Siu Black và những biến cố lớn trong đời

Siu Black và những biến cố lớn trong đời

Thứ 4, 24/07/2013 | 14:13
0
Nổi tiếng và thành công, nữ ca sĩ của núi rừng Tây Nguyên vẫn không tránh khỏi những biến cố trong cuộc đời, sự nghiệp.

Nhân vật - Siu Black và những biến cố lớn trong đời

Siu Black - nữ ca sĩ nổi tiếng bằng chính tài năng và niềm đam mê ca hát của mình

Siu Black là nữ ca sĩ của dòng nhạc nhẹ Việt Nam, hát theo phong cách rock. Sinh ra ở Tây Nguyên nên chị được người hâm mộ gọi với cái tên trìu mến "Họa Mi của núi rừng".

Xuất thân trong một gia đình không có người làm nghệ thuật, nhưng ngay từ khi còn rất nhỏ, Siu Black đã bộc lộ niềm đam mê ca hát. Dù không nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình, chị vẫn theo đuổi sở thích, từng tham gia nhiều cuộc thi và đoạt không ít giải thưởng cả trong lẫn ngoài nước.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành công, Siu Black cũng gặp phải nhiều biến cố lớn trong cuộc đời và sự nghiệp.

Mồ côi cha mẹ từ nhỏ

Siu Black xuất thân trong một gia đình khá giả. Năm Siu lên 10 tuổi, bố mẹ lần lượt qua đời, Siu trở thành một cô bé mồ côi. Đây được xem là biến cố lớn nhất trong cuộc đời của Siu Black. Khi chị lớn lên trong sự thiếu vắng tình thương yêu của gia đình lúc còn quá nhỏ. Suốt những năm tháng tuổi thơ, vì không có ai chăm sóc, chị em Siu phải chia nhau về sống trong sự bao bọc của họ hàng. Thời gian đầu, Siu Black sống cùng ông bà, sau đó, khi ông bà quá già, Siu sống cùng với người bác của mình. Bác của Siu Black ngày đó rất nghèo, nhưng là gia đình có truyền thống học hành nên Siu Black được học hành đến nơi đến chốn. Và cũng như những đứa trẻ khác trong gia đình, Siu Black cũng phải lên nương làm rẫy để phụ giúp bác lo cơm áo hàng ngày.

Nhân vật - Siu Black và những biến cố lớn trong đời (Hình 2).

Siu Black mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Nhưng sự mạnh mẽ, kiên cường đã giúp chị thành danh như bây giờ

Có lẽ chính sự mất mát mẹ cha từ bé đã khiến Siu Black trở thành một cô gái mạnh mẽ, kiên cường. Sự mạnh mẽ này ảnh hưởng rõ nét nhất đến phong cách âm nhạc của chị sau này.

Ly dị sau 15 năm chung sống

Thành công trong làng giải trí Việt, nhưng hạnh phúc gia đình của Siu Black lại gặp nhiều trắc trở. Không tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống, vợ chồng chị quyết định ly hôn. Chị là người nuôi con.

Cùng một lúc kiêm nhiều vai trò: Đi hát, chăm sóc gia đình, kinh doanh, mở lớp dạy nhạc,... ở cương vị nào, "họa mi núi rừng" cũng luôn chứng tỏ mình là một người phụ nữ đầy nghị lực để vượt qua được những buồn đau.

Sau một thời gian dài sống độc thân để nuôi nấng và chăm sóc cho các con của mình, mặc dù rất nhiều lần được con cái ủng hộ chuyện tìm bạn đời mới nhưng đến thời điểm hiện tại Siu Black vẫn dành trọn tình yêu thương cho âm nhạc và con cái.

Nhân vật - Siu Black và những biến cố lớn trong đời (Hình 3).

Siu Black và con trai

Nhập viện vì bị rạn xương chân

Bất ngờ bị tai nạn xe máy ngay trước đêm Gala chung kết Vietnam Idol 2010, Siu Black đã phải vào trường quay bằng băng ca. Đầu gối bên trái và bàn tay phải của chị đều bị thương nặng, tụ máu và sưng to. Tuy nhiên chị đã làm cho tất cả các thí sinh cùng những người có mặt trong trường quay phải khâm phục vì sự nhiệt tình và hết mình vì nhiệm vụ của chị.

Nhân vật - Siu Black và những biến cố lớn trong đời (Hình 4).

Siu Black bị rạn xương chân

Chia sẻ với các thí sinh Vietnam Idol 2010 khi họ vào thăm bệnh, Siu cho biết: "Từ nhỏ đến giờ, đây là lần tai nạn đầu tiên mà tôi bị nặng như thế". Nói vậy nhưng chị vẫn luôn nở nụ cười trên môi bởi lẽ chẳng có đau đớn nào có thể làm mất đi niềm lạc quan của chị, "họa mi Tây Nguyên" Siu Black.

Siu Black và scandal "xúc phạm người khuyết tật"

Trong vòng gặp gỡ Ban giám khảo cuộc thi tìm Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol 2010, thí sinh Nguyễn Sơn Lâm không được chọn tiếp vào vòng chung khảo và cho rằng "Siu Black xúc phạm người khuyết tật".

"Sự xúc phạm" này bắt nguồn từ nhận xét của Siu Black sau phần trình diễn của Sơn Lâm. Chị nói: "Nếu trong chương trình của người khuyết tật, em muốn hát cho mọi người nghe, em sẽ thành công".

Nhân vật - Siu Black và những biến cố lớn trong đời (Hình 5).

