Sợ bệnh ung thư, Trung Dân không “nhìn mặt” những món nướng

Sợ bệnh ung thư, Trung Dân không “nhìn mặt” những món nướng

Thứ 7, 23/12/2017 | 10:04
0
Xuất hiện trong Bác sĩ ơi, tại sao phát sóng trên HTV7, cặp đôi Trung Dân và Kiều Linh tiếp tục vào vai vợ chồng ông bà Hai cùng những câu chuyện sức khỏe hài hước.

Nhân vật bà Hai (do Kiều Linh thủ vai) tỏ ra khá buồn bã khi ông xã không nhớ ngày kỉ niệm đã “thả thính” mình cách đây 20 năm. Nhân cơ hội, bà Hai quyết tâm đòi ông xã dẫn mình đi ăn tại quán đồ nướng sang chảnh nhân dịp Noel, tiện thể để kỉ niệm mối tình đầu.

Truyền thông - Sợ bệnh ung thư, Trung Dân không “nhìn mặt” những món nướng

 

Trái với sở thích ăn món nướng của vợ, ông Hai đã bác ngay đề nghị của vợ. Ông cho rằng đồ nướng là nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh ung thư. Bên cạnh đó, ông Hai còn cắt nghĩa rằng người Việt Nam có tỷ lệ mắc ung thư ở top 2 thế giới chỉ vì môi trường ô nhiễm và ăn uống không đảm bảo vệ sinh. Là người có tâm lý hay lo sợ, nên vừa nghe chồng nói thế bà Hai nơm nớp lo sợ và không muốn ăn nữa.

Truyền thông - Sợ bệnh ung thư, Trung Dân không “nhìn mặt” những món nướng (Hình 2).

 

Để thuận vợ thuận chồng, bà Hai quyết định đi chợ mua những thực phẩm tươi sạch về nấu một bữa hoành tráng cho hai vợ chồng cùng thưởng thức dịp Noel. Chưa dứt câu, bà Hai nhìn xuống bàn thấy tóc mình rụng quá nhiều liền hốt hoảng mà nghĩ mông lung rằng có lẽ mình mắc bệnh ung thư. Ông Hai tuy hay càu nhàu nhưng là người giao thiệp rộng rãi nên ông cũng am hiểu đôi chút về kiến thức sức khỏe. Sau một hồi giải nghĩa cho vợ rằng tóc rụng chỉ là do môi trường chứ không phải dấu hiệu của bệnh ung thư nhưng vợ không nghe, ông Hai quyết dẫn vợ đi gặp bác sĩ.

Truyền thông - Sợ bệnh ung thư, Trung Dân không “nhìn mặt” những món nướng (Hình 3).

 

TS - BS Nguyễn Duy Sinh, giảng viên bộ môn ung thư - trường đại học Y dược TP.HCM đã tư vấn cặn kẽ về dấu hiệu và cách phòng ngừa bệnh ung thư cho vợ chồng bà Hai. Theo đó, có ba nguyên nhân chính gây bệnh ung thư gồm: hút thuốc lá, sử dụng thực phẩm bị nhiễm độc và làm việc trong môi trường bị ô nhiễm. Bên cạnh lời khuyên nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ, bác sỹ cũng đưa ra một số công dụng của dược liệu tự nhiên giúp hỗ trợ điều trị căn bệnh thế kỷ này.

Truyền thông - Sợ bệnh ung thư, Trung Dân không “nhìn mặt” những món nướng (Hình 4).

 

Sau khi nghe tư vấn, bà Hai như mở cờ trong bụng và không còn lo lắng nữa. Bà Hai quyết tâm từ đây có chế độ ăn uống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe của cả hai vợ chồng. Sau khi lấy điểm được từ bà xã, ông Hai đòi có thêm “thằng cu” cho vui cửa vui nhà, bà Hai huých một cái khiến ông mặt mày “tái mét”.

Truyền thông - Sợ bệnh ung thư, Trung Dân không “nhìn mặt” những món nướng (Hình 5).

 

Bác sĩ ơi, tại sao? là kênh thông tin tư vấn sức khỏe bổ ích, là bác sĩ tại nhà cho các gia đình, giải đáp các câu hỏi “tại sao” của người bệnh dưới sự tư vấn của các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành. Qua những đóng góp mang tính chuyên môn của các bác sĩ chính là cẩm nang quý giá giúp người bệnh phòng ngừa và điều trị kịp thời căn bệnh ung thư.

Truyền thông - Sợ bệnh ung thư, Trung Dân không “nhìn mặt” những món nướng (Hình 6).

 

Bác sĩ ơi, tại sao? tháng 12 bên cạnh danh hài Trung Dân, Kiều Linh còn có sự tham gia diễn xuất của nghệ sĩ hài Phi Phụng… Chương trình được phát sóng định kỳ vào lúc 16h10 thứ 7 hàng tuần trên kênh HTV7, với sự đồng hành của BP Antrodia Camphorata – sản phẩm được phân phối bởi Dược phẩm Bình Phú.

Nguyễn Hà

Báo động sóng bức xạ của điện thoại làm gia tăng bệnh ung thư ở người

Thứ 3, 19/12/2017 | 07:00
Bộ Y tế Cộng đồng California (CDPH) vừa đưa cảnh báo về nguy cơ bức xạ điện thoại di động trong tuần vừa qua, đồng thời đưa ra những hướng dẫn để mọi người có thể tự bảo vệ mình.

Các nghệ sỹ TP.HCM chung tay vì miền Trung thương yêu

Thứ 4, 04/10/2017 | 09:38
Nhìn người dân quê hương sống cảnh màn trời chiếu đất sau cơn cuồng phong mang tên Bão số 10, ca sĩ Lê Ngọc Thúy đã quyết định cùng những đồng nghiệp tổ chức chương trình ca nhạc gây quỹ ủng hộ bà con.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.