Số phận bi đát của các “Thánh nữ” Ấn Độ

Số phận bi đát của các “Thánh nữ” Ấn Độ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Tại Ấn Độ, "Thánh nữ" là tên gọi chỉ những thiếu nữ của gia đình địa vị thấp bị bán vào các đền thờ khi đang ở tuổi cập kê.

Xinagudi năm nay 19 tuổi và cách đây 7 năm, cô đã quyết định dành trọn cuộc đời mình cho ngôi đền Nữ thần Jaaramaa. Cha mất sớm, mẹ bị bệnh hen suyễn, hoàn cảnh gia đình Xinagudi khá khó khăn và cô bé tin rằng việc trở thành "Thánh nữ" là số mệnh của mình. “Người trong làng đều tôn trọng em. Họ yêu cầu em cho họ “thực hành”, bởi vì em là Thánh nữ và em thuộc về Nữ thần Jaaramaa”.

“Có lúc em hỏi mẹ vì sao để em làm việc này? Vì sao em không thể có một cuộc hôn nhân như bình thường? Nhưng em còn có thể làm gì được, người đàn ông nào đủ can đảm lấy một người như em?”, Xinagudi tâm sự.

Những cô gái trẻ của gia đình có địa vị thấp kém bị buộc trở thành "Thánh nữ"

Theo truyền thống, "Thánh nữ Ấn Độ" đều là con nhà nghèo. Khi các cô gái mới bước vào tuổi cập kê, họ bị bán vào các đền thờ để trở thành vật hiến tế cho thần linh. Cả tuổi xuân họ sẽ phải trở thành nô lệ tình dục và không có cuộc sống hôn nhân bình thường như những người khác. Hầu như các "Thánh nữ" không phải làm gì khác ngoài việc mua vui cho các giáo sĩ Bà - la - môn. Hàng ngày, họ sống chung với gia đình và ở nhà chờ đợi cho đến khi được gọi. Sau khi trở nên già cỗi, họ sẽ bị thay thế bởi một thế hệ thánh nữ tiếp theo và phải lui về làm "quân sư" cho các "Thánh nữ" mới. Nhìn chung cuộc sống cuối đời của những "Thánh nữ" về hưu này rất bi thảm.

Dù nghi lễ biến trẻ em thành "Thánh nữ" đã bị cấm từ năm 1986 tại Ấn Độ nhưng hủ tục "Thánh nữ" của người dân Ấn Độ vẫn không thay đổi.

Ảnh minh họa

Phong tục cổ hủ này ở Ấn Độ đã hủy hoại sức khỏe của các “Thánh nữ” và cũng là một nguyên nhân khiến virus HIV lây lan nhanh trong cộng động. Khi kiểm tra 42.000 "Thánh nữ" ở khu vực Andhra Dees, tổ chức từ thiện Christian Aid đã phát hiện tới 40% cô gái bị HIV dương tính. “Thánh nữ” không có khả năng tự bảo vệ mình, trong khi đó, đàn ông Ấn Độ khẳng định họ không muốn sử dụng bao cao su.

Hiện nay, số người nhiễm HIV ở Ấn Độ chiếm khoảng gần 0,5% dân số nước này. Nếu người Ấn Độ vẫn không sử dụng bao cao su một cách phổ biến thì trong 10 năm tới tỉ lệ mắc HIV sẽ tăng lên chóng mặt với tốc độ 300 nghìn người mới mắc bệnh mỗi năm (báo cáo của Ngân hàng thế giới). Với thực trạng trên, chẳng bao lâu nữa, Ấn Độ sẽ thay thế Nam Phi để trở thành Quốc gia có số người nhiễm HIV nhiều nhất thế giới.

Hải Anh

Tag: HIV