Sir Alex Ferguson sẽ làm gì sau khi đã giải nghệ?

Sir Alex Ferguson sẽ làm gì sau khi đã giải nghệ?

Thứ 2, 13/05/2013 | 08:52
0
Người kế nhiệm của Alex Ferguson tại Manchester United có lẽ không nên phải lo lắng trước viễn cảnh huyền thoại này gây sức ép bằng việc có mặt tại phòng thay đồ hàng tuần khi mà Ferguson có quá nhiều sở thích khác bên cạnh trái bóng tròn, đủ để khiến ông bận rộn.

Được Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị phong tước Hiệp sĩ đế chế Anh năm 1999, Sir Alex có niềm đam mê rất lớn với những cuộc đua ngựa.

Trớ trêu thay, chính vì thông báo sẽ giải nghệ mà Ferguson đã buộc phải nghỉ ở nhà, không thể tham gia xem cuộc đua Chester cùng các học trò hôm 8/5 nhằm tránh giới truyền thông đang săn lùng mọi tin tức về ông. Nếu có mặt, Ferguson đã được thấy chú ngựa Butterfly Queen yêu quý của mình về đích thứ nhì.

Ngoài ra, ông sẽ còn thời gian chăm lo cho tình yêu lớn khác của đời mình: rượu vang. Rất nhiều vị huấn luyện viên, có lẽ chỉ trừ Rafael Benitez, đã có dịp được đối ẩm với chiến lược gia 71 tuổi này sau trận đấu và hầu hết đều ca ngợi chất lượng của những chai rượu do chính xưởng rượu mà ông sở hữu chưng cất.

Hai niềm đam mê trên – chưa kể thói quen chơi dương cầm – có vẻ trái ngược với xuất thân dân lao động và niềm tin mạnh mẽ vào đảng Xã hội của Ferguson, vốn được hình thành khi ông còn làm trong xưởng đóng tàu Glasgow tại Govan bên sông Clyde.

Song thực chất, đua ngựa là sở thích lớn nhất của ông, thừa hưởng từ người cha, Alexander – vốn là một thợ đóng tàu.

Với Ferguson, đua ngựa khiến ông cảm thấy thoải mái hơn là những trận bóng, bởi tại trường đua, ông hiếm khi bị người khác làm phiền.

“Một trong những lí do tôi thích đua ngựa là bởi tại đây, người ta để cho tôi yên.”

“Khi họ nói chuyện với tôi, thường là về con ngựa đua nào sẽ thắng cuộc chứ không phải bóng đá".

Bóng đá Quốc tế - Sir Alex Ferguson sẽ làm gì sau khi đã giải nghệ?

Sir Alex Ferguson sẽ làm gì sau khi đã giải nghệ?

Ged Mason – người cùng sở hữu một vài chú ngựa National Hunt với Sir Alex – tiết lộ rằng kiến thức của vị HLV này về đua ngựa là vô cùng ấn tượng.

“Kiến thức của ông ấy thậm chí còn tốt hơn cả tôi, song chúng tôi vẫn thích trò chuyện về từng con ngựa, cuộc nói chuyện còn có thêm cả sự góp mặt của Paul (nài ngựa của Ferguson),” Mason tiết lộ với tờ Daily Telegraph hồi tháng Tư.

“Nếu chúng tôi có một người chiến thắng, chúng tôi sẽ uống một ly rượu ngon để ăn mừng. Tất cả đều hứa rằng khi thắng lớn, chúng tôi sẽ cùng đóng góp một phần cho từ thiện bởi cả hai đều chỉ chơi môn này cho vui.

Theo Bongdaplus.vn

Old Tranford ngập tràn màu đỏ chia tay Sir Alex

Thứ 2, 13/05/2013 | 08:46
Ngày chia tay HLV Sir Alex Ferguson, SVĐ Old Tranford ngập tràn 1 màu đỏ cùng những thông điệp để cảm ơn vị chiến lược gia vĩ đại của họ.

David Moyes đến M.U, 'cánh tay phải' của Sir Alex ra đường?

Thứ 6, 10/05/2013 | 20:06
Vừa đến M.U, David Moyes đã có ý định đưa Phil Neville vào BHL của Quỷ đỏ để làm trợ lý cho ông và nếu điều này xảy ra thì trợ lý của Sir Alex, Mike Phelan sẽ phải “ra đường”.

Cổ phiếu M.U lao dốc vì Sir Alex nghỉ hưu

Thứ 5, 09/05/2013 | 11:29
Quyết định thôi dẫn dắt đội bóng của huấn luyện viên Alex Ferguson đã khiến cổ phiếu của MU sút tới 5,5% chỉ sau 20 phút mở cửa sàn chứng khoán New York. Tuy vậy, mã này đã dần ổn định trở lại vào cuối phiên.

David Beckham gửi lời tri ân đến Sir Alex

Thứ 5, 09/05/2013 | 09:22
Dù trong quá khứ giữa David Beckham và Sir Alex Ferguson đã có những hiềm khích và đặc biệt là phi vụ “chiếc giày bay” nổi tiếng. Nhưng trong ngày Sir Alex tuyên bố nghỉ hưu, tiền vệ này đã gửi những lời tri ân đến người thầy đáng kính.

Sir Alex nghỉ hưu: Ronaldo đến, Rooney đòi ra đi

Thứ 5, 09/05/2013 | 09:24
Ngay sau khi HLV Alex Ferguson tuyên bố rời khỏi ghế HLV trưởng M.U, thì đến lượt Rooney đòi được ra đi. Ngay lập tức Chelsea đã nhảy vào cuộc đua để có được chân sút này.

NÓNG: David Moyes sẽ là người kế vị Sir Alex Ferguson

Thứ 5, 09/05/2013 | 09:27
Manchester United sẽ bổ nhiệm HLV David Moyes thay thế vị trí của Sir Alex Ferguson trong vài ngày tới.

Sir Alex Ferguson nghỉ hưu: Các học trò cũ đều SỐC

Thứ 5, 09/05/2013 | 09:19
Sir Alex Ferguson quyết định nghỉ hưu đã khiến các học trò cũ cũng như những cựu danh thủ bóng đá thế giới vô cùng bất ngờ.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.