Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì khi nhiều phụ huynh chưa muốn cho con đến lớp?

Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì khi nhiều phụ huynh chưa muốn cho con đến lớp?

Thứ 6, 18/02/2022 | 16:00
0
Hiện nhiều phụ huynh trăn trở về việc cho con trở lại trường, trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 ở Hà Nội tăng thời gian qua.

Ngày 21/2 tới đây, học sinh tiểu học và lớp 6 ở các quận nội thành ở Hà Nội trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến. Thông tin này khiến nhiều phụ huynh, học sinh vui mừng, háo hức nhưng cũng có nhiều người băn khoăn lo con bị lây nhiễm Covid-19 từ trường học.

Ngày 18/2, báo Tiền phong đưa tin, hiệu trưởng các trường tiểu học cho biết, kết quả khảo sát ý kiến phụ huynh cho thấy tỉ lệ phụ huynh chưa muốn cho con đến trường không nhỏ. Ví dụ, Trường tiểu học Kim Liên, quận Đống Đa có tỉ lệ 49%; Tiểu học Vạn Bảo, quận Hà Đông có 20%; Tiểu học Kim Giang, quận Thanh Xuân đa số phụ huynh đồng tình phương án đi học…

Bên cạnh nhiều phụ huynh chấp nhận “sống chung” với dịch, chuẩn bị bình nước uống cá nhân, nước sát khuẩn, quần áo… cho con chuẩn bị đi học trở lại vẫn còn không ít người băn khoăn tiếp tục học trực tuyến liệu có ổn? Thậm chí, ở một số lớp, phụ huynh còn tình nguyện viết đơn cho con học trực tuyến đến hết năm học.

Các trường tiểu học ở 12 quận nội thành Hà Nội sẽ tiến hành họp phụ huynh từ thứ 6, thứ 7 tuần này để trao đổi, thống nhất cũng như hướng dẫn phương án phòng dịch khi các em đi học.

Giáo dục - Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì khi nhiều phụ huynh chưa muốn cho con đến lớp?

Học sinh được trở lại trường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn tiếp diễn khiến phụ huynh vừa mừng vừa lo.

Trao đổi trên Vietnamnet, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay, các phụ huynh cần nhận thức đầy đủ rằng việc học trực tiếp tại trường sẽ có hiệu quả hơn học trực tuyến.

“Hiện, các nhà trường cũng đã chuẩn bị các kịch bản, phương án để xử lý tất cả các tình huống xảy ra để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Do đó, các phụ huynh có thể yên tâm cho con trở lại trường”, ông Tiến nói.

Với những gia đình còn lo lắng cho sự an toàn của con em mà chưa cho đến trường dù con không thuộc diện F0,F1, theo ông Tiến, Sở yêu cầu các trường vẫn tổ chức dạy học song song kết hợp trực tiếp và trực tuyến.

“Các lớp sẽ lắp camera để truyền hình ảnh trực tiếp của lớp học đến với các học sinh ở nhà và các em vẫn sẽ tiếp thu được nội dung bài học một cách bình thường. Việc này hiện vẫn đang được tiến hành với các trường tiểu học ở các huyện ngoại thành. Trường nào có điều kiện thì có thể lắp ở tất cả các lớp, trường nào điều kiện hạn chế thì có thể lắp ở một vài lớp nhưng khối nào cũng có”, ông Tiến nói.

Ông Tiến cho hay, quan điểm của Sở GD-ĐT là cho phụ huynh chủ động lựa chọn và tôn trọng quyết định của phụ huynh về việc có cho con đến trường hay không.

“Phụ huynh còn lo lắng thì cũng không thể ép buộc. Vì lý do nào đó mà phụ huynh chưa cho con đến trường thì các nhà trường vẫn sẽ đảm bảo việc dạy học trực tuyến kết hợp cho các con”, ông Tiến khẳng định.