Thí sinh "tố" Siu Black "xúc phạm người khuyết tật"

Hiểu lầm ý của giám khảo Siu Black, nam thí sinh đã viết thư gửi đến bà Hoàng Yến (Giám đốc Chương trình khuyết tật và phát triển, Đại học Mở TP HCM). Lá thư nhanh chóng được đăng trên các mạng xã hội, gây sự chú ý của nhiều người.

Phản ứng trước scandal, Siu Black lên tiếng: "Chuyện tôi có xúc phạm Nguyễn Sơn Lâm hay không đã có băng ghi hình vì đây là một chương trình truyền hình thực tế, khi mọi người xem sẽ hiểu, tôi không muốn thanh minh nhiều. Tôi không hiểu sao Sơn Lâm lại phản ứng như vậy. Khi Sơn Lâm hát, tôi rất phục bởi cậu ấy thực sự can đảm...."

Dù vụ việc khép lại bằng khi Sơn Lâm cuối cùng đã thừa nhận: "Đúng là tôi có hơi nhạy cảm nên đã không kiểm soát được sự bức xúc của mình nên đã để sự việc trở nên ầm ĩ không đáng có." Song, qua scandal này, bản thân Siu Black cũng phải hứng chịu không ít tai tiếng trước khi mọi vấn đề kịp ngã ngũ.

Nhân vật - Siu Black và những biến cố lớn trong đời (Hình 6).

Dù vụ việc đã khép lại nhưng bản thân Siu Black cũng phải chịu những điều tiếng không hay

Liveshow Siu Black gặp hạn

Năm 2012, Siu Black tổ chức liveshow “Khát khao môi hồng”. Đây là show diễn mà chị dành nhiều tâm huyết kể từ sau "Siu và những chàng trai" năm 2010. Bởi lẽ trong chương trình này, Siu Black muốn tái hiện hành trình 20 năm đến với âm nhạc qua các tiết mục vui nhộn và rực lửa.

Tuy nhiên, khi chương trình đang diễn ra hào hứng, suôn sẻ, gần đến phần cuối thì khu vực diễn bị cúp điện. Đèn đóm, âm thanh tắt lịm. Khán giả nhốn nháo, la ó rồi lần lượt ra về, chỉ một số ít ở lại nghe ban tổ chức xin lỗi vì sự cố ngoài ý muốn. Bằng bản lĩnh sân khấu và 20 năm làm nghề, nên dù không có ánh sáng, micor, âm thanh Siu Black và các khách mời vẫn sát cánh trên sân khấu biểu diễn cho hết năm ca khúc còn lại.

Nhân vật - Siu Black và những biến cố lớn trong đời (Hình 7).

Siu Black gặp "hạn" trong show diễn

Sự cố ngoài ý muốn này cũng được xem là một "biến cố" trong nghiệp ca hát của Siu Black và nó trở thành dấu ấn khó quên nhất trong cuộc đời nữ ca sĩ.

Siu Black trong vòng vây nợ nần

Ngoài ca hát, Siu Black còn bước chân vào lĩnh vực kinh doanh. Chị mở một quán cafe theo phong cách núi rừng Tây Nguyên mang tên mình. Tuy nhiên, dường như không có duyên với chuyện làm ăn nên nữ ca sĩ gặp nhiều khó khăn.

Đến mới đây, khi scandal Siu Black nợ nần chồng chất được giới truyền thông, báo chí đăng tải, công chúng mới bất ngờ khi biết giọng ca Tây Nguyên đã bị "phá sản" và đang "lẩn trốn".

Điều này giải thích tại sao chị đột ngột từ bỏ vai trò giám khảo trong chương trình "The winner" đang tham gia.

Nhân vật - Siu Black và những biến cố lớn trong đời (Hình 8).

Siu Black (trái) đang phải đối mặt với biến cố lớn nhất cuộc đời

Cả làng giải trí Việt đang "rúng động" trước khoản nợ khổng lồ lên tới bạc tỷ của nữ ca sĩ. Khác với cách hành xử khi dính phải scandal xúc phạm người khuyết tật hay gặp sự cố tại show diễn, lần này, Siu Black chọn cách "mất tăm mất tích". Số điện thoại cũ của chị đã được một người lạ mua lại sử dụng, số điện mới thì khóa. Liên lạc với bạn bè, những người thân thiết không ai biết nữ ca sĩ ở đâu.

Trong vòng vây nợ nần, Siu Black đang phải đối mặt với một trong những biến cố lớn nhất cuộc đời.

Theo Công lý

Phương Thanh lên tiếng trước tin đồn nợ nần của Siu Black

Thứ 4, 24/07/2013 | 09:14
Lên tiếng sau tin đồn Siu Black bị nợ nần bủa vây, ca sĩ Phương Thanh đã mở lòng về nguyên nhân dẫn tới hoàn cảnh khó khăn của “họa mi núi rừng”.

Siu Black dính những món nợ ngập đầu?

Thứ 3, 23/07/2013 | 15:13
Thôi làm giám khảo chính của "The winner is", Siu Black lại đang dính tin đồn về những món nợ ngập đầu.

Con trai Siu Black muốn "đẩy" mẹ đi lấy chồng

Thứ 4, 24/07/2013 | 11:13
"Nhiều đêm nằm một mình, tôi hay lo nghĩ mơ hồ. Anh em tôi rồi cũng sẽ có gia đình riêng, có đôi có cặp, chỉ mẹ là mãi một mình. Dù chúng tôi có chăm lo cho mẹ chu đáo thế nào, tôi vẫn sợ mẹ cô đơn không người bầu bạn".