Smartphone 2 màn hình xuất hiện tại Hà Nội

Smartphone 2 màn hình xuất hiện tại Hà Nội

Thứ 5, 09/05/2013 | 08:56
0
Thiết bị độc đáo nhờ sở hữu tới 2 màn hình cảm ứng: Người dùng có thể vừa xem video trên màn hình thứ nhất và duyệt web trên màn hình thứ 2, hoặc kết hợp cả 2 màn hình lại để sử dụng.

Dù hữu kiểu dáng gập cổ điển nhưng smartphone Medias W của nhà sản xuất NEC lại có thiết kế hoàn toàn khác biệt so với các dòng điện thoại vỏ sò và cảm ứng hiện có trên thị trường.

Điểm đặc biệt của Medias W là khả năng biến hình thành tablet trong nháy mắt nhờ sở hữu 2 màn hình phía trước và sau cùng cơ chế gập vào sáng tạo. Chiếc smartphone độc đáo với tên mã là N-05E này của NEC chính thức được phát hành hồi giữa tháng 4/2013 nhưng đã sớm có mặt tại thị trường Việt Nam qua đường xách tay.

Công nghệ - Smartphone 2 màn hình xuất hiện tại Hà Nội
Smartphone hai màn hình Medias W N-05E của NEC

Xét về tổng quan thiết kế Medias W có thiết kế vuông vắn ở mặt trước và sau nhưng vẫn rất mềm mại với những đường bo tròn ở hai cạnh bên. Mặt trước và mặt sau đều được ốp bằng tấm kính chịu lực Gorilla Glass có khả năng chống trầy xước khiến cho máy trông thời trang, bóng bẩy. Cạnh viền máy được bo tròn nhưng các cổng microUSB, khe cắm SIM, thẻ nhớ microSD hay giắc tai nghe 3,5 mm cũng đều được bịt kín bằng các nắp đậy.

Về mặt cấu hình phần cứng, Medias W sở hữu 2 màn hình cảm ứng kích cỡ 4,3 inch với khả năng hiển thị ở độ phân giải qHD 540x960 pixel. Dù kích cỡ mỗi màn hình không quá lớn so với các dòng điện thoại “bom tấn” mới ra mắt trong năm 2013, nhưng nếu sử dụng kết hợp cả 2 màn hình, người sử dụng sẽ có được một không gian làm việc thực sự rộng lớn.

Chiếc điện thoại độc đáo này cũng được trang bị bộ xử lý lõi kép Qualcomm MSM8960 tốc độ 1,5 GHz cùng 1 GB RAM. Medias W có 16 GB dung lượng lưu trữ bộ nhớ trong, tuy nhiên người dùng vẫn có thể mở rộng lên tối đa 32 GB với thẻ microSD. Camera của máy có độ phân giải 8,1 megapixel nổi bật với khả năng tự động lấy nét nhanh và quay phim định dạng ở độ phân giải HD.

Về kết nối, smartphone chống nước này hỗ trợ đầy đủ các kết nối trên điện thoại thông minh như 4G LTE, 3G với HSDPA và HSUPA, Wi-Fi b/g/n, Bluetooh 4.0 và A-GPS. Máy chạy hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean nhưng lại chỉ được trang bị nguồn pin dung lượng 2100 mAh, khá thấp để duy trì hoạt động của 2 màn hình cảm ứng cùng lúc. Medias W N-05E hiện được bán với giá khoảng 19.5 triệu đồng.

Sau đây là một số hình ảnh về smartphone hai màn hình độc đáo này:

Công nghệ - Smartphone 2 màn hình xuất hiện tại Hà Nội (Hình 2).
Máy có màn hình cảm ứng lớn ở mặt trước và sau
Công nghệ - Smartphone 2 màn hình xuất hiện tại Hà Nội (Hình 3).
Khớp gập nối giữa hai màn hình của Medias W
Công nghệ - Smartphone 2 màn hình xuất hiện tại Hà Nội (Hình 4).
Khớp gập này nằm ở cạnh phải của máy
Công nghệ - Smartphone 2 màn hình xuất hiện tại Hà Nội (Hình 5).
Jack cắm tai nghe 3,5mm, nút tăng giảm âm lượng và nút nguồn ở cạnh trái
Công nghệ - Smartphone 2 màn hình xuất hiện tại Hà Nội (Hình 6).
Cạnh trên là cổng kết nối micro USB kiêm cổng sạc
Công nghệ - Smartphone 2 màn hình xuất hiện tại Hà Nội (Hình 7).
Cạnh dưới với lỗ mic
Công nghệ - Smartphone 2 màn hình xuất hiện tại Hà Nội (Hình 8).
Camera của máy có độ phân giải 8,1 megapixel

 Theo VnMedia

Dính khuyến mãi 'ảo' vì mua smartphone 'xả hàng'

Thứ 4, 08/05/2013 | 10:49
Trước các đợt "xả hàng" smartphone đang được nhiều điểm bán lẻ tung ra thị trường, người tiêu dùng cần dè chừng kẻo mua phải hàng kém chất lượng hoặc hàng khuyến mãi "ảo".

5 smartphone 'làm mưa làm gió' tại Việt Nam

Thứ 3, 07/05/2013 | 14:33
Sự xuất hiện của hàng loạt mẫu smartphone cao cấp tại thị trường Việt báo hiệu một cuộc cạnh tranh khốc liệt, nhưng lại đem đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người dùng.

Những smartphone 'khủng' ra mắt trong năm 2013

Chủ nhật, 05/05/2013 | 09:46
Với tốc độ phát triển như vũ bão, các nhà sản xuất smartphone không ngừng cải tiến sản phẩm của mình. Dưới đây là những smartphone sắp ra mắt được đánh giá sẽ “nóng” nhất trong năm 2013.

Facebook, smartphone là nguồn gốc của sự thô lỗ

Thứ 6, 03/05/2013 | 10:24
Dù công nghệ hiện đại giúp ích cho cuộc sống của chúng ta rất nhiều, chính chúng - mạng xã hội, smartphone, tablet - lại ngày càng khiến chúng ta trở nên thô lỗ hơn.