Sợ phải cưới, nam sinh sát hại dã man bạn gái

Sợ phải cưới, nam sinh sát hại dã man bạn gái

Thứ 2, 08/04/2013 | 08:46
0
Sau thời gian yêu nhau và có quan hệ vượt quá giới hạn, thấy người tình 17 tuổi thú nhận đã có thai 3 tháng và muốn được cưới, Ánh không những không thừa nhận mà còn xuống tay sát hại dã man cô gái trẻ.

Xác chết trên triền đê

Khoảng 7h sáng 2/4, một người dân xã Hải Chính (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) trong lúc đi ra biển sớm thu mua hải sản đã tình cờ phát hiện một vật lạ trong bụi cây ven con đê chắn sóng. Lại gần quan sát, người này bàng hoàng nhận thấy đó là một thi thể phụ nữ đã chết, mặt phủ đầy cát và được che đậy vội vàng bằng một chiếc áo thể thao màu đỏ. Hoảng hốt, nhân chứng này chỉ kịp ú ớ lên vài tiếng rồi nháo nhào bỏ chạy về phía biển vừa tri hô thông báo cho những người dân xung quanh. Ngay lập tức, sự việc nghiêm trọng được cấp báo lên chính quyền sở tại.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan công an bước đầu xác định nạn nhân cao khoảng 1,65m, bị giết hại trước đó không lâu, khả năng chỉ mới vào đêm hôm trước (1/4), bởi nhiều nhát dao. Đặc biệt, kết quả khám nghiệm pháp y cho biết trong tử cung nạn nhân vẫn còn tinh dịch và cô gái cũng đã có thai khoảng 3 tháng.

Từ kết quả này, tổ điều tra nhanh chóng xác định, nhiều khả năng đây là một vụ án liên quan đến tình ái mà không phải là một vụ án giết người cướp của hay các lý do mâu thuẫn đơn thuần. Danh tính nạn nhân sau đó cũng được xác định là Cao Thị Thu, SN 1996, quê ở xã Hải Sơn, huyện Hải Hậu. Trước đây, Thu là học sinh trường PTTH Hải Hậu C nhưng đã nghỉ học được một thời gian.

Pháp luật - Sợ phải cưới, nam sinh sát hại dã man bạn gái

Hiện trường vụ án thương tâm

24 giờ phá án

Từ những nhận định ban đầu, tổ công tác gồm các chiến sĩ công an thuộc Công an tỉnh Thái Bình, Công an huyện Hải Hậu và các đơn vị công an cấp xã đã chia làm nhiều mũi điều tra, nhưng tập trung hơn cả vào việc tìm hiểu các mối quan hệ nam nữ của nạn nhân. Điều tra từ bạn bè và người thân của nạn nhân, thấy nổi lên cái tên Phạm Tuấn Ánh (SN 28/9/1995, trú tại xã Hải Phú, Hải Hậu), là học sinh lớp 12C4 trường THPT Hải Hậu B. Ánh được cho là bạn trai của Thu, cả hai đã quen biết nhau được khoảng hai năm nay nhưng mới chỉ "ở trên mức tình bạn" được vài tháng.

Nắm bắt thông tin tại địa bàn cho thấy Ánh là một học sinh ngoan, học giỏi và khá hiền lành. Là con nuôi duy nhất trong một gia đình hiếm muộn tại xã Hải Phú nhưng bản thân Ánh cũng không biết mình là con nuôi. Thông tin từ địa phương xác nhận việc Ánh là thanh niên hiền lành và đối xử rất lễ phép với những người xung quanh. Ánh cũng chỉ còn hơn 1 tháng nữa là tốt nghiệp THPT.

Sau khi xem xét đầy đủ các bằng chứng để có thể kết luận Ánh chính là hung thủ của vụ án mạng đêm 1/4, tổ công tác đã quyết định phối hợp với công an xã Hải Phú tiến hành bắt giữ Phạm Tuấn Ánh ngay tại nhà riêng vào lúc 22h30' ngày 2/4.

Pháp luật - Sợ phải cưới, nam sinh sát hại dã man bạn gái (Hình 2).

Luật sư Vi Văn Diện: "Không thể tử hình Ánh"

Giết người tình vì... sợ phải cưới

Tại cơ quan công an, Ánh đã khai nhận toàn bộ tội ác của mình. Theo khai nhận, Ánh và Thu quen với nhau từ khoảng hai năm trước trong một lần Ánh về quê ngoại (quê mẹ nuôi) ở xã Hải Sơn chơi. Đến đầu năm 2013, nhận thấy tình cảm đã đạt được nhiều bước tiến mới nên trong một lần Ánh sang chơi ở xã Hải Sơn vào ngày 9/1/2013, Thu đã chủ động mời bạn trai qua nhà chơi bởi nhà cô không có ai ở nhà. Tại đây, hai người đã lần đầu tiên quan hệ tình dục. Nói về lần quan hệ này, Ánh khẳng định, cả hai đều tự nguyện và không sử dụng biện pháp an toàn.

