So sánh cấu hình chi tiết giữa Moto X, Nexus 4 và HTC One

So sánh cấu hình chi tiết giữa Moto X, Nexus 4 và HTC One

Thứ 7, 03/08/2013 | 09:51
0
Sau nhiều hồi rò rỉ, đứa con “cưng” đầu tiên của Google và Motorola cũng chính thức diện kiến người dùng trong sự kiện tối qua. Không chỉ với khả năng tuỳ biến cao, Moto X cũng rất khác biệt với nhiều tính năng và phần cứng mới.

Công nghệ - So sánh cấu hình chi tiết giữa Moto X, Nexus 4 và HTC One

Kiểu dáng thiết kế và kích thước của Moto X có khá nhiều điểm tương đồng với người tiền nhiệm Nexus 4. Máy trang bị màn hình 4,7-inch OLED thay vì tấm nền LCD như trước đây, chipset tuỳ biến Snapdragon S4 Pro được Motorola gọi là X8 Mobile Computing System, trong khi đó Nexus 4 sử dụng CPU 4 nhân S4 Pro. Cảm biến 10MP thay vì 8MP. Thời lượng pin cũng được nâng cấp, nhưng không đáng kể.

Công nghệ - So sánh cấu hình chi tiết giữa Moto X, Nexus 4 và HTC One (Hình 2).

Google mất khá nhiều thời gian để nghiên cứu Moto X, tạo ra một sản phẩm khác biệt, chứ không chỉ đơn thuần là cuộc chạy đua vũ trang như các hãng lớn hiện nay. Moto sử dụng màn hình OLED theo tiêu chuẩn RGB, giúp màn hình máy chứa được nhiều điểm ảnh hơn, tuy nhiên không làm lãng phí điện năng tiêu thụ trên từng điểm ảnh.  

Công nghệ - So sánh cấu hình chi tiết giữa Moto X, Nexus 4 và HTC One (Hình 3).

Mặc dù trang bị công nghệ xử lý mới, nhưng X8 chỉ có 2 lõi, hoạt động với tốc độ xung nhịp 1,7GHz, tích hợp GPU 4 nhân 400MHz, hứa hẹn sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất về hiệu năng, cũng như khả năng quản lý điện năng thông minh bởi các thuật toán đặc biệt. Thay vì nâng cấp cảm biến cao nhất thời điểm hiện tại với 13MP, Moto X chỉ được hãng cung cấp độ phân giải 10MP khẩu độ f/2.4, nhưng với công nghệ Clear Pixel, thiết bị sẽ mang lại những hình ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Kết hợp cùng một số tính năng thông minh như lắc máy 2 lần để khởi động camera, nhấn bất kỳ khu vực nào đó trên màn hình để thực thi thao tác.

Công nghệ - So sánh cấu hình chi tiết giữa Moto X, Nexus 4 và HTC One (Hình 4).

Moto X so dáng cùng HTC One

Để bạn có cái nhìn cận cảnh hơn về thông số cấu hình giữa Moto X và dòng sản phẩm thế hệ cũ Nexus 4, hay siêu phẩm hàng đầu hiện nay HTC One, mời bạn cùng điểm qua chi tiết được liệt kê dưới đây: 

Công nghệ - So sánh cấu hình chi tiết giữa Moto X, Nexus 4 và HTC One (Hình 5).

Thu Hằng

Tổng hợp những cải tiến xuất sắc trên Android 4.3

Thứ 3, 30/07/2013 | 15:45
Hãy cùng trải nghiệm những tính năng mới trên phiên bản hệ điều hành di động Android 4.3 Jelly Bean.

Moto X giá rẻ sẽ được tung ra vào cuối năm

Thứ 6, 02/08/2013 | 14:30
Phiên bản Moto X giá rẻ này nhắm tới các thị trường mà người dùng không có thói quen ký hợp đồng để nhận điện thoại với mức giá ưu đãi.

Moto X 'đọ' cấu hình cùng dàn siêu phẩm

Thứ 6, 02/08/2013 | 15:32
So sánh cấu hình chi tiết cấu hình của Moto X với Xperia Z, HTC One và Galaxy S4

Bí mật nhỏ trước ngày ra mắt Moto X

Thứ 5, 25/07/2013 | 07:17
Sau khi ra mắt cùng lúc 3 chiếc điện thoại dòng Droid, liệu Motorola còn bất ngờ gì cho những người đang mong chờ ngày ra mắt của siêu phẩm Moto X.

Moto X xuất hiện với phiên bản màu xanh nõn chuối

Thứ 3, 30/07/2013 | 17:32
Với hình ảnh này của Moto X, chúng ta đã rõ thế nào là một chiếc điện thoại với thiết kế tùy biến theo định nghĩa của Google.

Smartphone sẽ 'triệt tiêu' máy tính bàn

Thứ 7, 20/07/2013 | 15:30
Hay đúng hơn, smartphone phải làm gì để có thể thay thế hoàn toàn máy tính để bàn?