SL Nghệ An còn muốn vô địch V-League?

SL Nghệ An còn muốn vô địch V-League?

Thứ 5, 25/07/2013 | 16:23
0
Quyết định cho CLB Consadole Sapporo của Nhật Bản mượn chân sút đang có phong độ cực phong độ ở mùa giải năm nay là Công Vinh, SL Nghệ An rõ ràng tự làm suy yếu sức mạnh của mình so với các đối thủ trong cuộc đua tới ngôi vô địch V-League.

Tuy nhiên, dường như đội bóng xứ Nghệ chẳng thiết tha với danh hiệu từng khiến họ vui ít, khổ nhiều.
Tất cả lãnh đạo đội bóng đến các cầu thủ và CĐV, đều thừa nhận Công Vinh chính là nhân tố quan trọng nhất giúp SLNA có những thời điểm chơi thăng hoa ở mùa giải năm nay. Dù có chuỗi trận toàn hòa và thua, nhưng đội bóng xứ Nghệ đã trở lại ngôi đầu sau vòng 16 V-League. Tất nhiên, công lớn nhất không thể không nhắc tới tiền đạo Công Vinh-người ghi tới 14 bàn thắng và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V-League.

Bóng đá Quốc tế - SL Nghệ An còn muốn vô địch V-League?

Ít ai ngờ Công Vinh lại có thể chơi bùng nổ như vậy khi trở lại đội bóng quê hương ở mùa giải này. HLV Hữu Thắng luôn đánh giá Công Vinh là quân bài quan trọng nhất, giúp SL Nghệ An hoàn thành các mục tiêu trong mỗi trận đấu cụ thể. Và, nếu Công Vinh cứ tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng như từ đầu mùa giải, việc SL Nghệ An đòi lại ngôi vô địch cũng chẳng phải là một điều gì quá khó.

Tuy nhiên, rất bất ngờ khi SL Nghệ An lại tỏ ra rất hào hứng trong vụ cho mượn Công Vinh, ở đúng thời điểm mùa giải chuẩn bị bước vào giai đoạn nước rút. Tổng giám đốc CLB SL Nghệ An Nguyễn Hồng Thanh chia sẻ: “Công Vinh đi lúc này là một sự đáng tiếc lớn, nhưng quan điểm của CLB là luôn tạo điều kiện để các cầu thủ phát triển sự nghiệp. Công Vinh là một cầu thủ đẳng cấp, có khả năng thích nghi với bóng đá chuyên nghiệp cao, nên chúng tôi tin rằng cậu ấy sẽ thành công khi sang Nhật Bản thi đấu”.

Nghe thì rất nhân văn, nhưng với những ai hiểu rõ vấn đề, sẽ biết mục đích lớn nhất của SL Nghệ An sau phi vụ chuyển nhượng Công Vinh là gì.

Trước tiên, đội bóng xứ Nghệ có lẽ chẳng “máu” vô địch như nhiều người vốn nghĩ. Thầy trò HLV Hữu Thắng vừa tìm lại mạch chiến thắng, sau 6 trận toàn hòa và thua. Với những đội bóng đặt quyết tâm vô địch, họ sẽ không để tình trạng này kéo dài như vậy. Người Nghệ An luôn khát chức vô địch, nhưng có ở trong hoàn cảnh của lãnh đạo mới biết, vô địch không phải chỉ là những niềm vui, hạnh phúc.

Còn nhớ, sau khi đăng quang ở mùa giải 2011, SL Nghệ An đã phải gồng mình hết sức mới có đủ kinh phí tham dự AFC Cup 2012. Thực tế ở giải đấu châu lục này, SL Nghệ An đã chỉ tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ, với mục tiêu cọ xát và dừng chân càng sớm càng tốt để đỡ chi phí. Với một đội bóng không dư dả tài chính, thì mỗi chuyến làm khách trên sân đối phương tốn kém vài trăm triệu đồng, khiến lãnh đạo đội bóng đau đầu.

Với những nỗi niềm khó nói đó, nên cũng dễ hiểu khi không chỉ SL Nghệ An mà nhiều đội bóng ở V-League có hội chứng “sợ vô địch”. Vì vậy, SL Nghệ An ở mùa này đá đẹp đấy, chơi cống hiến đấy, nhưng họ sẽ không vô địch bằng mọi giá, để rồi lại phải lo đi “du lịch giá cao” như năm ngoái.

