Sinh viên Việt Nam giành hai giải thưởng lớn trong cuộc thi thiết kế

Sinh viên Việt Nam giành hai giải thưởng lớn trong cuộc thi thiết kế

Thứ 3, 21/05/2019 | 12:46
0
Phan Mỹ Linh, sinh viên Học viện Phát triển Quản lý Singapore (MDIS), vừa đạt 2 giải thưởng quan trọng trong đêm trình diễn thời trang tốt nghiệp 2019 (MDIS Graduate Fashion Show 2019) của trường diễn ra vào đầu tháng này.

Theo đó, Phan Mỹ Linh, sinh viên chuyên ngành Thiết kế Thời trang tốt nghiệp loại xuất sắc, đã được trao giải ‘Best Styling’ Award (tạm dịch là Giải thưởng Phong cách Xuất sắc nhất) và Voters’ Choice Award (Giải thưởng do Khán giả bầu chọn) cho bộ sưu tập của mình mang tên “Nascondere” được ra mắt trên sàn diễn thời trang trong đêm diễn chủ đề “Singularity”.

Mỹ Linh đã khám phá và đi sâu vào văn hoá Ý thông qua lễ hội hoá trang hoành tráng thường niên Venice Carnival. Điểm nhấn của bộ sưu tập “Nascondere” (trong tiếng Ý nghĩa là “ẩn giấu”) là các chi tiết đều được làm bằng tay. Cô đã tạo nên chất liệu của riêng mình bằng cách cắt và vẽ trên mặt vải. Các hoạ tiết chủ yếu được lấy cảm hứng từ hình dạng của chiếc mặt nạ, một phần không thể thiếu trong lễ hội Venice Carnival. Ngọc trai và các loại vải có kết cấu phong phú đã được đính vào chiếc váy bằng tay. Màu sắc rực rỡ thể hiện niềm vui cùng với phom dáng với tay áo cánh dơi, cổ cao và mũ lớn là điểm chính của bộ sưu tập này.  

Truyền thông - Sinh viên Việt Nam giành hai giải thưởng lớn trong cuộc thi thiết kế

Phan Mỹ Linh, sinh viên Học viện Phát triển Quản lý Singapore (MDIS)

Buổi diễn thời trang tốt nghiệp của Học viện Phát triển Quản lý Singapore năm 2019 đã giới thiệu 10 bộ sưu tập độc đáo mang những thông điệp xã hội mạnh mẽ nhằm thể hiện tính toàn diện và tính bền vững thông qua từng tác phẩm nghệ thuật. Với chủ đề “Lập dị” (Singularity), buổi trình diễn là đỉnh cao của những tác phẩm xuất sắc nhất từ 10 nhà thiết kế trẻ như một phần của lễ tốt nghiệp vào đầu tháng 5 vừa qua.

Người chiến thắng ở hạng mục Giải thưởng Học thuật xuất sắc nhất là cô Nur Ili Binte Norazip với bộ sưu tập mang tên “Fractals” (tạm dịch “Phân dạng”), lấy cảm hứng từ đền thờ Hồi giáo Shah ở Iran. Cô hy vọng thông qua các tác phẩm của mình sẽ gợi mở những cuộc trò chuyện đầy ý nghĩa về khái niệm trường phái thời trang khiêm tốn và thiếu vắng sự góp mặt của những người mẫu Hồi giáo trong “thời trang ăn liền”. Nur Ili Binte Norazip giải thích: “Tôi muốn thách thức sự rập khuôn và thể hiện những khả năng của trường phái thời trang khiêm tốn. Tôi mong bộ sưu tập này có thể góp phần khiến nhiều người phải nghĩ đến sự bao quát và đa dạng hơn trong thời trang”.

Truyền thông - Sinh viên Việt Nam giành hai giải thưởng lớn trong cuộc thi thiết kế (Hình 2).

Các thí sinh tham gia cuộc thi thiết kế

“Shakti”, nguồn năng lượng vô biên tôn vinh sức mạnh và vẻ đẹp của người phụ nữ theo Ấn Độ giáo, là cảm hứng mà cô Meghna Sharma đem đến cho bộ sưu tập của mình. Là một người gốc Ấn nhưng lớn lên tại Indonesia, Meghna muốn thiết kế của mình truyền tải thông điệp nâng cao vị thế của phụ nữ trong nền văn hoá vốn còn nhiều bất công về bình đẳng giới. “Bộ sưu tập của tôi dựa trên ý tưởng từ những người phụ nữ đang sống rất dũng cảm trong một xã hội nơi mà họ phải hứng chịu những sự phê phán gay gắt. Thiết kế nhấn mạnh vào việc tạo ra một hình tượng tuy nữ tính nhưng vô cùng mạnh mẽ nhằm đề cao sự giải phóng cho phụ nữ”, cô nói.

