Số phận bi thảm của người mẹ có con trai mang tội giết cha

Số phận bi thảm của người mẹ có con trai mang tội giết cha

Thứ 5, 14/03/2013 | 22:40
0
Người dân ở ấp Vĩnh Khánh 2 (xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại thảm cảnh con giết cha vừa xảy ra cách đây không lâu. Người vợ, người mẹ khốn khổ có chồng chết, con trai tù tội ấy là bà N.T.T.N. (46 tuổi). Đứa con trai mà bà đã dứt ruột sinh ra là Lê Anh Tuấn (SN 1995) lại chính là hung thủ đã gây ra cái chết cho chồng bà, ông L.V.L. (SN 1966).

Những bi kịch gia đình

Vụ án con trai giết cha vừa xảy ra ở Vĩnh Long cách đây không lâu nên không khí của vùng quê ấy vẫn còn nhuốm màu sắc tang thương. Trong ngôi nhà nhỏ, nơi có những con người đang phải gánh chịu những hậu quả từ vụ án mạng đó, nỗi đau như vẫn còn vẹn nguyên.

Một buổi chiều nắng gắt, chúng tôi tìm đến gia đình bà N. người vợ có chồng bị con trai ruột sát hại ấy như đang héo mòn theo tháng ngày trong nước mắt. Tiết trời nóng bức càng khiến cho ngôi nhà nhỏ nghi ngút nhang khói của bà N. thêm phần ngột ngạt.

Rót vội ly trà mời khách, bà N. chậm rãi kể về người chồng nghiện rượu, người con tội lỗi của mình. "Chồng tui nghiện rượu mấy chục năm nay, ngày nào không uống rượu là ông không chịu nổi. Bình thường thì ông hiền lành, không nói với ai câu nào nhưng hễ rượu vô là ông chửi bới, đánh đập mẹ con tui sống dở, chết dở mới thôi", bà N. rầu rĩ nói. Bà N. cho biết thêm, gia đình bà chỉ mới thoát khỏi hộ nghèo chưa được một năm nay. Trước đây cuộc sống gia đình vất vả, ông L., chồng của bà lại không chịu khó làm ăn, suốt ngày nhậu nhẹt, đánh đập vợ con. Không chịu nổi người chồng, người cha nát rượu, mẹ con bà N. đã bỏ lên TP.HCM kiếm việc làm để tránh khỏi người cha, người chồng vũ phu.

Trong suốt thời gian làm vợ, bà N. không thể nhớ hết có bao nhiêu lần bị ông L. đánh đập thừa sống thiếu chết. Bà N. kể, khi bà mang thai đứa con gái đầu lòng, trong một lần lên cơn thèm rượu, ông L. đã đánh đập bà không thương tiếc để lấy đi đôi bông tai của bà mang bán lấy tiền uống rượu. Vết thương mà ông để lại trên người bà N. là chiếc mũi bị gãy đến bây giờ vẫn còn sẹo. Cách đây 5 năm, một lần say rượu, ông L. nhốt hết con cái vào trong nhà rồi lôi bà N. ra bờ mương gần nhà đánh đập, nhấn đầu bà N. xuống nước đến bất tỉnh. Xong việc, ông lại thản nhiên bỏ đi nhậu tiếp. Lúc đó, may mắn cho bà N. là những đứa con của bà thoát ra được, kịp thời cứu mạng mẹ.

Không chỉ hành hung vợ, những đứa con, ông L. cũng không tha. Khi đứa con gái lớn lên 12 tuổi, trong một lần đi chăn vịt không may để đàn vịt sang ăn ruộng lúa nhà bên cạnh, ông L. đã đánh con đến bất tỉnh nằm ngay trên ruộng. Đến nay, đứa con gái lớn của bà đã có gia đình riêng. Hai đứa con trai cũng lên TP.HCM để kiếm việc làm mưu sinh và cũng để tránh đụng chạm với người cha tàn ác. Bản thân bà N. cũng đã bỏ nhà theo con đi tìm việc, bà mới chỉ mới về quê vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Sự hung hãn của ông L. khiến cho bà con trong vùng khiếp đảm và chính quyền địa phương phải ra tay can thiệp. Nhưng chứng nào tật đó, ông L. vẫn tiếp tục ngập ngụa trong rượu chè, khiến gia đình tan nát. Cái giá cuối cùng ông phải trả là mạng sống của mình. Oan nghiệt hơn, ông đã chết dưới lưỡi dao của chính con trai mình.

Cuộc hỗn chiến của hai cha con

Nuốt nước mắt vào trong, bà N. kinh hãi nhớ lại buổi chiều định mệnh hôm đó. Bà N. chậm rãi kể lại: "Chiều 11/2/2013 (mùng 2 Tết Nguyên đán - PV), ông L. đi nhậu từ trưa đến chiều mới về nhà. Trước đó, thằng Tuấn có lấy xe máy của ông ấy đi chơi. Lúc về tới nhà, không thấy xe, biết con trai lấy xe đi chơi, ông L. bảo đứa con trai thứ hai của tui đi lấy xe về. Khi thằng Tuấn đem xe về thì giữa hai cha con nảy sinh cãi vã rồi xảy ra chuyện tày trời như vậy đó". Nói được đến đây, nước mắt tuôn trào trên khuông mặt khắc khổ của bà N..

