Siu Black nợ nần chồng chất, đồng nghiệp nói gì?

Siu Black nợ nần chồng chất, đồng nghiệp nói gì?

Thứ 5, 25/07/2013 | 08:31
0
Siu Black cho biết, chuyện nợ nần của chị là sự thật và số nợ đã vượt trên 2,5 tỷ đồng.

Thông tin ca sĩ Siu Black đột ngột từ bỏ vị trí giám khảo chương trình “Tôi là người chiến thắng” khiến không ít người nuối tiếc. Tuy nhiên, ngay sau đó đã rộ lên nhiều tin đồn cho rằng, lý do thực sự của việc bỏ dở giữa chừng này không phải vì sức khỏe mà vì nợ nần và Siu Black phải “lánh nạn” trước sức ép của nhiều chủ nợ. 

Trước xôn xao của dư luận và báo giới, hôm qua (23/7), Siu Black đã chủ động liên hệ với báo chí để thông tin về khoản nợ mà dự luận đồn đại lâu nay. Chị cho biết, chuyện nợ nần là sự thật và số nợ đã vượt trên 2,5 tỷ đồng. 

Sự kiện - Siu Black nợ nần chồng chất, đồng nghiệp nói gì?

Siu Black cũng cho biết nguyên nhân vỡ nợ là do “kinh doanh quán cà phê bị thua lỗ”. “Sau khi cầm cố ngôi nhà ở KomTum cho ngân hàng được 700 triệu đồng, tôi vay mượn bạn bè và người thân được hơn 1 tỷ đồng để mở quán cà phê với mục đích để con cháu ở quê hương Kom Tum có công ăn việc làm. Siu Black nghĩ đơn giản rằng nếu kinh doanh thua lỗ lấy tiền cát-xê bù qua”. Tuy nhiên, khi quán vắng khách, show diễn ít dần, chị phải vay nóng để trang trải dẫn đến lãi mẹ đẻ lãi con và mất khả năng chi trả. 

Giọng ca Ly cà phê Ban Mê cho biết chị muốn công khai chuyện nợ nần một lần để nhẹ lòng, đồng thời mong mỏi khán giả và bầu show, những người đã yêu thương Siu Black hãy cho chị một con đường để trả nợ, chuộc lại sai lầm. “Mong mọi người hãy mở đường cho Siu, cho Siu một cơ hội. Món nợ đó là do Siu không biết tính toán, làm ăn chứ không phải lừa gạt, giật nợ của ai, Siu Black nói. 

Ca sĩ Phương Thanh chị biết tin khi đang đi diễn ở nước ngoài . “Tôi vừa về Việt Nam là tìm chị Siu ngay vì Siu không muốn gặp ai trong hoàn cảnh này. Tôi khuyến khích chị Siu nói thẳng vấn đề này vì khán giả không bao giờ bỏ rơi nghệ sĩ. Mong mọi người từ vay nóng đến vay nặng lãi có thể mở đường cho Siu ca hát và trả nợ”, Phương Thanh nói và chốt lại: “từ ngày hôm nay 24/7, tôi sẽ đại diện cho chị Siu. Ai muốn đặt Show cho chị Siu hãy liên hệ với Phương Thanh”. 

Giới truyền thông và nhiều nghệ sĩ khác cũng bày tỏ nhiều sự chia sẻ với sự việc lần này của chị Siu. 

Sự kiện - Siu Black nợ nần chồng chất, đồng nghiệp nói gì? (Hình 2).

NTK Đức Hùng viết: Với mình Siu là một " báu vật " của núi rừng Tây nguyên. Thành công và thất bại đôi khi chỉ trong tích tắc. Siu đã khóc rất rất nhiều. Cố gắng vượt qua khó khăn nhé. Anh luôn ủng hộ em! 

Sự kiện - Siu Black nợ nần chồng chất, đồng nghiệp nói gì? (Hình 3).