Trong khi đó, cô Ng Pei Shi Amanda đã mang về giải thưởng “Bộ sưu tập xuất sắc nhất” vì đã thể hiện thành công tính nguyên bản, tài nghệ và kỹ thuật được dùng trong bộ sưu tập “Genesis” (Căn nguyên). Lấy cảm hứng từ hình thức nghệ thuật nguyên thủy nhất của các bức tranh hang động Chauvet ở miền Nam nước Pháp, bộ sưu tập là sự diễn giải đương đại các bản in vẽ tay và bóng trong nghệ thuật hang động Palaeolithic. Amanda kết hợp khái niệm thời trang bền vững thông qua việc xếp lớp có chủ ý từ vải vụn và sợi trong thiết kế của mình để phản ánh cuộc sống của người tiền sử khi họ sử dụng các vật liệu cơ bản mà họ nhìn thấy hoặc có được.

Truyền thông - Sinh viên Việt Nam giành hai giải thưởng lớn trong cuộc thi thiết kế (Hình 3).

Phan Mỹ Linh cho bộ sưu tập của mình mang tên “Nascondere” được ra mắt trên sàn diễn thời trang trong đêm diễn chủ đề “Singularity”

Cô Amanda cho biết: “Phải mất hơn một năm để hoàn thành bộ sưu tập này. Có hai mục đích để tôi thực hiện bộ sưu tập này: Nâng cao nhận thức về thời trang bền vững bằng cách tái sử dụng phế liệu và khám phá chiều sâu của nghệ thuật lịch sử. Tôi tự hào về tác phẩm của mình nhưng tôi phải công nhận rằng các bộ sưu tập của những nhà thiết kế khác thực sự ấn tượng!” 

Bên cạnh đó, bộ sưu tập “Endless Monochrome” (Đơn sắc bất tận) của cô Garalde Kate Ashley Rayos đã thắng giải “Tiên phong đặc biệt”. Ashley đã sử dụng kỹ thuật cắt hoa văn tiên tiến để tạo ra các sản phẩm 3D. Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ các mẫu nội thất của đền thờ Hồi giáo Pearl nằm trong Đài tưởng niệm Pháo đài Đỏ ở thành phố New Delhi (Ấn Độ).    

Kết thúc buổi trình diễn thời trang tốt nghiệp của các sinh viên Học viện MDIS, với tư cách là đại diện của ban giám khảo, ông Fabio Panzeri, Giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang Đức Braun Buffel, cho biết: “Chúng tôi thấy được những chủ đề và thông điệp thực sự thú vị trong 10 bộ sưu tập này. Các nhà thiết kế trẻ vẫn trung thành với niềm đam mê của mình. Định hướng sáng tạo của họ đã không mù quáng chạy theo xu hướng và nhu cầu thị trường. Sự dũng cảm như vậy rất quan trọng nếu họ muốn tiếp tục con đường trở thành nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp. Chúng tôi tin rằng các thiết kế tốt sẽ được yêu thích và hy vọng rằng họ sẽ tiếp tục phát huy tiềm năng to lớn mà họ đã thể hiện hôm nay”.

10 nhà thiết kế trong đêm trình diễn thời trang của Học viện MDIS 2019 đã hoàn thành 100% chương trình học dựa trên các dự án từ lớp học đến thực tiễn. Được đào tạo bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, các sinh viên đã có chỗ đứng trong ngành thiết kế thời trang sau khi được hoàn thành chương trình học.

Các bộ sưu tập tham dự trong đêm diễn thời trang gồm: Genesis của Ng Pei Shi Amanda, Singapore; Dominassism của Senarin Acharawan, Aim, Thailand; Geo của Chua Cheng Fang Caroline, Singapore; Muhadhab của Muhammad Nurhalis Bin Kamal, Singapore; Peotic Blue của Hugo Wang Minchao, Singapore; Fractals của Nur Ili Binte Norazip, Singapore; Endless Monochrome của Garalde Kate Ashley Rayos, Philippines; Nascondere của Phan My Linh, Vietnam; Shakti của Meghna Sharma, Indonesia; và Conqueer, Conqueered của Choo Jian Hao Eugene, Singapore

Về MDIS

Được thành lập vào năm 1956, Học viện Phát triển Quản lý Singapore (MDIS) là học viện chuyên nghiệp phi lợi nhuận lâu đời nhất Singapore dành cho việc học tập suốt đời. MDIS đã được chứng nhận EduTrust từ năm 2010. Viện đã giành được chiến thắng kép tại giải thưởng thương hiệu uy tín Singapore (SPBA); là một trong bốn đơn vị chiến thắng cũng như là đơn vị chiến thắng chung cuộc của SPBA - Di sản thương hiệu 2018. Năm 2017, MDIS được xếp hạng 4 trong số 50 công ty hàng đầu trong giải thưởng 50 doanh nghiệp.

