Siu Black gần tuyệt vọng vì thực nợ nhiều hơn 2,5 tỷ?

Siu Black gần tuyệt vọng vì thực nợ nhiều hơn 2,5 tỷ?

Chủ nhật, 18/08/2013 | 19:37
0
Đêm diễn “kì lạ” tối 11/8 của Siu Black những tưởng có thể trấn an dư luận và các chủ nợ về khả năng có thể trả nợ của “Họa mi núi rừng”. Nhưng theo như Phương Thanh, người “đứng mũi chịu sào” dàn xếp mọi việc cho Siu Black, thì còn phải tổ chức thêm nhiều show nữa mới mong sự việc tạm ổn thỏa. Có thông tin cho rằng số nợ của Siu chưa hẳn gói gọn trong con số 2,5 tỷ đồng.

“100 triệu chưa giải quyết được vấn đề gì”

Đêm diễn trong vòng tay đồng nghiệp của Siu Black tại phòng trà Nam Quang tối 11/8 vừa qua là sự gượng dậy đứng lên dung chính khả năng của mình để giải quyết nợ nần.

Dù cả tháng trời bị bủa vây bởi những điều tiếng không hay xung quanh chuyện nợ nần là do làm ăn thua lỗ và cá độ bóng đá, nhưng trong đêm diễn được coi là “kéo cày trả nợ” của Siu, các anh chị em nghệ sĩ cũng như rất đông khán giả đã đến để cổ vũ, động viên cho “Họa mi núi rừng”.
Sự kiện - Siu Black gần tuyệt vọng vì thực nợ nhiều hơn 2,5 tỷ?
Siu Black trong vòng vây của chủ nợ

Sau đêm diễn, Phương Thanh - người được cho là Ban tổ chức đồng thời cũng là đại diện của Siu Black, cho biết có khoảng 300 khán giả đã mua vé xem đêm nhạc tối 11/8 và số tiền thu được qua vé bán (sau khi trừ chi phí địa điểm) là trên 30 triệu đồng, cộng với số đóng góp của nhiều người được 70 triệu nữa là đêm nhạc thu được tổng cộng trên 100 triệu đồng.

Nữ ca sĩ “Giã từ dĩ vãng” cho biết thêm: “Tôi hẹn một số chủ nợ đến đầu tháng 9 sẽ chia số tiền mà anh em nghệ sĩ, mạnh thường quân và khán giả “trợ sức” (từ dùng của danh hài Hoài Linh) để gửi trả cho họ, trang trải phần nào số nợ của Siu Black”.

Song chính Phương Thanh cũng phải thừa nhận rằng: “Nói thật, 100 triệu đồng thu được từ sô diễn đầu tiên vẫn chưa thể giải quyết được vấn đề gì”.

Đúng là với con số 2,5 tỷ như đã công bố thì 100 triệu từ đêm diễn vừa rồi chưa giải quyết được vấn đề gì, và kể cả có tổ chức thêm 2 show tương tự vào tháng 9 tới như chị Chanh nói thì cũng vẫn chưa thấm vào đâu.

Siu Black chỉ nợ 2,5 tỷ?

Nếu như  số nợ của Siu Black chỉ gói gọn ở con số 2,5 tỷ đồng thì có lẽ sau tất cả mọi chuyện diễn ra trong thời gian qua, với sự trợ giúp của các “mạnh thường quân”, nợ nần của Siu Black đã được giải quyết ổn thỏa.

Trước đó, ngày 23/7 sau khi bị một chủ nợ tố cáo Siu Black từng nhiều lần vay của bà này, tổng cộng 200 triệu đồng (lãi suất 5%/tháng), 10.000 USD và 20.000 CAD (đô la Canada, lãi suất 3%/tháng) từ nhiều năm trước, Siu đã dám thẳng thắn thừa nhận nợ nần.

Chị cho biết mình nợ nần là do kinh doanh thua lỗ, sau khi cầm cố ngôi nhà ở Kontum được hơn 700 triệu đồng, chị vay thêm bạn bè được hơn 1 tỷ đồng để mở quán cà phê những mong con cháu ở quê có công ăn việc làm.
Sự kiện - Siu Black gần tuyệt vọng vì thực nợ nhiều hơn 2,5 tỷ? (Hình 2). Con số tiền nợ không thể là 2,5 tỷ đồng

Nhưng “ăn không nên, làm không ra” nên chị phải vay nóng để trả nợ và giờ con số nợ nần lên tới 2,5 tỷ đồng.

Ngay sau khi Siu thừa nhận nợ nần và đã đến “bước đường cùng” rất nhiều mạnh thường quân trong đó có cả chủ nợ cũng đã dang tay giúp đỡ, một số còn tuyên bố xóa nợ cho chị.

Ngày 4/8 thí sinh Ngọc Minh của chương trình “Tôi là người chiến thắng” đã từ bỏ cơ hội đi tiếp của mình để  lấy số tiền 30 triệu đồng giúp đỡ đàn chị.

Một nữ doanh nhân, người từng cho Siu mượn tiền làm chương trình “Thần tượng của thần tượng”, đã đồng ý xóa nợ cho chị.