Không đặt mục tiêu cao nhất, thì việc cho mượn Công Vinh hay một chân sút nào đó, chẳng khiến lãnh đạo đội bóng phải suy nghĩ nhiều. Tuy nhiên, mục đích lớn hơn cả sau vụ chuyển nhượng này, là SL Nghệ An sẽ kiếm được một số tiền khá lớn từ việc đền bù 4 tháng với công Vinh của CLB Consadole Sapporo. Chỉ với 4 tháng cho mượn Công Vinh, đội bóng xứ Nghệ đã thu về 1 tỉ đồng, gấp đôi khoản tiền mà họ đã mượn tiền đạo này từ CLB bóng đá Hà Nội.

Còn Công Vinh, anh cũng sẽ nhận gần 1 tỷ tiền lương tại Consadole Sapporo trong 4 tháng thi đấu tại đây (7.000 USD/tháng). Quan trọng hơn, Công Vinh nếu thích nghi tốt, sẽ học hỏi được rất nhiều từ bóng đá Nhật Bản. Mà điều này thì SL Nghệ An sẽ là đội hưởng lợi nhiều nhất vì Công Vinh hứa sẽ tiếp tục đầu quân cho đội bóng này mùa giải tới.

Đã có nhiều ý kiến của CĐV chỉ trích SL Nghệ An “tham tiền” mà bỏ chức vô địch, nhưng tất cả đã nằm trong sự tính toán rất kỹ lưỡng của đội bóng xứ Nghệ. SL Nghệ An có “máu” vô địch hay không, có lẽ câu trả lời đã quá rõ.

Theo Dân trí

'Lỗ hổng Công Vinh để lại ở V-League rất lớn'

Thứ 3, 23/07/2013 | 10:21
Đó là chia sẻ của HLV Nguyễn Hữu Thắng trước thông tin Công Vinh sẽ sang Nhật thi đấu ở giải hạng Nhì với mức lương 7.000 USD/tháng.

Công Vinh quyết ghi 100 bàn thắng tại V-League trước khi sang Nhật Bản

Thứ 3, 23/07/2013 | 08:57
Chỉ còn đúng 1 bàn thắng nữa, Công Vinh sẽ cán mốc 100 bàn thắng tại V-League. Tiền đạo xứ Nghệ sẽ chỉ còn đúng 1 trận đấu nữa trong màu áo SL Nghệ An mùa này, khi tiếp đón HA Gia Lai vòng tới để thiết lập kỷ lục cho mình và cho giải đấu.

Những đội bóng rút khỏi V-League 13 năm qua

Thứ 7, 06/07/2013 | 13:54
Sau vòng đấu thứ 14 của V-League 2013, nhiều cầu thủ của K.KG từ chối tập luyện vì bị nợ tiền lót tay kéo dài, khiến số phận của CLB này bị bỏ ngỏ. Nếu vì lý do nào đó mà K.KG không thể đi đến trận đấu cuối cùng ở V-League 2013 thì đây sẽ là đội bóng thứ 9 rút lui khỏi sân chơi hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam trong lịch sử 13 năm tồn tại.

Nhà vô địch V-League thường không thắng lớn

Thứ 4, 03/07/2013 | 07:57
Ở vòng đấu thứ 14 vừa qua, SLNA vừa làm chấn động làng bóng đá Việt khi giành thắng lợi hủy diệt với tỷ số 8-0 trước ĐT.LA. Thế nhưng, dường như đó lại không phải là điềm lành cho tham vọng đoạt ngôi vương của đội bóng xứ Nghệ ở mùa giải năm nay.

V-League đang nghiệp dư hóa

Thứ 3, 02/07/2013 | 09:58
VPF ra đời với sự kỳ vọng sẽ giúp cho các giải đấu trong nước quy củ hơn, giúp V-League chuyên nghiệp hơn. Nhưng với những gì vừa diễn ra thì người ta chợt thấy rằng VPF chưa làm đúng như kỳ vọng.

Nỗi lo chất lượng trọng tài ở V-League

Thứ 4, 19/06/2013 | 08:40
Ngay vòng đấu đầu tiên của lượt về V-League, công tác trọng tài đã trở thành nỗi lo của nhiều đội bóng.

Lộ diện tổ trọng tài V-League nghi nhận hối lộ

Thứ 6, 07/06/2013 | 15:40
Tổ trọng tài bị nghi nhận hối lộ 100 triệu đồng từ một đội bóng được xác định là 4 trọng tài Hà Nội: Đinh Hải Dương, Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà và Kiều Việt Hùng.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.