Số phận nghiệt ngã của chàng trai 17 tuổi bị ung thư xương

Số phận nghiệt ngã của chàng trai 17 tuổi bị ung thư xương

Thứ 7, 27/02/2016 | 05:55
0
Nghĩ cũng tội cho Kỷ và gia đình em. Khi ông trời đã cướp đi cha em, cướp đi sức khỏe, mơ ước của em. Giờ lại giáng xuống đầu mẹ em những nỗi lo lắng triền miên như thế.

Đến bệnh viện K3 - Tân Triều những ngày đầu năm chúng tôi không cầm nổi những giọt nước mắt khi gặp em Nguyễn Văn Kỷ (17 tuổi, quê ở Thanh Chương, Nghệ An). Khuôn mặt em hốc hác, tím tái, đôi chân gẫy sưng to như quả bóng, lủng liểng. Em đang gồng mình chống chọi với nỗi đau đớn, bệnh tật trong cái rét của Hà Nội.

Kỷ vì thương mẹ khó khăn, bệnh tật nên Kỷ đã ăn Tết ở nhà dù bệnh em rất nặng. Em đã chịu đau đớn vì không có tiền mua thuốc giảm đau, em không kêu ca phàn nàn vì sợ mẹ biết mẹ buồn.

Em thẽ thọt: “Em thương mẹ lắm, em không muốn mẹ lo nên ở nhà ăn Tết cho mẹ vui, giờ ăn Tết xong mẹ con em lại ra Hà Nội tiếp tục chặng đường trị bệnh cho em”.

Trước đó, Kỷ đã 3 lần một mình đi từ Nghệ An ra để trị bệnh với đôi chân sưng tấy. Những ngày em nằm viện một mình biết bao nỗi tủi cực. Em âm thầm chịu đựng, những lúc truyền hóa chất, mình em vật vã vì đau. Khi đó em chỉ ước giá như có phép nhiệm màu, giá như có bà tiên ông bụt em sẽ cầu xin phép nhiệm màu cho em khỏe mạnh lại để về với mẹ.

Xã hội - Số phận nghiệt ngã của chàng trai 17 tuổi bị ung thư xương

Những ngày em nằm viện một mình biết bao nỗi đau đớn.

Nguyễn Sỹ Kỷ sinh ra và lớn lên trong một gia đình khó khăn. Bố em là bộ đội về hưu, do ảnh hưởng của chiến tranh nên ốm thường xuyên. Còn mẹ em - cô Nguyễn Thị Phúc bị bệnh suy tim độ 4, đau ốm liên tục. Dù thế, mẹ em vẫn luôn nỗ lực cố gắng để chăm sóc cho chồng con. Nhưng rồi khi Kỷ tròn 16 tuổi, bi kịch giáng xuống đã cướp đi người cha mà em yêu thương.

Khi cha em mất, mẹ em đã ngất lịm đi vì đau đớn và sốc nặng. Kỷ nói rằng, khi đó nhìn mẹ lòng em vô cùng đau đớn, khi đó em đã tự hứa sẽ thay cha chăm sóc mẹ thật tốt. Em đã thề trước linh cữu người cha ấy rằng “Con sẽ thay cha chăm sóc mẹ, cha cứ yên nghỉ thanh thản”.

Nhưng rồi, khi tâm nguyện với cha chưa thực hiện được thì chàng trai 16 tuổi ấy, bỗng dưng thấy s

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.

Lắp thêm đèn LED cho xe máy có bị xử phạt?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:27
Việc chủ sở hữu xe máy tự ý lắp đặt thêm đèn LED không phải hiếm. Vậy việc làm này có vi phạm luật hay không?

Nhiều vụ nổ được báo cáo ở Iran, liệu có phải Israel bắt đầu trả đũa?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:02
Các quan chức Mỹ xác nhận với CBS News, CNN và ABC News rằng cuộc tấn công được Israel thực hiện để đáp trả cuộc không kích quy mô lớn của Iran trước đó.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.