Số phận hung thủ và nạn nhân trong vụ game thủ giết người

Số phận hung thủ và nạn nhân trong vụ game thủ giết người

Thứ 5, 13/06/2013 | 07:04
0
Trong khi cả nhóm đang chơi điện tử tại tầng 2 của gia đình Quyết thì giữa Ngọc và Nam xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Ngọc đã tát vào mặt Nam mấy cái, khiến gã bạn thân nổi cơn thịnh nộ, lao vào quyết ăn thua với Ngọc.

Mặc dù được Quyết và Nguyên can ngăn, nhưng Ngọc và Nam lao vào đánh nhau loạn xạ. Đỉnh điểm của sự xô xát, Nam đã dùng dao nhọn (loại đoản kiếm) lấy ở trong tủ nhà Quyết đâm một nhát vào ngực trái làm Ngọc tử vong tại chỗ. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, cơ quan CSĐT công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Quý Nam về tội giết người.

Nhát dao oan nghiệt

Đã gần một tháng trôi qua, người dân TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ việc một nam học sinh mới ở độ tuổi niên thiếu đã dùng dao nhọn đâm chết bạn học. Theo tài liệu của CQCSĐT công an tỉnh Phú Thọ, khoảng 12h ngày 13/5, nhóm học sinh gồm Lê Quý Nam, Đào Bảo Ngọc, Lê Anh Nguyên, (SN 1996) rủ nhau đến nhà bạn học là Phùng Nhất Quyết, (SN 1997), ở khu 10, phường Minh Nông để chơi game. Trong lúc chơi, hai bên có xô xát, Nam đã dùng dao nhọn trong tủ nhà Quyết đâm nhiều nhát vào Ngọc, khiến Ngọc tử vong trên đường đi cấp cứu.

Pháp luật - Số phận hung thủ và nạn nhân trong vụ game thủ giết người

Phòng chơi game nhà ông Bích nơi xảy ra vụ án mạng thương tâm.

Nguyên nhân vụ việc được xác định là trong quá trình chơi game, giữa Nam và Ngọc có xảy ra mâu thuẫn. Mặc dù là bạn bè thân thiết, nhưng trong lúc không kiềm chế được bản thân, lại nhiễm tính bạo lực trong game, Nam đã vung dao hạ sát bạn. Sự việc đáng tiếc xảy ra khiến kẻ thì vào tù, người thì chết, tương lai dở dang. Nhưng đau đớn hơn, cả hung thủ và nạn nhân đều có một hoàn cảnh gia đình thật đáng thương. Hung thủ được xác định là đối tượng Lê Quý Nam (SN 1997, trú tại khu 10, phường Minh Nông, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Nạn nhân là em Đào Bảo Ngọc (SN 1998, trú tại khu 10, phường Minh Nông, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).

Là chủ nhà, đồng thời là người đầu tiên chứng kiến vụ việc và chở em Ngọc đi cấp cứu, ông Phùng Ngọc Bích (bố em Phùng Nhất Quyết - PV) cho biết, thường ngày nhóm bạn của Nam hay tụ tập chơi điện tử ở nhà ông.

"Hôm ấy, khi 3 cháu (Nam, Ngọc, Nguyên) đến chơi thì nhà tôi đang ăn cơm, các cháu xin phép vợ chồng tôi lên tầng 2 chơi điện tử. Sau khi ăn cơm xong, cháu Quyết cũng lên ngồi chơi cùng các bạn. Đến khoảng hơn 12h, hai vợ chồng tôi đang ngồi xem ti vi thì thấy cháu Quyết và cháu Nguyên xuống gọi vợ chồng tôi nói là bạn Nam đã dùng dao đâm bạn Ngọc chảy rất nhiều máu. Vợ chồng tôi vội vàng lên tầng thì đã thấy cháu Ngọc nằm giãy giụa trên vũng máu. Tôi đã dùng vải bịt vết thương rồi gọi xe taxi đưa cháu Ngọc đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, cháu Ngọc đã tử vong sau khi đưa đến bệnh viện được 15 phút", ông Bích buồn bã kể.