Ngày 25/7 ca sĩ Ngọc Phạm, bạn gái Jimmi Nguyễn đã quyết định xóa nợ cho “Họa mi núi rừng”. Cô cho biết: “Biết chị Siu phải rơi vào cảnh khốn cùng vì nợ nần, tôi cũng thương chị. Số tiền nợ tôi không quá nhiều nên từ lâu tôi đã không còn nghĩ tới.

Nhiều lúc tôi biết chị gặp khó khăn, muốn liên lạc để hỏi chuyện mà không được. Cũng là chị em đồng nghiệp thân trong nghề, không giúp được nhiều cho chị, giờ tôi chỉ có thể hỗ trợ chị một ít để trang trải cuộc sống. Tôi mong Siu sẽ sớm vượt qua được giai đoạn khó khăn này.

Cùng ngày, một Việt kiều Nga đã liên lạc với Phương Thanh ngỏ ý giúp đỡ "người con Tây Nguyên" vượt qua khó khăn hoạn nạn.

Theo như Phương Thanh chia sẻ thì từ khi chuyện nợ nần được công bố có rất nhiều người chủ động liên lạc với chị đề nghị được giúp đỡ, có người thì xóa nợ cho “ Họa Mi núi rừng”.

Cùng với những sự giúp đỡ đó, nếu Siu nhượng lại quán café trước đây đã mất gần 2 tỷ đồng để đầu tư thì dù có làm ăn thua lỗ khi nhượng lại ít nhất cũng thu được nửa số tiền, và nếu chỉ nợ có 2,5 tỷ thì cũng đã trả được phần lớn.

Cộng thêm rất nhiều người tuyên bố giúp đỡ, xóa nợ, các phòng trà hứa sẽ đứng ra tổ chức đêm nhạc để Siu được “kéo cày trả nợ”. Siu Black lại thường xuyên xuất hiện trong vai trò giám khảo của các chương trình như "Vietnam idol", "Tôi là người chiến thắng", tiền cát xê thu được hẳn không ít.

Song tới thời điểm này, sau hơn một tháng mọi chuyện diễn ra, đêm diễn trở lại vừa rồi thành quả được hơn 100 triệu đồng, ca sĩ Phương Thanh vẫn nói “100 triệu chưa thể giải quyết được vấn đề gì”. Điều này đặt ra nghi vấn số nợ của Siu không chỉ dừng ở mốc 2,5 tỷ.

Và nếu như thế thì có nghĩa sẽ phải rất nhiều lần 100 triệu nữa Siu mới mong thoát khỏi cảnh “chúa chổm” và đến bao giờ thì chỉ người nắm trong tay số nợ mới có thể trả lời.

Theo Linh Đan (Đất Việt)

Ca sĩ Siu Black sẽ tiếp tục hát để trả nợ ân tình

Chủ nhật, 18/08/2013 | 09:41
Là một nghệ sĩ đi lên từ chính thực lực của mình, tên chị đủ để khẳng định đêm nhạc đầy ắp khán giả. Thế nhưng, bỗng nhiên, mọi người hoảng hốt khi hay tin chị trốn nợ với số tiền "khủng". Được sự động viên, giúp đỡ của người thân, bạn bè, đồng nghiệp, mới đây, lần đầu tiên chị quay trở lại sân khấu với hy vọng hát "trả nợ" trong vòng vây của chủ nợ...

'Người lạ mặt' muốn cho Siu Black vay tiền không lãi 2 năm

Thứ 7, 17/08/2013 | 08:18
Anh cho biết, nếu mỗi nghệ sĩ đều giúp Siu bằng cách đó, thì sẽ giúp chị nhanh chóng thoát được áp lực nợ nần, để yên tâm đi hát .. trả nợ.

Quách Tuấn Du 'giải oan' cho Siu Black

Thứ 6, 16/08/2013 | 14:59
Nam ca sỹ lên tiếng về số tiền mà chị Siu nợ anh được đề cập trong một bài báo.

Phương Thanh sắp thương thảo Việt kiều Nga, vay tiền cho Siu Black

Thứ 6, 16/08/2013 | 15:42
Một thông tin khá “sáng” cho Siu Black là một hai ngày tới, ca sĩ Phương Thanh sẽ có cuộc thương thảo với một Việt kiều ở Nga để vay tiền. Vẫn chưa biết số tiền cho vay là bao nhiêu, nhưng Việt kiều này rất cảm thông với tình trạng của Siu nên đã tự nguyện không tính lãi suất cho vay.

Chủ nợ Siu Black giả mạo tin nhắn bôi nhọ Phương Thanh

Thứ 6, 16/08/2013 | 08:33
Sự việc này sẽ được đưa ra ánh sáng bằng sự giúp đỡ từ phía công an.

Siu Black bị tố không có thiện chí trả nợ

Thứ 5, 15/08/2013 | 14:46
Phương Thanh cũng mệt mỏi gào lên với chủ nợ...

Phương Thanh: Siu Black tổ chức show diễn không an toàn

Thứ 5, 15/08/2013 | 13:42
“Hiện tại Siu Black vẫn chưa có kế hoạch cụ thể cho các show diễn tiếp theo để kiếm tiền trả nợ vì không an toàn, rất nhiều chủ nợ bủa vây khiến chị Siu tinh thần hoảng loạn”, ca sĩ Phương Thanh chia sẻ.