MDIS cung cấp các chương trình được quốc tế công nhận từ các trường đại học nổi tiếng ở Anh và Hoa Kỳ. Ngoài ra, bộ phận đào tạo doanh nghiệp, phát triển quản lý và tư vấn cũng như trung tâm chất lượng dịch vụ của chúng tôi phục vụ cho nhu cầu đào tạo của lực lượng lao động.

Ngoài cơ sở chính rộng 3ha nằm trên đường Stirling ở Singapore được đầu tư 35 triệu đô Sing, MDIS còn có các cơ sở quốc tế tại Tashkent, Uzbekistan và Johor, Malaysia. MDIS cũng có văn phòng đại diện tại Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka và Thái Lan, cũng như các đại diện khắp Đông Nam Á.

Về Trường Thời trang và Thiết kế MDIS

Trường Thời trang và Thiết kế MDIS được thành lập để nuôi dưỡng một thế hệ chuyên gia sáng tạo mới trong lĩnh vực Thiết kế Thời trang và Tiếp thị Thời trang thông qua chương trình giảng dạy xuất sắc. Để phù hợp với xu hướng thay đổi về nhu cầu học tập ngày nay, trường cung cấp các chương trình giảng dạy đa dạng hơn cho những ai yêu thích thiết kế thời trang hoặc tiếp thị thời trang.

Với bằng Cử nhân Thiết kế Thời trang và Dệt may do Đại học Portsmouth trao bằng, sinh viên sẽ học chuyên sâu các kỹ thuật thiết kế vải để kết hợp trong các bộ sưu tập may mặc. Chương trình Cử nhân về Quảng cáo Thời trang do Đại học Sunderland trao bằng nhằm mục đích đào tạo sinh viên trong lĩnh vực thiết kế thời trang cũng như các khía cạnh tiếp thị sản phẩm thời trang như đóng gói, tạo kiểu và quản lý sự kiện. Do đó với hai chương trình chuyên ngành, trường hy vọng sẽ giúp các sinh viên trở thành những tài năng trẻ trong lĩnh vực này.

Sinh viên sẽ hoàn thành 100% chương trình học dựa trên dự án từ trong lớp học đến thực tiễn. Trải nghiệm học tập cũng được nâng cao thông qua tỷ lệ giảng viên - sinh viên tối ưu, các lớp học với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, bên cạnh các cơ sở hiện đại của Fashion Studios trong khuôn viên trường. Để có chương trình học chuyên nghiệp, sinh viên sẽ có cơ hội hợp tác với các thương hiệu địa phương và toàn cầu trong các chương trình hợp tác thực tiễn và tham gia Triển lãm thời trang tốt nghiệp. Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên có thể theo đuổi các cơ hội trong ngành như thiết kế, bán lẻ, tiếp thị, bán hàng, tạo kiểu và quảng cáo thương hiệu.

T.Trần

Visa cùng Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khởi động chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính

Thứ 5, 16/05/2019 | 17:00
Chương trình giáo dục về tài chính do công ty Visa và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (CCVSA) phối hợp tổ chức lần thứ 8 tập trung khai thác đề tài thương mại điện tử và các vấn đề liên quan đến hợp đồng, cũng như hướng đến các phương thức mua hàng thông minh.

Việt Nam Grand Prix tặng 10.000 mũ bảo hiểm cho học sinh, sinh viên

Thứ 3, 16/04/2019 | 18:44
Ngày 16/4/2019, Công ty Việt Nam Grand Prix (VGPC) tổ chức chương trình "Đỉnh cao công nghệ - Tuyệt đối an toàn", dành tặng 10.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội. Sự kiện mở đầu chuỗi các hoạt động xã hội ý nghĩa của Việt Nam Grand Prix nhằm hưởng ứng chiến dịch An toàn giao thông toàn cầu #3500LIVES do Liên đoàn ô tô Quốc tế (FIA) khởi xướng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.