Đạo diễn Bảo Hoàng cũng chia sẻ trên trang cá nhân: Trước những thông tin liên quan đến nợ nần của giọng ca "Rock Rừng", chị Chanh đã tìm đến để động viên Siu. Một hình ảnh đẹp, và trân quý! Mà thật vậy, nợ thì ai mà không nợ. Nhưng dồn người vào bước cùng thì có lấy lại được số nợ không? Phải cho họ sống, cho họ con đường để có thể trả nợ chứ! 

Showbiz vừa qua dồn dập vài chuyện chấn động, gọi chấn động vì nó cũng chỉ là con sóng ồn ào so với nửa đầu năm 2013 im ắng. Chứ thiệt mà nói các chuyện giải tán nhóm, tranh cãi hợp đồng, tình cảm, tiền nong... đâu có mới. Ai mà không có, không có thì chắc cũng thuộc hàng Thánh cả rồi. Chẳng qua có người thì giải quyết được, có ngời vì nhiều yếu tố đã bị vỡ lỡ.

Nhìn Siu hốc hác thấy thương, nhìn Chanh an ủi chị bằng nụ cười tràn đầy năng lượng lạc quan mà thấy thương. Ờ! Thường thôi mà...! 

Sự kiện - Siu Black nợ nần chồng chất, đồng nghiệp nói gì? (Hình 4).

Sự kiện - Siu Black nợ nần chồng chất, đồng nghiệp nói gì? (Hình 5).

 

Mới đây, nữ ca sĩ Phương Thanh đã chia sẻ những hình ảnh chụp cùng Siu Black trên Facebook kèm lời chú thích: "Hôm qua sau khi đi tới với Wanbi, người thứ 2 phải gặp gỡ động viên đó là chị Siu. Xung quanh mình nhiều người buồn quá, mình phải tới chia sẻ thôi". 

Sự kiện - Siu Black nợ nần chồng chất, đồng nghiệp nói gì? (Hình 6).

Nhà báo Ngô Bá Lục: Siu BLack đang nợ nần chồng chất 2,5 tỷ và chị cho rằng đó là bước đường cùng rồi. Chị thực sự là người thẳng tính của showbiz và cũng không nhiều sô. Cuộc sống khó khăn, dù lỗ là do chuyện này chuyện khác, khách quan chủ quan, nhưng lúc này, chị đang bị dồn vào đường cùng.

Mình mong muốn Mr Đàm, Mỹ Tâm, Hà Hồ.... những người có tiếng nói trong showbiz đứng lên kêu gọi nghệ sỹ 2 miền ủng hộ chị Siu, có thể sẽ giúp chị giải quyết khó khăn trước mắt. Mình biết cát xê các sao Hạng A từ 50 - 120 triệu/ show, các ngôi sao hạng B, C cũng từ 5 đến 40 triệu... mỗi người chỉ bớt một phần cát xê 1 show là có thể giúp được chị ấy.

Những lúc thế này, rất cần tình nghệ sỹ với nhau! 

Sự kiện - Siu Black nợ nần chồng chất, đồng nghiệp nói gì? (Hình 7).

Tranh luận của cộng đồng mạng về sự vụ của ca sĩ Siu Black. 

Lăng Lăng

Ngã ngửa với sự thật buồn về ca sĩ Siu Black

Thứ 4, 24/07/2013 | 15:40
Ca sĩ Siu Black vừa thừa nhận chị đang nợ 2,5 tỷ đồng do kinh doanh thua lỗ. Đây cũng là lý do khiến chị “thoái lui” khỏi chương trình The Winner is và “mất tích bí ẩn” thời gian gần đây

Siu Black nhợt nhạt xuất hiện giữa 'vòng xoáy' nợ nần

Thứ 4, 24/07/2013 | 15:15
Cách đây ít giờ, trên trang cá nhân của ca sĩ Phương Thanh xuất hiện những bức hình chị chụp cùng Siu Black khiến cư dân mạng xôn xao.

Siu Black và những biến cố lớn trong đời

Thứ 4, 24/07/2013 | 14:13
Nổi tiếng và thành công, nữ ca sĩ của núi rừng Tây Nguyên vẫn không tránh khỏi những biến cố trong cuộc đời, sự nghiệp.