Trong một diễn biến khác, em Phùng Nhất Quyết kể lại: "Lúc em đang ăn cơm thì 3 bạn đến nhà chơi rồi xin phép bố mẹ em cho lên tầng chơi máy tính, được một lúc thì em cũng lên chơi cùng các bạn. Em, Nguyên và Ngọc xem chương trình trên mạng, còn Nam nằm ở giường chơi trò chơi trên điện thoại. Lúc đến chương trình hay bạn Ngọc gọi bạn Nam dậy xem nhưng gọi mãi không thấy Nam trả lời nên bạn Ngọc đã tiến lại giường đấm bạn Nam một cái nhẹ, bạn Nam cũng vùng dậy đánh bạn Ngọc. Trong lúc xô xát, hai bạn ấy đã dùng ghế choảng nhau loạn xạ, mặc dù em và Nguyên can ngăn nhưng vẫn không được. Trong lúc hăng máu, lại bị Ngọc đánh đau, bạn Nam tức giận mở cửa tủ lấy dao nhọn đâm bạn Ngọc. Ngay sau đó em đã gọi bố mẹ lên rửa vết thương cho bạn Ngọc và trực tiếp bạn Nam và mẹ bạn Nam đưa bạn Ngọc đi cấp cứu".

Hung khí gây án là con dao nhọn đã bị cơ quan điều tra thu giữ. Theo giải thích của gia đình ông Bích, con dao đó cất trong tủ dùng để gọt hoa quả. Có lẽ lúc đánh nhau Nam nhìn thấy nên đã chụp lấy để đâm chết Ngọc?. Theo tìm hiểu của PV, nhóm học sinh này rất ham chơi game, đặc biệt là các game mang tính chất bạo lực.

Pháp luật - Số phận hung thủ và nạn nhân trong vụ game thủ giết người (Hình 2).

Bà Đào Thị Điểm đau khổ tột cùng trước cái chết của con trai.

Khi chỗ dựa cuối cùng bị tước bỏ

Có lẽ đau đớn nhất trong vụ án này chính là mẹ của nạn nhân Ngọc. Bản thân cuộc đời bà vốn đã bất hạnh, xin được Ngọc về nuôi nấng, tưởng lúc già cả, có chỗ nương tựa. Nhưng chỉ trong phút chốc, đứa con trai duy nhất, hy vọng của cuộc đời bà đã chìm vào cát bụi. Cứ nhìn cảnh bà Đào Thị Điểm (mẹ nuôi của Ngọc) ngồi thất thần, khuôn mặt hốc hác, tiều tụy khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Kể lại sự việc với PV, bà Điểm nói câu được câu mất, có lẽ những đớn đau về số phận lại ùa về trong tâm trí bà. Trên khuôn mặt người mẹ già ấy, tôi nhận thấy một sự tuyệt vọng cùng cực.

Nuốt những giọt nước mắt đắng chát vào lòng, bà Điểm buồn bã kể lại, thời điểm xảy ra vụ việc, “tôi đang ở nhà thu dọn mấy thứ lặt vặt thì nghe bạn của Ngọc báo tin là cháu nhà tôi bị đâm tại nhà cháu Quyết, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện. Hoảng hồn khi nghe hung tin, tôi lập cập đạp xe tới nhà ông Bích nhưng mọi người đã đưa cháu lên bệnh viện rồi. Không ngờ con trai tôi lại chết thê thảm như vậy, nó cũng chỉ là một đứa thanh niên mới lớn thôi mà, nó đâu có tội tình gì chứ. Tôi chỉ có một người con trai duy nhất để chăm sóc tôi lúc về già, vậy mà nó đã bỏ tôi ra đi như vậy, giờ phận già này cũng chẳng muốn sống làm gì nữa”.

