Sở thích quái dị của bác sỹ đao phủ

Sở thích quái dị của bác sỹ đao phủ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
0
Là một bác sỹ nhưng chuyên đi lừa đảo các công ty bảo hiểm để kiếm các khoản lợi nhuận bất hợp. Hơn nữa, hắn còn có ham muốn quái gở là tra tấn người và thực hành đủ các loại thí nghiệm quái dị trên bệnh nhân cho tới khi họ chết mới thôi.

Tòa lâu đài bí mật ở Chicago

Ngay từ khi còn là đứa trẻ, giải phẫu cơ thể sống đã thu hút Holmes. Đứa trẻ này thích bắt và tự thí nghiệm giải phẫu động vật. Năm 18 tuổi, Holmes vào học trường Y thuộc đại học Michigan ở Ann Abor rồi tốt nghiệp năm 24 tuổi.

Khi còn học ở trường, Holmes đã đánh cắp các thi thể thí nghiệm để tự mổ xẻ một mình, hay hơn việc thí nghiệm trên động vật. Holmes còn đem các tử thi đi đánh lừa các công ty bảo hiểm, trước tiên là dùng a-xít làm biến dạng các đặc điểm của họ, cho họ một lai lịch mới hoàn toàn rồi dựng lên những kịch bản đủ để kiếm tiền được.

Bác sỹ tử thần Howard Holmes.

Tuy nhiên, trong một lần bị phát hiện, Holmes đã bị buộc rời khỏi địa phương này và quyết tâm chuyển tới Englewood, một khu ngoại ô của Chicago.

Sau đó Holmes xây dựng một nhà trọ 3 tầng, to lớn gồm rất nhiều phòng ngủ có cách âm, có lỗ khoét có thể nhìn trộm, những bức tường đệm chất a-mi-ăng, những đường ống dẫn ga, những bức tường trượt mà Holmes luôn cho rằng đó là một "tòa lâu đài"... Những căn phòng ngủ còn có thể được khóa từ bên ngoài. Thêm vào đó, căn nhà còn có nhiều lối đi bí mật, những hành lang vòng tròn quanh co, những cánh cửa giả, những căn phòng đầy đủ dụng cụ tra tấn, và đặc biệt là một phòng phẫu thuật trang bị tiện nghi nhất thời bấy giờ. Có một cái máng như máng đổ rác ở các chung cư bây giờ, được bôi rất trơn đổ xuống một căn hầm, và một cái lò thiêu rất lớn. Trong quá trình xây lâu đài, Holmes thay đổi thợ xây liên tục nên chỉ mình Holmes biết tận tường ngóc ngách căn nhà quái gở này.

Những kiểu giết người quái dị

Holmes vẫn thường ra ngoài và dụ dỗ các cô gái trẻ về lâu đài cùng mình qua đêm. Sau khi thỏa mãn, Holmes tiêm thuốc độc cho họ, đưa họ vào một căn phòng phun đầy khí độc và đốt cháy khí ga này rồi xem nạn nhân bị thiêu.

Thường thì Holmes thích quan sát phản ứng của các nạn nhân, rồi đẩy họ trượt theo cái máng vào căn hầm, nơi những bể to chứa axit và các loại chất hóa học khác đang chờ họ.

Hoặc có thể Holmes mổ xẻ nạn nhân trên bàn phẫu thuật, ngâm các bộ phận trong bồn axít, nhưng giữ lại một ít nội tạng. Sau đó Holmes bán các bộ xương cho các trường y làm học cụ.

Không dừng lại ở đó, để tìm cách lừa đảo moi tiền bảo hiểm Holmes đã thuê một người không nghề nghiệp là Herman Pitezel và nhờ người này mua bảo hiểm, rồi nghĩ cách để có thể làm "biến mất" và cùng nhau tìm một tử thi có nhận dạng tương tự nhằm ôm món tiền bảo hiểm trả sau khi có tin hắn chết.

Sau khi hưởng toàn bộ số tiền bảo hiểm từ chính cái chết giả của Pitezel, Holmes lừa Pitezel đến Philadelphia để cùng bàn bạc kế hoạch giả chết mới để vợ hắn có thể nhận được 10.000 USD tiền bảo hiểm. Nhưng ác nghiệt thay, Holmes đã giết ông bạn cùng hội cùng thuyền bằng cách gây mê rồi tưới axit lên nạn nhân. Sau đó Holmes quay lại thuyết phục gia đình Pitezel rằng thi thể cảnh sát tìm thấy không phải là Pitezel, khuyên họ cùng bỏ trốn với hắn. Tin lời, bà vợ nạn nhân đã đi theo hắn và cuối cùng cùng đã chịu chung số phận cùng với chồng mình và 5 đứa con.

Tại Texas. Hắn đã giết 2 chị em gái người Texas, hai người thừa kế giàu có từ một gia đình kinh doanh đường sắt. Hắn giết chết cả hai, châm lửa đốt cháy ngôi nhà của họ rồi lên kế hoạch đòi tiền từ công ty bảo hiểm. Vụ này khiến cảnh sát chú ý, họ tiến hành điều tra và do lo sợ, hắn bỏ trốn.

Lần lại các đầu mối, cảnh sát theo dõi tên Marion Hedgepeth, một phạm nhân đã từng có quan hệ với Holmes trong một kế hoạch lừa đảo trị giá 20.000 đô la. Và sau khi được thả ra, cảnh sát đã theo chân Marion khi hắn đi tìm Holmes để đòi khoản tiền 500 USD phí môi giới mà Holmes đã hứa trả cho mình sau khi phi vụ thành công. Và không lâu sau, Holmes bị tóm ở Boston vào ngày 17/11/1894 khi đang cãi nhau với Marion về món tiền này.

Trong phiên tòa, Holmes đã quyết định thú tội: Mục đích của hắn là trở thành tên sát thủ khét tiếng nhất trong lịch sử, đã giết khoảng hơn trăm người. Cân nhắc lại, hắn rút con số nạn nhân xuống còn 27, có cả Pitezel. Tuy nhiên, theo viên công tố tính cả những người thuê phòng của hắn đã mất tích thì con số nạn nhân phải đến khoảng 200 người. Và ngày 7/5/1896, Holmes đã lên giá treo cổ ở nhà tù Moyamensing, kết thúc cuộc đời đầy bệnh hoạn đã gieo rắc kinh hoàng cho biết bao người dân vô tội.

Khánh Nhi

Tag: bác sỹ
Cùng chuyên mục

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.