Sau lần đầu tiên đó, do cuối cấp bận ôn thi nên cả hai ít có dịp qua lại gặp nhau (nhà Ánh cách nhà Thu khoảng 10km). Vào đêm 2/4, do có hẹn trước, Ánh nói dối bố mẹ đi học thêm rồi mượn xe đạp của bạn đi đón Thu rồi cùng rủ nhau ra bờ đê thuộc xã Hải Phú tâm sự. Tại đây, cả hai có quan hệ tình dục với nhau. Thu nói với Ánh chuyện mang thai và đòi cưới khiến Ánh vô cùng hoảng sợ. "Cháu còn đang đi học, em Thu chưa tới 17 tuổi, cưới nhau xong thì bọn cháu ăn ở thế nào được nên cháu đề nghị em ấy bỏ cái thai đó đi", Ánh khai nhận tại cơ quan công an.

Nghe Ánh nói vậy, Thu không đồng ý vẫn nằng nặc đòi Ánh phải chịu trách nhiệm, Thu còn dọa nếu không cưới sẽ đến mách bố mẹ Ánh. Thấy vậy, cậu học sinh lớp 12 đã quay sang nói "cùn" rằng cái thai đó chắc gì đã phải là của mình. Nghe Ánh nói thế, Thu đã lao vào cào cấu Ánh. Ngay lập tức, Ánh rút con dao bấm (loại Trung Quốc) đâm lia lịa vào thân thể của cô gái. Sau khi thấy Thu đã chết, Ánh kéo xác cô gái vào bụi cây, phủ tấm áo lên rồi bỏ về nhà.

Về con dao hung khí, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Lưu Thế Hạnh (trưởng công an xã Hải Phú) cho biết: "Trong quá trình đấu tranh khai thác, Ánh thừa nhận con dao do mình mang từ nhà đi. Cậu ta cho rằng đi chơi xa lại sang làng khác chơi rất có thể bị bắt nạt nên cứ mang theo để phòng thân. Ánh cũng cho biết, trong lúc ái ân con dao này cũng bị rơi ra. Khi Thu hỏi thì Ánh cũng trả lời tương tự".

Sáng ngày 3/4, cơ quan công an đã đưa hung thủ ra hiện trường để thực nghiệm lại toàn bộ hành vi giết người đồng thời quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra. Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Không thể tuyên án "tử" với hung thủ

Trước hành động giết người máu lạnh của Phạm Tuấn Ánh, dư luận địa phương đã vô cùng bức xúc và đòi một mức án thích đáng cho kẻ sát nhân trẻ tuổi. Thậm chí không ít người muốn Ánh phải nhận mức án cao nhất: "Tử hình" vì tội ác man rợ của mình. Tuy nhiên trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Luật sư Vi Văn Diện (trưởng văn phòng luật sư Thiên Minh) khẳng định không thể tử hình Ánh. Luật sư Diện cho hay: "Việc dùng dao bấm đâm chết bạn gái mà biết bạn gái đang mang thai của Ánh đã cấu thành tội "giết người" và có thêm tình tiết tăng nặng. Với tội này, mức hình phạt cao nhất có thể đến tử hình. Tuy nhiên nếu tại thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, bị can Ánh chưa đủ 18 tuổi nên cậu ta sẽ chỉ phải chịu mức hình phạt cao nhất là hình phạt tù có thời hạn mà mức hình phạt không quá 18 năm tù giam.

Long Nguyễn

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Nữ sinh mang thai 4 tháng bị giết hại trên bãi biển

Thứ 6, 05/04/2013 | 10:21
Ánh hẹn chị Hằng ra khu vực bãi biển xã Hải Chính để nói chuyện. Sau khi cãi vã, Ánh và Hằng lại cùng nhau quan hệ tình dục. Sau đó, lợi dụng lúc chị Hằng không để ý, Ánh rút dao mang theo sẵn đâm liên tiếp khiến người yêu tử vong.

Cuộc tình tay ba và nhát dao đoạt mạng nữ sinh

Thứ 2, 01/04/2013 | 15:16
Đang yêu một người, Thu Lan vẫn lén lút “qua lại” với người khác. Mặc cho bạn bè hết lời khuyên bảo, nhưng cô vẫn mê muội với trò "bắt cá hai tay".
Cùng chuyên mục

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.