Sau khi bình tĩnh lại, bà N. cho biết: "Sau khi trả xe cho cha, hai cha con không nói tiếng nào nữa, Tuấn bỏ vô nhà nằm, ông L. cũng ra nhà trước ngồi uống nước. Lúc này có một người quen của gia đình tới thăm. Ông L. kêu tui dọn đồ ăn lên để nhậu với khách. Trong lúc ngồi ăn uống trò chuyện, thấy người khách và tui nói chuyện lên TP.HCM kiếm việc làm, rồi chuyện nhà trọ, ông L. tỏ ra bực tức. Lúc khách ra về, ông L. kiếm cớ gây sự với tui. Ông ấy bảo tui có quan hệ mờ ám với người đàn ông kia". Bà N. hết lời, giải thích minh oan cho mình nhưng ông L. vẫn tiếp tục chửi bới vô cớ. Nói một hồi, ông L. lại nhắc đến chuyện chiếc xe, ông chửi bà N. làm mẹ mà không biết dạy con, để con lấy xe đi mà không xin phép. Không thỏa mãn cơn tức giận của mình, ông L. lại lao vào đánh đập bà N.. Lúc này Tuấn đang nằm trong nhà thấy vậy liền xông ra can ngăn.

Bà N. kể: "Lúc bị ông ấy đánh tôi, thằng Tuấn vào can ngăn. Nó nói với ông ta: "Ngày xưa khi tôi còn nhỏ ông có thể đánh đập tôi, bây giờ tôi lớn rồi tôi không cho phép ông làm vậy nữa". Bực mình vì con trai dám cãi lại, ông L. chạy vô buồng lấy ra con dao mác (loại dao có cán gỗ dài, lưỡi ngắn) định đâm Tuấn. Bà N. nắm tay chồng ngăn lại, còn Tuấn thì nắm lấy lưỡi dao. Hai cha con giằng co một hồi mới chịu buông tay. Ông L. bỏ sang nhà mẹ ruột cách đó không xa, vừa đi ông L. vừa chửi con và cấm con bén mảng đến nhà mình nữa.

Nghe cha nói vậy, sẵn có hơi men trong người, Tuấn cầm lấy ống bơm xe đạp gần đó đuổi theo ông L. và đánh liên tục vào người ông nhưng ông L. may mắn né được, hai  cha con lúc này cãi nhau kịch liệt. Trong lúc đánh nhau với Tuấn, ông L. liên tục nắm tóc Tuấn đập đầu Tuấn vào gốc cây dừa. Được người thân và hàng xóm chạy lại can ngăn, Tuấn vùng thoát được. Thay vì bỏ chạy, Tuấn lại chạy vào nhà bà nội gần đó lấy hai con dao Thái Lan (loại dao cán vàng dùng gọt trái cây- PV). Lúc ông L. vẫn còn đang đứng chửi bới, thì Tuấn chạy lại tay cầm dao đâm ba nhát vào bụng và ngực của cha mình. Trong ba nhát đó có một nhát trúng tim khiến ông L. chết ngay trên đường đi cấp cứu. Lúc đâm ông L. một người đàn ông hàng xóm chạy lại can ngăn, Tuấn hung hãn cầm dao rượt đuổi người đàn ông này trong điên loạn nhưng nhờ nhanh chân nên người đàn ông đã chạy thoát. Nhìn thấy cảnh tượng hãi hùng đó, bà N. đã nhờ người thân điện báo cho công an xã đến để bắt giữ Tuấn. Khi công an xã đến, Tuấn vẫn còn đang mải rượt theo người hàng xóm dám can ngăn mình.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn đã thẳng thắn nhận tội lỗi của mình và không hề tỏ ra một chút hối tiếc. Qua tìm hiểu, chúng tô được biết Tuấn là một thanh niên có số má trong vùng. Tuấn từng có tiền án về tội tàng trữ vũ khí tự chế trái phép. Lúc còn ở địa phương, Tuấn cũng thường tụ tập những thanh niên gây mất trật tự công cộng. Tuấn từng là nỗi khiếp sợ của bà con ở ấp Vĩnh Khánh 2.

Câu chuyện đau lòng khép lại với kết cục thê lương. Mặc dù, ông L. là một người chồng tệ bạc, vũ phu nhưng trước cái chết của ông, mà hung thủ lại chính là con ruột của mình, khiến bà N. không khỏi suy sụp. Cả cuộc đời của bà N. rồi đây sẽ mãi mãi không được bình yên vì những ám ảnh về người chồng tàn ác và người con trai tội lỗi.                

Đã khởi tố đứa con trai bất hiếu

Ngày 7/3, cơ quan CSĐT công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đã tiến hành khởi tố hình sự và bắt tạm giam đối với đối tượng Lê Anh Tuấn với tội danh giết người. Vụ án đau lòng trên thêm một lần nữa làm nhức nhối về tình trạng mất an ninh ở khu vực nông thôn hiện nay. Đây là một bài học đau lòng cho những bậc cha mẹ thiếu trách nhiệm và bài học về sự giáo dục con cái, đặc biệt là những thanh niên mới lớn. 

Nguyên Việt

Đau lòng nghịch tử giết cha đúng tết Đoan Ngọ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Lạ một điều là trước cái chết thương tâm của chồng, vợ ông Tiệp là bà Phạm Thị Tám không hề xót xa mà chỉ luôn miệng nói thương đứa con trai trẻ người non dạ...

Con giết cha vì… trận “kinh điển"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Một thiếu niên người Angola đã giết chết cha mình chỉ vì một cuộc tranh cãi liên quan tới trận “kinh điển” của bóng đá Tây Ban Nha giữa Real Madrid với Barcelona, hãng thông tấn Angop của Angola đưa tin.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.