Cũng theo lời bà Điểm, vì chỉ có Ngọc là đứa con duy nhất nên bà rất thương và nuông chiều. Chính vì sự chiều chuộng hơi quá đà này đã khiến Ngọc ngày càng sa vào các thói hư, tật xấu. Mặc dù bà Điểm nhiều lần khuyên can nhưng Ngọc đều bỏ ngoài tai, thỉnh thoảng Ngọc lại bỏ đi cùng nhóm bạn xã hội để chơi bời. "Tính của nó là như vậy nhưng nó chưa bao giờ gây gổ hay đánh nhau với ai cả. Giờ nó đã đi rồi, tôi một thân một mình thấy cuộc sống thật vô nghĩa", bà Điểm nói trong nước mắt.

Một số người dân xung quanh khu vực cho biết thêm, đám bạn trong đó có Nam, Ngọc, thường hay tụ tập chơi bời, tuy mới ở độ tuổi thành niên nhưng có cháu còn thường xuyên bỏ học, bỏ nhà ra đi. Chỉ khổ thân bà cụ Điểm, cả đời vất vả chỉ trông mong vào đứa con trai vậy mà...

Riêng về đối tượng gây án là Lê Quý Nam, hoàn cảnh gia đình cũng khá bất hạnh. Bố Nam đã mất cách đây một năm, gia đình chỉ còn mẹ và em gái. Lúc Nam bị bắt, mẹ và em gái Nam cũng sững sờ, bởi họ không thể nào tin được hành động cuồng dại của Nam. Theo tìm hiểu, bản thân Nam tuy hơi ngỗ ngược, ham chơi nhưng chưa từng gây gổ, đánh nhau với ai. Có lẽ chính vì sự thiếu giáo dục của cha mẹ, sự nuông chiều thái quá của các bậc phụ huynh đến khi sự việc xảy ra họ mới giật mình. Nhưng tất cả đã quá muộn.

Rời Phú Thọ trong lúc cơn mưa bất chợt đổ xuống, tôi dường như bị ám ảnh bởi những giọt nước mắt đắng cay của hai người đàn bà bất hạnh. Tất cả như đang nhòa đi trong cơn mưa nặng hạt.

Giọt nước mắt đắng cay

Trông bà Điểm gầy gò ốm yếu, gần như không còn minh mẫn từ khi đứa con trai duy nhất đã bỏ người mẹ già ra đi. Bà Điểm ngậm ngùi: "Tôi năm nay đã gần 70 tuổi rồi. Từ thời con gái, tôi mải chăm lo học hành rồi đi công tác xa quê nhà nên không xây dựng gia đình như những người con gái khác. Lúc về hưu năm 1998, nghĩ cảnh ở một thân, một mình cũng buồn nên tôi đã xin cháu Ngọc tại trường tật nguyền (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) về nuôi để cho gia đình có mẹ có con, hy vọng có người chăm sóc khi tuổi già sức yếu. Lúc đó cháu mới được 8 tháng tuổi, cuộc sống của hai mẹ con chỉ trông chờ vào đồng lương ít ỏi của tôi. Khi cháu lớn lên tôi đi chợ bán rau cỏ để kiếm thêm tiền trang trải cho việc học tập của cháu.      

Phạm Dương

* Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi

Cận cảnh game thủ điên cuồng vì game

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Khi game thủ đã quá nhập vai những bức xúc game biểu hiện thành trạng thái hành động bên ngoài và đập phá. Càng ngày các tay chơi game càng tham gia vào nhiều trò chơi bạo lực mô phỏng hình game giống hệt đời thường... Phải chăng đó là trò chơi lành mạnh?

Đôi bạn thân giết người vẫn vô tư trêu đùa nữ phóng viên

Thứ 6, 31/05/2013 | 10:25
Cùng chơi với nhau từ nhỏ, tình bạn ấy chẳng thân tới mức "nhường cơm sẻ áo", nhưng Nguyễn Thái Bình và Hoàng Thái Dương đã là một đôi bạn thân thiết.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.