Sợ TNGT, dân lập rào chắn không cho phương tiện đi lại trên đường

Sợ TNGT, dân lập rào chắn không cho phương tiện đi lại trên đường

Trần Công Định
Thứ 3, 16/01/2018 | 06:45
0
Việc dựng rào chắn trên đường nội bộ, không cho các phương tiện lưu thông qua lại nhằm giảm thiểu tai nạn của một số hộ dân sống tại đoạn đường khu tập thể Xã Tắc, TP.Huế đã vấp phải nhiều ý kiến phản đối.

Mới đây, PV báo Người Đưa Tin nhận được phản ánh của nhiều hộ dân sống tại đoạn đường khu tập thể Xã Tắc, phường Thuận Hòa, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế, về tình trạng một số người dân nơi đây có hành vi dùng rào chắn chặn đường, ngăn không cho các phương tiện lưu thông qua lại để giảm thiểu tai nạn.

Xã hội - Sợ TNGT, dân lập rào chắn không cho phương tiện đi lại trên đường

Việc gắn rào chắn trên đường đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Có mặt tại địa điểm trên, theo ghi nhận của PV, một rào chắn làm bằng sắt, có chiều dài khoảng hơn 2m, cao tầm 30cm được người dân gắn chặt và cố định vào 2 bên bờ tường bê tông nhằm ngăn không cho các phương tiện lưu thông qua lại.

Bà Phạm Thị Hương (70 tuổi), một người dân sống trên đoạn đường khu tập thể Xã Tắc bức xúc: "Khi tôi đi qua đoạn đường có gắn rào chắn, do trời tối không nhìn thấy nên đã bị vấp ngã dẫn đến chấn thương. Ở đây, nhiều người cũng bức xúc lắm, họ thường xuyên kiến nghị lên chính quyền địa phương để can thiệp tháo rào chắn ra nhưng không được".

Xã hội - Sợ TNGT, dân lập rào chắn không cho phương tiện đi lại trên đường (Hình 2).

Rào chắn được một số người dân gắn chặt vào 2 bên bờ tường.

Trong khi đó, ông Trần Đình Quyền (72 tuổi), một người dân sống trên đoạn đường khu tập thể Xã Tắc cho biết, đây là đường nội bộ do 19 hộ dân tự góp tiền để mở rộng. Sau đó, các hộ dân thống nhất quan điểm gắn rào chắn để giảm thiểu tai nạn, tránh tình trạng mất trật tự công cộng.

Theo ông Quyền, ngay đoạn đường được gắn rào chắn là ngã 4, tầm nhìn bị che khuất, nhiều phương tiện lưu thông qua lại chạy với tốc độ cao, vì vậy, nếu không có rào chắn thì rất dễ xảy ra tai nạn. “Trước đây, khi chưa gắn rào chắn, nhiều thanh niên điều khiển xe máy qua lại đoạn đường này tỏ ra rất mất trật tự, rồ ga, bấm còi, làm ảnh hưởng đến giờ nghỉ ngơi của nhiều người dân nơi đây”, ông Quyền nói thêm.

Xã hội - Sợ TNGT, dân lập rào chắn không cho phương tiện đi lại trên đường (Hình 3).

Nhiều người dân bức xúc khi họ không thể đi đường thẳng mà phải đi đường vòng.

“Bây giờ, nếu có một giải pháp nào đó có thể ngăn chặn, không cho xe máy lưu thông qua đoạn đường này thì các hộ dân chúng tôi sẽ tháo rào chắn kia ra”, ông Quyền khẳng định.

Trao đổi với PV, bà Hoàng Thị Phong Lan, Tổ trưởng tổ dân phố Xã Tắc thông tin, việc một số người dân nơi đây gắn rào chắn không cho các phương tiện qua lại trên đoạn đường nội bộ diễn ra khoảng 2 năm. Việc làm này đã khiến cho nhiều người dân khác rất bức xúc, bởi lẽ, thay vì đi đường thẳng, họ phải đi vòng.

Bà Lan chia sẻ thêm: "Qua nhiều lần họp chi bộ, chúng tôi cũng đã lấy ý kiến của nhiều người về việc đề nghị chính quyền địa phương có biện pháp can thiệp để tháo rào chắn ra, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại nhưng vẫn không có tác dụng".

