻ để lấy lại sự công bằng cho bạn tôi", Han SangYoo đề nghị.

Theo Han SangYoo, nhân vật tên Ánh trong bài viết là 'phóng viên'.

Hiện chưa rõ câu chuyện thực hư đến đâu nhưng nó đã khiến cộng đồng nổi giận với hơn 50 like và nhiều bình luận chỉ trích nhắm vào 'phóng viên' Ánh, được cho là chủ quán cafe 157 đường Chùa Láng, Hà Nội.

Hồng Hoa

Nữ sinh mang ‘Xuân no ấm’ cho trẻ em vùng cao

Thứ 3, 22/01/2013 | 17:09
Tết này, các em nhỏ ở xã Tà Mung (huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu) sẽ có áo mới để mặc, có sách vở để học, thậm chí còn có cả gạo và bánh chưng để ăn tết.

"Cơ quan điều tra thiếu hiểu biết pháp luật!"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Đó là khẳng định của luật sư Trần Đình Triển khi được hỏi về việc cơ quan điều tra từ chối cấp giấy chứng nhận bào chữa với lý do luật sư Trần Việt Hùng không xuất trình hợp đồng với thân chủ.

Pháp luật Mỹ & chuyện nữ sinh gốc Việt bị bỏ tù

Thứ 3, 22/01/2013 | 15:23
Trong hơn một tuần vào khoảng giữa tháng 6 năm ngoái, khuôn mặt xinh đẹp với giọng nói nghẹn ngào và những giọt lệ lăn dài trên má của cô gái trẻ Á Đông, gốc Việt tên Diane Trần được chiếu đi chiếu lại không những trên hệ thống truyền hình của Hoa Kỳ mà còn trên nhiều quốc gia khác.