‘Skyfall’ của Adele giành giải Grammy của Anh

‘Skyfall’ của Adele giành giải Grammy của Anh

Thứ 5, 21/02/2013 | 14:34
0
Bài hát chủ đề trong tập phim thứ 23 của điệp viên 007 trở thành đĩa đơn hay nhất năm qua của xứ sở sương mù trong lễ trao giải Brit Awards tối 20/2.

Đêm trao giải Brit Awards (được coi là Grammy của Anh) vừa diễn ra tại sân vận động O2 của thủ đô London. Skyfall, ca khúc mới duy nhất của Adele năm qua, xuất sắc vượt qua 14 nhạc phẩm khác để giành giải Đĩa đơn của năm. Đây là bản hit đã đem về cho Adele giải Quả Cầu Vàng cho Bài hát trong phim hay nhất hồi tháng 1 và có thể là cả tượng vàng Oscar vào cuối tuần này.

Sự kiện - ‘Skyfall’ của Adele giành giải Grammy của Anh

Không thể có mặt tại quê hương để nhận giải vì bận ở Los Angeles, Mỹ chuẩn bị cho phần trình diễn Skyfall tại đêm trao giải Oscar tối 24/2, Adele chia sẻ niềm vui qua một video: “Cảm ơn rất nhiều, giải thưởng này mang ý nghĩa lớn với tôi. Xin lỗi đã không thể có mặt vì tôi đang phải ở Los Angeles tập luyện cho Oscar. Tôi yêu tất cả các bạn”.

Giải thưởng lớn khác của Brit Awards, Album của năm, được trao cho Our Version of Events của nữ ca sĩ da màu Emeli Sandé. Nếu như tại Grammy hôm 10/2, nhóm nhạc Mumford & Sons được vinh danh với album Babel thì tại Brit Awards lần này, họ đã bại trận trước nữ đồng nghiệp sinh năm 1987. Our Version of Events là một album R&B/ Soul không thành công tại thị trường Mỹ nhưng lại khuynh đảo các bảng xếp hạng âm nhạc ở Anh, Ireland năm qua với 1,4 triệu đĩa hát được bán ra.

Sự kiện - ‘Skyfall’ của Adele giành giải Grammy của Anh (Hình 2).

Ngoài danh hiệu Album của năm, Emelie Sandé còn đoạt giải Nữ nghệ sĩ Anh xuất sắc. Nữ ca sĩ 26 tuổi tâm sự trong lễ trao giải: “Album Our Version of Events là những tâm sự sâu kín của tôi vì tôi không đủ tự tin để nói về những điều đó khi giao tiếp bình thường. Việc có nhiều người tìm thấy sự kết nối và sức mạnh trong album này khiến tôi không còn cảm thấy cô đơn nữa”.

Nam ca sĩ trẻ Ben Howard cũng đem về nhà hai danh hiệu là Nam nghệ sĩ Anh xuất sắcNghệ sĩ Anh đột phá. Giải Nhóm nhạc Anh xuất sắc thuộc về Mumford & Sons. Ở giải Nữ nghệ sĩ quốc tế xuất sắc, ca sĩ người Mỹ Lana del Rey bất ngờ vượt qua các ứng viên nặng ký như Rihanna, Alicia Keys hay Taylor Swift để giành chiến thắng.

Sự kiện - ‘Skyfall’ của Adele giành giải Grammy của Anh (Hình 3).

Đêm trao giải Brit Awards lần thứ 33 diễn ra trang trọng tại London với phần dẫn dắt của danh hài James Corden. Không được hoành tráng như Grammy nhưng giải thưởng âm nhạc uy tín của Anh cũng đem tới một bữa tiệc âm nhạc đặc sắc.

Justin Timberlake khuấy động sân khấu O2 với đĩa đơn mới của anh sắp phát hành có tên Mirrors. Công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift cũng góp vui với bản hit I Knew You Were Trouble. Nhóm nhạc One Direction biểu diễn One Way or Another (Teenage Kicks). Nữ ca sĩ đoạt giải Album của năm, Emeli Sandé thể hiện hai ca khúc là ClownNext to Me.

Danh sách giải thưởng Brit Awards 2013

Đĩa đơn của năm: "Skyfall" - Adele

Album của năm: "Our Version of Events" - Emeli Sandé

Nam nghệ sĩ Anh xuất sắc: Ben Howard

Nữ nghệ sĩ Anh xuất sắc: Emelie Sandé

Nhóm nhạc Anh xuất sắc: Mumford & Sons

Nam nghệ sĩ quốc tế xuất sắc: Frank Ocean

Nữ nghệ sĩ quốc tế xuất sắc: Lana del Rey

Nhóm nhạc quốc tế xuất sắc: The Black Keys

Nghệ sĩ được giới phê bình lựa chọn: Tom Odell

Nhà sản xuất âm nhạc của năm: Paul Epworth

Nghệ sĩ có liveshow xuất sắc: Coldplay

Nghệ sĩ Anh thành công toàn cầu: One Direction

Nguyên Minh (VnExpress)

'We are young' chiến thắng tại Grammy năm 2013

Thứ 2, 11/02/2013 | 11:15
Lễ trao giải Grammy năm 2013, một trong những giải thưởng âm nhạc uy tín và nhận được nhiều sự quan tâm nhất của khán giả yêu âm nhạc trên toàn thế giới đang được tổ chức tại Staples Center, Los Angeles (Mỹ).

Grammy 2013 cấm sao khoe mông, ngực

Thứ 5, 07/02/2013 | 15:22
Đài CBS vừa gửi 'khuyến cáo trang phục' tới các khách mời tham dự sự kiện, theo đó các sao sẽ không được mặc những bộ váy hở hang, khoe thân.

Adele "thắng đậm" tại Grammy với 6 giải thưởng lớn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Giọng ca đến từ nước Anh Adele đã thắng lớn tại Grammy với 6 giải thưởng, trong đó có ba giải quan trọng nhất là “Bài hát của năm”, “Album của năm” và ”Ghi âm của năm”.