So sánh công tử Bạc Liêu với

So sánh công tử Bạc Liêu với "quan" chơi cờ 5 tỷ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
“Cha tôi thời ấy cũng chỉ chơi một canh bạc 30.000 đồng mà thôi (tương đương 1,8 tỷ đồng tính theo giá lúa bây giờ)”. Con trai của công tử Bạc Liêu nói.

Xung quanh câu chuyện "ván cờ bạc tỷ" giữa ông Nguyễn Thanh Lèo - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng và ông Trần Văn Tân - giám đốc Trung tâm đào tạo lái xe loại 3, theo báo Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Trinh Đức, con trai công tử Bạc Liêu cũng đã lên tiếng khi nghe đến kỳ tích của 2 "kỳ thủ" này.

Theo báo này đăng tải, sáng 26/12, tại một quán cà phê ở phường 2, TP Sóc Trăng, khi một thanh niên bán vé số tên Tài nhìn thấy ảnh của ông Nguyễn Thanh Lèo, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng, trên tờ báo, Tài nói ngay: “Ông Sáu Lèo. Ông này mua vé số bạo lắm!”. Theo Tài, ông Lèo mua vé số rất bạo, nhất là lúc có rượu. “Cánh bán vé số dạo mà bán được cho ông này là mừng đến… run tay” - Tài kể.

Còn chuyện chơi cờ của hai vị quan này thì càng hi hữu hơn. Ông Tám N., một người từng chứng kiến hai ông chơi cờ, lắc đầu bảo: “Hai ông mê cờ dữ lắm. Hồi đó, tôi đoán là có ăn tiền nên mới miệt mài như vậy. Nhưng tôi chỉ nghĩ số tiền đặt cược chắc chục triệu là cùng, ai dè lên tới bạc tỉ. Quá khủng khiếp!”.

Ông Tám N. kể: Vào năm 2010, khi ông Hai Dầu, nguyên Giám đốc Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng, qua đời thì ông Trần Văn Tân - Giám đốc Trung tâm Đào tạo lái xe loại 3 và ông Lèo đến dự đám tang. Sau một hồi ngồi cùng anh em, hai ông kéo ra một bàn riêng để đánh cờ tướng. Đánh tới 11 giờ đêm, ông Tân nhận cuộc điện thoại của một bạn hữu rủ đi nhậu.

Pháp luật - So sánh công tử Bạc Liêu với 'quan' chơi cờ 5 tỷ

Công trình cao ốc, khách sạn trăm tỉ đồng của ông Lèo trên đường Trần Hưng Đạo tạm ngừng thi công sau khi ông bị tạm giữ. Ảnh: TV (PL TP.HCM)

Ông Tân không từ chối được nên lấy điện thoại ra chụp ảnh lại bàn cờ đang đánh dở, nhờ tôi canh chừng giùm để ông nhậu xong sẽ về đánh tiếp. 3 tiếng đồng hồ trôi qua, ông Lèo vẫn ngồi đó chờ ông Tân. Đến hơn 2 giờ sáng, ông Tân quay trở lại và ván cờ được tiếp tục. Ván đó ông Tân thua ông Lèo. Chắc là nhờ ông Lèo có thời gian chiêm nghiệm. Hai ông chơi chán lắm. Tôi là dân mê cờ nhưng không thể nào xem hai ông đánh hết ván. Vào nước khó, có khi đến 30 phút hai ông mới đi một con…”.

Theo ông Tám N. thì ông Lèo chấp ông Tân một con ngựa nhưng ông Tân không được ăn chốt đầu. “Tôi thấy mấy lần ông Lèo đòi đánh đồng nhưng ông Tân không chịu, thà không chơi. Cuối cùng ông Lèo phải chấp con ngựa!”.

Khi nghe chuyện chơi cờ bạc tỷ của hai quan chức Sóc Trăng, ông Trần Trinh Đức, con trai công tử Bạc Liêu, hiện đang sống tại Bạc Liêu lắc đầu nói: “Cha tôi thời ấy cũng chỉ chơi một canh bạc 30.000 đồng mà thôi (tương đương 1,8 tỉ đồng tính theo giá lúa bây giờ). Chơi đến chừng ấy, chắc cha tôi cũng xin chào thua!”.

Trong một diễn biến khác, theo báo Tuổi Trẻ, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng về tội danh đánh bạc đối với ông Nguyễn Thanh Lèo - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng và ông Trần Văn Tân - giám đốc Trung tâm đào tạo lái xe loại 3, liên quan vụ hai ông đánh cờ bạc tỷ.

Trong ngày, cơ quan điều tra tiếp tục triệu tập thêm một đối tượng khác là Mai Chí Khánh (ngụ phường 6, TP Sóc Trăng), một tay có số má trong giới giang hồ ở Sóc Trăng chuyên đòi nợ thuê, đã theo lệnh của ông Tân đến nhà ông Lèo đòi tiền chung độ.

Hai đối tượng Nguyễn Thanh Hùng (Hùng “cải lương”) và Nguyễn Thanh Truyền vẫn tiếp tục bị cơ quan cảnh sát điều tra triệu tập để điều tra mở rộng vụ án.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng đã triệu tập cuộc họp bất thường nghe cơ quan điều tra báo cáo toàn bộ diễn biến ban đầu vụ án. Theo đó, bước đầu ông Lèo và ông Tân đã khai nhận hành vi đánh cờ ăn tiền với mức cao nhất là 1 tỷ đồng mỗi ván và tổng số tiền mà ông Lèo thua ông Tân là khoảng 22 tỷ đồng.

Riêng thông tin mà ông Lèo báo với cơ quan công an mức ăn thua mỗi ván có lúc lên đến 5 tỷ đồng trước đó chỉ là lời thách đố trong ván đấu được hai ông hủy giữa chừng. Hai ông cũng thừa nhận chơi cờ từ năm 2009, ban đầu chỉ chơi ở mức vài trăm nghìn đồng mỗi ván và mức ăn thua tăng dần lên cho tới nay.

Địa điểm chơi cờ cũng được thay đổi ở nhiều nơi. Khi ập vào bắt giữ ông Lèo và ông Tân đang chơi cờ tại một phòng riêng được che chắn cẩn thận bằng bức rèm của quán Thy Tài (đường Phú Lợi, phường 2, TP Sóc Trăng), công an đã thu được khoảng 40 triệu đồng tiền mặt.

Tối cùng ngày, ông Lèo và ông Tân đã bị di lý về trại tạm giam Công an tỉnh Sóc Trăng.

BTK (tổng hợp)


Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).

Bắt tạm giam kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:23
Công an tỉnh Bắc Kạn khởi tố kế toán Ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện Ba Bể. Trước đó, cơ quan chức năng đã khởi tố Giám đốc, Phó Giám đốc đơn vị này.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.