Xã hội - Sợ TNGT, dân lập rào chắn không cho phương tiện đi lại trên đường (Hình 4).

Những người lớn tuổi khi đi qua rào chắn rất dễ bị vấp ngã.

Liên quan đến vấn đề này, ông Hoàng Đăng Thanh, Chủ tịch UBND phường Thuận Hòa xác nhận, đây là đường nội bộ được các hộ dân góp tiền để bê tông hóa lại, nó thông vào trường tiểu học Thuận Hòa nên lưu lượng phương tiện qua lại lớn, rất dễ gây ra tai nạn. Hơn nữa, đường nội bộ này không có lòng lề đường, tầm nhìn bị che khuất và để đảm bảo an toàn, các hộ dân ở đây đã rào lại.

“UBND phường cũng đã nhiều lần làm việc, vận động các hộ dân ở đó tháo rào chắn ra nhưng vẫn chưa được. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động các hộ dân để tháo rào”, ông Thanh nhấn mạnh.

Luật sư Dương Thị Mỹ, Văn phòng luật sư Chuỗi giá trị TP.Huế cho biết, hành vi dựng rào chắn ngăn không cho các phương tiện lưu thông của một số hộ dân sống trên đường khu tập thể Xã Tắc là một trong những hành vi sai trái. Việc làm này đã xâm phạm đến quyền và lợi ích của người khác, ở đây là một công trình công cộng, không thuộc quyền sở hữu của nhóm người nói trên, do vậy, họ không có quyền định đoạt.

Thiết nghĩ, UBND phường Thuận Hòa cần nhanh chóng vào cuộc, có biện pháp phù hợp để xử lý vấn đề nêu trên nhằm đảm bảo quyền lợi, cũng như nguyện vọng của nhiều người dân.

Thanh Hóa: Dân lại đổ đá, lập rào chắn chặn đường xe quá tải

Thứ 6, 03/11/2017 | 15:47
Để phản đối chính quyền địa phương vì để cho xe quá tải phá nát đường, người dân xã Thăng Long, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, đã dựng rào chắn, đổ đá ra đường.

Đồng Nai: Dân bức xúc vì ô nhiễm môi trường, dùng rào chặn xe ben

Thứ 2, 21/08/2017 | 10:29
Xe ben lưu thông gây mất an toàn cũng như ô nhiễm môi trường, người dân bức xúc, lập rào chặn. Lực lượng chức năng hứa sẽ trả lời thắc mắc của người dân về tình trạng này trong hôm nay (21/8).

Tai nạn giao thông chết người rồi mới dựng rào chắn, biển báo?

Thứ 5, 08/10/2015 | 14:18
Sau vụ tai nạn khiến một người thiệt mạng đoạn đường dẫn từ hướng Bưởi đến cầu vượt được một số công nhân tới dựng rào chắn cảnh báo.
Cùng tác giả

Bắt đối tượng đâm tử vong nam thanh niên sau xô xát va chạm giao thông

Thứ 2, 05/02/2024 | 18:26
Mặc dù đã được người dân đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng anh B. đã không qua khỏi.

Hé lộ lời khai của 2 đối tượng cướp ngân hàng tại Quảng Nam

Thứ 7, 20/01/2024 | 20:04
Bước đầu, Lập và Được khai nhận, cả hai quen nhau trên mạng, do nợ nần nên đã bàn với nhau đi cướp tài sản để trả nợ và lấy tiền tiêu xài.

Huế: Tìm thấy thi thể nam thanh niên nhảy cầu Dã Viên

Thứ 6, 22/12/2023 | 20:45
Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể của anh H. đã được bàn giao cho gia đình đưa về lo hậu sự.

Huế: Khởi tố 13 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Thứ 6, 22/12/2023 | 14:36
Với hành vi gây rối trật tự công cộng, một nhóm đối tượng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị lực lượng chức năng khởi tố, điều tra.

Hai nam thanh niên trả lại 100 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi

Thứ 3, 19/12/2023 | 14:07
Khi nhận lại tài sản, chị Nhi bày tỏ niềm vui mừng, chị xin gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Đoàn, anh Ngọc và lực lượng chức năng của Công an Tp.Huế.