Smartphone giá rẻ đổ bộ hàng loạt vào Việt Nam thời gian tới

Smartphone giá rẻ đổ bộ hàng loạt vào Việt Nam thời gian tới

Thứ 5, 22/08/2013 | 14:30
0
Nhiều nhà bán lẻ tại thị trường Việt Nam tin rằng, kể từ tháng 9, thị trường smartphone sẽ tăng trưởng mạnh và sự cạnh tranh giữa các thương hiệu trong và ngoài nước sẽ khốc liệt hơn.

Theo đại diện của LG Việt Nam, giai đoạn quý 3 năm nay là thời điểm nhiều sản phẩm mới sẽ được các thương hiệu trong ngành công nghiệp di động ra mắt. Đồng thời cũng là giai đoạn chuẩn bị cho mùa cao điểm cuối năm. Như mỗi năm, đây sẽ là giai đoạn quan trọng để các hãng thúc đẩy doanh số đặc biệt là ở phân khúc smartphone tầm trung. Điều này đồng nghĩa nhiều sản phẩm mới cùng những chương trình khuyến mãi sẽ được triển khai trên diện rộng. “Chắc chắn thị trường điện thoại nói chung và smartphone nói riêng sẽ có tốc độ tăng trưởng tốt hơn quý 2 năm nay, chưa kể đến các chương trình của các nhà mạng cho khách hàng, đặc biệt là giới sinh viên và học sinh”, vị này cho biết.

Công nghệ - Smartphone giá rẻ đổ bộ hàng loạt vào Việt Nam thời gian tới

Nhiều Smartphone mới sẽ gia nhập thị trường Việt với mức giá cạnh tranh

Ông Trần Viết Quân – Giám đốc truyền thông MobiiStar cũng tin tưởng rằng, quý 3 năm nay, thị trường smartphone sẽ tươi sáng và dự đoán thị trường sẽ tốt hơn. Tăng trưởng sẽ nằm ở nhóm giá rẻ nhiều hơn vì thời gian này nằm trong giai đoạn sinh viên nhập học.

“Chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục trung thành với smartphone phân khúc giá rẻ. Trước mắt, trong tháng 9 năm nay, MobiiStar sẽ ra mắt những smartphone mới sử dụng chip lõi tứ của Qualcomm và giá tốt dành cho sinh viên. Chắc chắc mức giá bán sẽ gây bất ngờ và phù hợp với tất cả người dùng, nhất là sinh viên và học sinh”. Ông Quân chia sẻ thêm.

Công nghệ - Smartphone giá rẻ đổ bộ hàng loạt vào Việt Nam thời gian tới (Hình 2).

Những thương hiệu Việt cũng sẽ không đứng ngoài cuộc chơi

Như trước đây chúng tôi đã có nhắc đến, ngày tựu trường là lúc thị trường máy tính xách tay tăng trưởng tốt nhưng với năm nay, thị trường điện thoại di động sẽ tăng trưởng tốt hơn so với các năm trước. Theo chia sẻ của đại diện của Thế Giới Di Động thì năm nay thị trường smarphone sẽ tăng trưởng ít nhất 5% với loạt sản phẩm giá rẻ sắp ra mắt như Lumia 625 hayXperia M và loạt sản phẩm Galaxy của Samsung.

Công nghệ - Smartphone giá rẻ đổ bộ hàng loạt vào Việt Nam thời gian tới (Hình 3).

Lumia 625 với thương hiệu mạnh cũng sắp được bán ra

Có khá nhiều lí giải cho việc smartphone đang có dấu hiệu tăng trưởng tốt, theo vị đại diện của Oppo tại Việt Nam, vì người dùng càng ngày càng nhận ra được nhu cầu và sự thú vị của smartphone (tiện ích nó mang lại) cùng với mức giá bán ngày càng tốt hơn, đặc biệt sự cạnh tranh làm cho chất lượng phục vụ cũng tốt hơn. Vì vậy không có lí do gì mà người dùng không chuyển qua sử dụng smartphone cả. Mặt khác, việc sở hữu môt chiếc smartphone tốt hiện nay vô cùng dễ dàng, với 2 triệu đồng hiện nay là có thể mua được một chiếc smartphone tốt, đủ để thoả mãn các nhu cầu giải trí đến công việc.

Ông Mai Triều Nguyên, giám đốc Mai Nguyên Luxury chia sẻ, smartphone từ giữa quý 2 năm nay đến nay đang tăng trưởng rất tốt, bởi các sản phẩm được các thương hiệu được tung ra với mức giá lẫn chất lượng quá tốt. Mặt khác, smartphone hiện nay được xem như là một vật bất li thân đối với người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ. Cho nên sự tăng trưởng nhanh của smartphone, nhất là giá rẻ và tầm trung trong thời gian qua và sắp tới là phản ánh đúng của thị trường hiện nay khi nhu cầu kết nối di động tăng cao.

