Smartphone có thêm ứng dụng... xét nghiệm nước tiểu

Smartphone có thêm ứng dụng... xét nghiệm nước tiểu

Thứ 2, 04/03/2013 | 19:58
0
Ứng dụng xét nghiệm nước tiểu UChek có thể báo hiệu 25 vấn đề khác nhau về sức khỏe như bệnh tiểu đường, nhiễm trùng đường tiết niệu, các loại bệnh ung thư và những vấn đề về gan.

Tại hội nghị công nghệ TED diễn ra tại Los Angeles vừa qua, Biosense - công ty có trụ sở ở Mumbai chuyên nghiên cứu những công nghệ y tế giá rẻ - đã công bố Uchek, một ứng dụng điện thoại cho người dùng đại chúng có chức năng phân tích nước tiểu.

Công nghệ - Smartphone có thêm ứng dụng... xét nghiệm nước tiểu

Trước đây, việc phân tích nước tiểu khá phức tạp. Sau khi lấy mẫu nước tiểu vào một ống, người ta nhúng vào đó một que thử và đối chiếu vạch màu trên que thử với một bảng màu để xác định mức độ glucose, protein và những dấu hiệu bất thường khác trong nước tiểu của bệnh nhân. Ví dụ, hàm lượng glucose cao có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

Trong khi dải màu trên que thử có thể được phân tích bằng mắt thường, một số loại máy quét nước tiểu có thể đem lại kết quả chính xác hơn nhưng chi phí của những máy này rất đắt, lên tới 10.000 USD.

Ông Myshkin Ingawale, nhà đồng sáng lập của Biosense, nói: “Chúng ta đều có cả hai thứ là điện thoại và nước tiểu. Chúng tôi nghĩ rằng có thể làm được điều gì đó với hai thứ này”.

Ứng dụng UChek tìm cách đơn giản hóa quy trình xét nghiệm nước tiểu với chi phí thấp. Sau khi que thử được nhúng vào nước tiểu, người dùng sẽ dùng camera điện thoại để chụp hình que thử đó. UChek dựa vào dải màu trên que thử để đưa ra những kết quả chính xác và dễ hiểu.

Hiện tại, người ta thử nghiệm UChek tại bệnh viện Mumbai và ứng dụng UChek cho iOS đang chờ được phê duyệt trên kho ứng dụng App Store của Apple. Giá tải về ứng dụng là 99 USD, trong khi người dùng phải chi thêm 20 USD để mua một gói que thử và bảng màu. Ứng dụng dành cho Android sẽ xuất hiện muộn hơn.

Nội dung được đăng trên báo Bưu điện Việt Nam số 26 ra ngày 01/03/2013

Xuất hiện smartphone màn hình đen trắng, có 3G

Thứ 7, 02/03/2013 | 08:10
Công ty Trung Quốc Fndroid đang lên kế hoạch phát triển một sản phẩm smartphone giá rẻ sử dụng màn hình E-Ink của máy đọc sách điện tử. Vừa qua, công ty này đã đem đến hai thiết bị thử nghiệm của chiếc điện thoại này đến với MWC 2013.

Những smartphone 'khủng' về Việt Nam trong tháng 3

Thứ 5, 28/02/2013 | 09:45
Không hẹn mà gặp, hàng loạt các smartphone “bom tấn” như Sony Xperia Z, LG Optimus G (chính hãng) hay HTC One đều sẽ được tung ra thị trường Việt Nam trong tháng 3.

Xuất hiện smartphone dưới 2 triệu đồng của Huawei

Thứ 3, 26/02/2013 | 19:50
Tháng hai này, Huawei đã ra mắt dòng sản phẩm smartphone giá rẻ, chứng minh cho xu hướng mới trong năm 2013 - năm của các dòng điện thoại thông minh giá dưới 2 triệu đồng bùng nổ.

Mua smartphone Android nên lưu ý điều gì?

Thứ 3, 19/02/2013 | 11:36
Thị trường điện thoại hiện nay đang là sự thống trị của smartphone Android. Dòng thiết bị nghe gọi này phổ biến từ phân khúc cao cấp đến phân khúc phổ thông, đa dạng về mẫu mã, cấu hình cũng như giá bán.

Doanh nhân tin dùng smartphone nào?

Chủ nhật, 17/02/2013 | 08:10
Smartphone hiện đại không chỉ là phương tiện liên lạc giải trí mà nó còn phục vụ rất nhiều trong công việc hàng ngày và trở thành cánh tay phải của bất cứ ai.