Sở cảnh sát 'ăn gạch' vì nghi ngờ phát hành game bạo lực

Sở cảnh sát 'ăn gạch' vì nghi ngờ phát hành game bạo lực

Thứ 7, 12/01/2013 | 10:20
0
Sau khi game mới phát hành cho iPhone, nhiều cư dân của dòng smartphone này đã gay gắt phản ứng trò chơi bị nghi ngờ phát giác từ cảnh sát này.
Lực lượng cảnh sát tại vùng Northamptonshire nước Anh mới đây đã bị mọi người cười nhạo khi cho ra mắt một ứng dụng dành cho iPhone được đánh giá là mang tính bạo lực không thua kém gì trò chơi Grand Theft Auto (GTA) trên máy tính.
Công nghệ - Sở cảnh sát 'ăn gạch' vì nghi ngờ phát hành game bạo lực
 
Công nghệ - Sở cảnh sát 'ăn gạch' vì nghi ngờ phát hành game bạo lực (Hình 2).
 Họ tỏ ra rất tự hào khi nói về tựa game “First Response” được phát hành bởi một nhân viên trong đội thông tin liên lạc dành cho iPhone trên App Store. Tuy nhiên, hầu hết những người thích chơi game và các blogger đã bắt đầu chỉ ra điểm tương đồng giữa ứng dụng điện thoại này và GTA, một trong những trò chơi máy tính bạo lực nhất từ trước tới nay.
Công nghệ - Sở cảnh sát 'ăn gạch' vì nghi ngờ phát hành game bạo lực (Hình 3).
 
Công nghệ - Sở cảnh sát 'ăn gạch' vì nghi ngờ phát hành game bạo lực (Hình 4).
Trong GTA của Rockstar Games, người chơi sẽ nhập vai một tên tội phạm có thể giết các nhân viên cảnh sát cũng như ăn trộm xe, tham gia vào các phi vụ đẫm máu như sát hại gái mại dâm và những kẻ bán thuốc phiện. Trò chơi đã bán được hàng triệu bản trên thế giới và hiện vẫn đang gây ra không ít tranh cãi về nội dung không lành mạnh.
Công nghệ - Sở cảnh sát 'ăn gạch' vì nghi ngờ phát hành game bạo lực (Hình 5).
 
Công nghệ - Sở cảnh sát 'ăn gạch' vì nghi ngờ phát hành game bạo lực (Hình 6).
Mặc dù phiên bản phát triển bởi cảnh sát vùng Northampton không đến mức vô cùng bạo lực nhưng khung cảnh của nó khá tương đồng với GTA. Cũng rất may, nội dung của nó chỉ gói gọn trong việc bạn lái một chiếc xe cảnh sát tuần tra vòng quanh mà thôi.
Theo TTVN

Máy chơi game Nintendo 3DS có chứa...phim người lớn?

Thứ 2, 31/12/2012 | 13:56
Sự việc gây ồn ào khi cậu bé Braydon Giles 5 tuổi được tặng một chiếc Nintendo 3DS cho kì giáng sinh vừa qua. Cha cậu bé đã mua chiếc máy chơi game phiên bản Refurbished này (hàng hóa vì một lý do nào đó được trả lại nhà sản xuất, sửa chữa và bán lại vào thị trường) ở GameStop cho cậu con trai bé bỏng.

Cờ bạc núp bóng game online

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Nắm bắt được nỗi bí bức của rất nhiều "con bạc" đang là sinh viên hay dân văn phòng, muốn được "sinh hoạt cộng đồng", "bàn tròn" với nhau bằng "cơ rô bích nhép", thời gian gần đây trên một số trang web đang nở rộ các hình thức đánh bạc trực tuyến đội lốt game với lượng người chơi cực lớn.

Luyện thành “cao thủ hacker” để... cai game cho con

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Khi ngành công nghiệp game online đang bùng nổ và tấn công mạnh mẽ vào giới trẻ, nhiều bậc phụ huynh đành bất lực nhìn con mình bỏ bê học hành, tự biến thành "nô lệ" cho thế giới ảo.

Bùng nổ Game Online

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Nếu ai đó cho rằng vào Internet để chat là xưa rồi, bây giờ là thời của game trực tuyến. Sau sự thành công vang dội của MU online, các game trực tuyến bắt đầu bùng nổ.