Ông Tiến cũng nhấn mạnh, kể cả học sinh học trực tuyến cũng sẽ không ảnh hưởng đến kết quả đánh giá. Bởi với học sinh tiểu học, việc đánh giá thường xuyên không quá khó khăn.

Theo Zing, liên quan chuyện bán trú tại trường học ở Hà Nội, nhiều chuyên gia, lãnh đạo đã lên tiếng.

Theo quyết định của thành phố, trước mắt, các trường chỉ dạy học trực tiếp một buổi, chưa tổ chức bán trú. Quy định này khiến không ít phụ huynh gặp khó khăn trong việc đưa đón, chăm sóc con.

Trong đó, PGS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), cho rằng nên mạnh dạn cho phép các trường tổ chức học bán trú nhằm giúp phụ huynh không xáo trộn công việc khi phải thu xếp thời gian đưa đón con mỗi buổi.

Theo ông, nếu trường học chỉ dạy trực tiếp một buổi, học sinh vẫn có thể vui chơi bên ngoài trong thời gian không đến trường. Việc này gây nguy cơ lây nhiễm cao hơn khi trẻ học ở trường cả ngày.

Tại cuộc họp đánh giá tình hình mở cửa trường học của các địa phương sáng 17/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn khẳng định “không có sự khác biệt về nguy cơ lây nhiễm cho học sinh học một buổi, 2 buổi hoặc ăn bán trú”. Các trường đủ điều kiện, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch có thể tổ chức học bán trú để tạo thuận lợi, giảm phiền hà cho phụ huynh và gia đình.

Tại hội nghị giao ban trực tuyến với Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn về công tác phòng, chống dịch hôm 17/2, ông Chử Xuân Dũng, Phó chủ tịch UBND Hà Nội, đã yêu cầu đơn vị, địa phương tăng cường hỗ trợ cho các nhà trường, đảm bảo cho học sinh từng bước quay trở lại học bán trú nhằm duy trì việc dạy học trực tiếp lâu dài.

Quốc Tiệp (t/h)

Học sinh không cần xét nghiệm Covid-19 trước khi đến lớp

Thứ 5, 17/02/2022 | 20:31
Ngoài ra, các trường học đủ điều kiện, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch có thể tổ chức học bán trú cho học sinh.

Cà Mau triển khai test nhanh Covid-19 cho học sinh và tổ chức học bán trú

Thứ 5, 17/02/2022 | 12:20
Ngày 17/2, tin từ UBND tỉnh Cà Mau, Phó Chủ tịch tỉnh Nguyễn Minh Luân vừa ký văn bản về việc triển khai test nhanh Covid-19 cho học sinh và tổ chức học bán trú.

Thầy cô giáo vừa nỗ lực chống dịch vừa đảm bảo kiến thức cho học sinh

Thứ 4, 16/02/2022 | 13:00
Thầy cô giáo vất vả hơn nhiều lần khi học trực tiếp bởi vừa thực hiện công tác phòng chống dịch vừa đảm bảo kiến thức cho học sinh.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: UBND phường lên tiếng vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:43
Ngày 24/4, UBND phường Linh Đông (thành phố Thủ Đức) đã có báo cáo về vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ được lan truyền trên mạng xã hội.

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.

Học phí đại học tăng cao, lối đi nào cho thí sinh khi chọn trường?

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Theo các chuyên gia, các sĩ tử nên cân nhắc tìm hiểu học phí trong quá trình đăng ký nguyện vọng, tuy nhiên cũng không nên để tài chính làm hạn chế đam mê.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Tốt nghiệp THPT 2024: Những nội dung sĩ tử cần nắm chắc trước kỳ thi

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh cần có những “chiến thuật” ôn tập phù hợp, tránh gây mất thời gian nhưng không đem lại hiệu quả.
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Tp.HCM: UBND phường lên tiếng vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:43
Ngày 24/4, UBND phường Linh Đông (thành phố Thủ Đức) đã có báo cáo về vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ được lan truyền trên mạng xã hội.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.