Khác với trước đây, smartphone giá rẻ đa số nằm ở mức giá trên 3 triệu đồng, nhưng giờ đây mức giá này đã hạ thấp xuống đến 1,5 triệu đồng là đã sở hữu được một chiếc smartphone. Bên cạnh đó, những thương hiệu lớn trước đây như HTC hay LG, cũng đã chính thức tung ra những smartphone giá cực mềm để cạnh tranh với các thương hiệu khác ở mảnh đất màu mỡ này. Cụ thể, mới đây thương hiệu LG cũng đã cho ra mắt chiếc Optimus L1 II với giá bán được xem là rẻ nhất so với các dòng sản phẩm của các ông lớn với giá gần 2 triệu đồng. Hay HTC, hãng này cũng đã giảm giá và tung ra khá nhiều mẫu sản phẩm giá rẻ để thu hút người dùng, nổi bật như Desire 200, Rhyme và cả Desire U…

Công nghệ - Smartphone giá rẻ đổ bộ hàng loạt vào Việt Nam thời gian tới (Hình 4).

LG L1 II hứa hẹn là model Android rẻ nhất thị trường

Ở mức giá cao hơn, sau sự thành công với dòng sản phẩm Lumia 520 – liên tục đứng top đầu trong danh sách các smartphone bán chạy, thương hiệu này tiếp tục mang đến cho người dùng dòng Lumia 625 với màn hình 4,7 inch (lớn nhất từ trước đến nay của dòng họ Lumia) có giá bán khá hấp dẫn chỉ 5,8 triệu đồng. Cạnh tranh với mức giá này còn có sự có mặt của Xperia M với giá 5,5 triệu đồng hay Optimus 7 Series II của LG có giá 5,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, ở các mức giá khác nhau, các thương hiệu lớn cũng đều có những dòng sản phẩm mới hiện đã trên thị trường cũng như sắp ra mắt trong tháng 9 năm nay để cạnh tranh với nhau.

Công nghệ - Smartphone giá rẻ đổ bộ hàng loạt vào Việt Nam thời gian tới (Hình 5).

Xperia M thiết kế đẹp, cấu hình khá

Không chỉ thương hiệu nước ngoài, các thương hiệu Việt cũng đang rục rịch tung ra dòng sản phẩm mới của mình trong mùa tựa trường năm nay. MobiiStar cũng đã giới thiệu đến bộ đôi lõi tứ bên cạnh các sản phẩm lõi kép giá rẻ khác. Ở đầu bên kia, thương hiệu Q-Mobile cũng trải dài khắp các mức giá từ 1,2 triệu đồng trở lên, đặc biệt hơn họ sẽ ra mắt chiếc lõi tứ mới nhất của hãng trong thời gian tới.

Có thể thấy rằng, với sự cố gắng và nổ lực từ phía các thương hiệu trong và ngoài nước, đặc biệt sự cạnh tranh quyết liệt ở tất cả các phân khúc đã và đang mang đến cho người tiêu dùng những dòng sản phẩm chất lượng với mức giá phải chăng. Hơn hết, sự cạnh tranh này sẽ mang đến chất lượng phục vụ tốt hơn, đúng với tiêu chí “khách hàng là thượng đế”. Hướng đến một tương lai xa hơn, người người đều được sử dụng smartphone tốt với một chi phí phù hợp.

Thu Hằng

Top smartphone chống nước tốt nhất hiện nay

Thứ 5, 22/08/2013 | 09:32
Chúng ta hãy cùng điểm lại, để xem đâu là những chiếc smartphone sở hữu tính năng chống nước tốt nhất hiện có trên thị trường.

Bảo đảm an ninh, smartphone Triều Tiên chỉ có camera 1 mp

Chủ nhật, 18/08/2013 | 15:30
Ở Triều Tiên, việc chụp ảnh ở những nơi công cộng là rất hạn chế.

Cảnh giác với smartphone Trung Quốc

Thứ 7, 17/08/2013 | 17:37
Sự bùng nổ của nền tảng Android đã tạo tiền đề cho việc ra mắt vô số thiết bị di động chạy trên nền HĐH này và các nhà sản xuất Trung Quốc lập tức theo chân. Thế nhưng liệu giá thành rẻ có bù lấp được những khuyết điểm của smartphone "Tàu"?

Tiêu chí cho 'phượt' smartphone

Thứ 6, 16/08/2013 | 13:31
Smartphone sẽ giúp ích rất nhiều nếu bạn là một người đam mê du lịch.

Sắp có smartphone 'khủng' do Triều Tiên tự sản xuất

Thứ 3, 13/08/2013 | 15:30
Triều Tiên đang chào hàng smartphone “cây nhà lá vườn” có tên gọi AS1201 Arirang, được đặt theo tên bài dân ca nổi tiếng của Hàn Quốc.

Loạt smartphone 'ngon' tầm giá 3,5 triệu

Thứ 3, 13/08/2013 | 11:30
Những smartphone hấp dẫn trong tầm giá 3,5 triệu đồng.