Sở NN&PTNT Thái Nguyên có lấy thành tích 'lấp' sai phạm?

Sở NN&PTNT Thái Nguyên có lấy thành tích 'lấp' sai phạm?

Thứ 5, 25/05/2017 | 09:00
0
Thay vì đề xuất kiểm điểm các tổ chức, cá nhân liên quan theo chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Nguyên thì sở NN&PTNT lại liệt kê hàng loạt "thành tích" của cán bộ được bổ nhiệm sai quy định.

Có sự bao che?

Trước đó, báo Người Đưa Tin và các cơ quan báo chí khác đã có những bài viết phản ánh về thông tin sai phạm trong bổ nhiệm “thừa” 23 cán bộ tại sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân liên quan việc bổ nhiệm vượt quá số lượng quy định và bổ nhiệm chức danh lãnh đạo khi chưa đáp ứng đủ tiêu chuẩn; xem xét, miễn nhiệm chức vụ đối với các trường hợp sai phạm; có hình thức xử lý kỷ luật đối với cá nhân vi phạm trong công tác bổ nhiệm.

Xã hội - Sở NN&PTNT Thái Nguyên có lấy thành tích 'lấp' sai phạm?

 Trụ sở sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên.

Tuy nhiên, Báo cáo số 906/BC-SNN của sở NN&PTNT ngày 20/4/2017 về đề xuất kiểm điểm các tổ chức, cá nhân liên quan theo chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Nguyên lại dành phần lớn để liệt kê thành tích của cán bộ được bổ nhiệm sai. 

Cụ thể, sau khi nêu tên, chức vụ của 8 đồng chí trong ban Thường vụ và lãnh đạo Sở, tiếp đến là gần 2/5 trang báo cáo kể lể các thành tích trong 2 năm 2015 - 2016 của ông Nguyễn Văn Trường, Trưởng phòng Quản lý xây dựng công trình như: Cá nhân ông Trường hoàn thành tốt nhiệm vụ, thẩm định được nhiều công trình, dự án, gia đình luôn đạt danh hiệu gia đình văn hóa...

Trong khi đó, không hề có một câu, một từ nào nhắc đến nguyên nhân dẫn đến bổ nhiệm sai ông Trường? Báo cáo cũng không chỉ ra được khuyết điểm, yếu kém của tập thể ban Thường vụ Đảng ủy, hay trách nhiệm của cá nhân nào đã đề xuất, ký quyết định tuyển dụng ông Trường đang từ một doanh nghiệp tư nhân vào làm Phó Trưởng phòng Quản lý xây dựng công trình?

Tiếp tục rà soát, giải quyết triệt để các trường hợp bổ nhiệm cán bộ không đúng quy định

Đó là ý kiến chỉ đạo của ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên tại buổi làm việc với ban Giám đốc sở NN&PTNT diễn ra chiều ngày 23/5/2017. Buổi làm việc do ông Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chủ trì, với sự tham dự của ông Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; ông Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Dương Thịnh, Giám đốc sở Nội vụ.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, tại buổi làm việc với ban Giám đốc sở NN&PTNT, ông Vũ Hồng Bắc đã yêu cầu lãnh đạo Sở này báo cáo nhanh tiến độ giải quyết các trường hợp bổ nhiệm thừa cán bộ tại Sở; báo cáo, giải trình về việc bổ nhiệm cấp phó tại trung tâm Khuyến nông.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến tham gia của các đại biểu, ông Vũ Hồng Bắc đã yêu cầu Giám đốc, tập thể ban Giám đốc sở NN&PTNT thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về những tồn đọng, hạn chế, sai sót đã để xảy ra trong ngành thời gian vừa qua.

Ngoài ra, ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Thái Nguyên giao Giám đốc sở NN&PTNT giải quyết dứt điểm các trường hợp bổ nhiệm thừa, bổ nhiệm không đúng tiêu chuẩn cán bộ tại Sở cũng như các đơn vị trực thuộc, làm rõ lý do và đề xuất biện pháp giải quyết đối với việc bổ nhiệm cấp phó tại trung tâm Khuyến nông; yêu cầu sở NN&PTNT cùng sở Nội vụ tiếp tục kiểm tra, rà soát tổng thể các đơn vị thuộc Sở và đối chiếu với các quy định hiện hành, báo cáo ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và UBND tỉnh bằng văn bản trước ngày 25/5/2017.

Nguyên Mạnh