Sở TTTT Hà Nội 'sờ gáy' Otofun.net

Sở TTTT Hà Nội 'sờ gáy' Otofun.net

Thứ 3, 25/10/2016 | 18:11
0
Sau khi nhận được phản ánh về diễn đàn Otofun.net đăng tải nhiều thông tin có dấu hiệu vi phạm về tôn chỉ, mục đích, đại diện Sở Thông tin truyền thông Hà Nội đã chính thức lên tiếng.

Sau khi nhận được phản ánh về diễn đàn Otofun.net đăng tải nhiều thông tin có dấu hiệu vi phạm về tôn chỉ, mục đích, đại diện Sở Thông tin truyền thông (TTTT) Hà Nội đã chính thức lên tiếng.

Công nghệ - Sở TTTT Hà Nội 'sờ gáy' Otofun.net

 Giao diện website diễn đàn Otofun.net

Sau khi Báo điện tử Người Đưa Tin có loạt bài phản ánh về diễn đàn otofun.net đăng tải nhiều thông tin nhạy cảm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, “mổ xẻ” chuyện tình dục với lời lẽ đầy dung tục…Tòa soạn đã nhận được sự đồng tình của dư luận. Nhìn chung các ý kiến cho rằng, những comment trên diễn đàn này không chỉ ảnh hưởng xấu đến thuần phong mỹ tục của người Việt mà còn đi quá xa với tôn chỉ, mục đích trong giấy phép hoạt động.

PV Báo Người Đưa Tin đã liên hệ với đại diện Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội để biết quan điểm của Sở về sự vụ này.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Mai Hương – Phó Chánh thanh tra Sở TTTT Hà Nội cho biết: “Trang otofun.net là trang thông tin điện tử được phép đăng tải những nội dung liên quan đến ô tô, xe máy như trong giấy phép hoạt động của diễn đàn. Nhà nước khuyến khích, thúc đẩy việc phát triển mạng xã hội, internet. Tuy nhiên, các trang thông tin xã hội phải hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích, tuân thủ theo pháp luật hiện hành”.

Cũng theo bà Trang, Nghị định số 72/2013 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng nghiêm cấm các hành vi: Tuyên truyền, kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy, tội ác, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc trên mạng internet.

Công nghệ - Sở TTTT Hà Nội 'sờ gáy' Otofun.net (Hình 2).

 Lời lẽ được cho là nhạy cảm trên diễn đàn otofun.net

“Việc tế nhị phòng the chưa chắc đã là sai, nhưng nếu trái với thuần phong mỹ tục thì rõ ràng là vi phạm. Những hành vi như vậy, Sở Thông tin truyền thông Hà Nội sẽ nhắc nhở và xử lý theo đúng quy định pháp luật”. Bà Hương nhấn mạnh.

Dưới góc nhìn của cơ quan quản lý Nhà nước, bà Phó Chánh thanh tra cho biết, nếu những thông tin vi phạm trên diễn đàn otofun.net là do các thành viên của diễn đàn đẩy lên dưới dạng comment thì đơn vị cung cấp dịch vụ mạng xã hội phải có trách nhiệm quản lý, phát hiện và loại bỏ, còn nếu do chính người quản lí trang đưa lên thì phải xử lý chính người điều hành diễn đàn theo đúng quy định.

Thực tế cho thấy, các thành viên trên diễn đàn otofun rất lớn, không chỉ trong nước, mà có cả ở nước ngoài. Khi các thành viên ở nước ngoài đưa thông tin lên diễn đàn, thời gian trái với múi giờ của nước ta, nên rất khó kiểm soát những comment đó. Bà Hương khẳng định, nói gì thì nói, ai đưa thông tin vu khống, bôi nhọ cơ quan tổ chức, ảnh hưởng đến danh dự nhân phẩm của người, chủ động cung cấp thông tin không phù hợp với lợi ích nhà nước, thì sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Về hình thức xử lý, bà Nguyễn Thị Mai Hương – Phó Chánh thanh tra Sở TTTT Hà Nội cho hay: “Khi Sở Thông tin truyền thông phát hiện sai phạm qua các kênh thông tin, việc đầu tiên là nhắc nhở, nếu có dấu hiệu không thực hiện yêu cầu loại bỏ thông tin sai phạm của cơ quan chức năng có thẩm quyền, thì cơ quan, đơn vị quản lý trang thông tin điện tử đó sẽ bị xử lý nghiêm”.

Để quản lý các trang thông tin điện tử trên địa bàn thủ đô, Sở Thông tin truyền thông Hà Nội thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, hoàn thành hồ sơ cấp phép hoạt động; Các đơn vị liên quan phải xây dựng đề án đảm bảo những thông tin chính đáng mà trang được phép đăng tải; Mời các nhà cung cấp dịch vụ lên phổ biến những văn bản quy phạm pháp luật, lắng nghe ý kiến của các bên. Nhắc nhở tăng cường việc kiểm soát, sai phạm sẽ nhắc nhở nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

Dư luận đang trông chờ vào kết quả xử lý những mảng tối trên diễn đàn otofun.net của Sở Thông tin truyền thông Hà Nội.

Nhóm PV

 

 

Nhiều comment trên diễn đàn otofun.net có dấu hiệu phạm pháp

Thứ 2, 26/09/2016 | 22:50
Không chỉ đăng tải một số thông tin nhạy cảm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và Nhà nước, diễn đàn otofun.net còn “mổ xẻ” chuyện tình dục với lời lẽ đầy dung tục.

Diễn đàn otofun.net hay diễn đàn 'ông giời'?

Thứ 2, 26/09/2016 | 22:24
Một diễn đàn chuyên về Ô tô, xe máy nhưng lại có những bài đăng và bình luận xuyên tạc nói xấu lãnh đạo Đảng và Nhà nước, bàn luận theo chiều hướng “quy chụp” về chính trị chia rẽ nội bộ.

Nhiều comment trên diễn đàn otofun.net có dấu hiệu phạm pháp

Thứ 2, 26/09/2016 | 22:50
Không chỉ đăng tải một số thông tin nhạy cảm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và Nhà nước, diễn đàn otofun.net còn “mổ xẻ” chuyện tình dục với lời lẽ đầy dung tục.

Diễn đàn otofun.net hay diễn đàn 'ông giời'?

Thứ 2, 26/09/2016 | 22:24
Một diễn đàn chuyên về Ô tô, xe máy nhưng lại có những bài đăng và bình luận xuyên tạc nói xấu lãnh đạo Đảng và Nhà nước, bàn luận theo chiều hướng “quy chụp” về chính trị chia rẽ nội bộ.
Cùng chuyên mục

Cận cảnh xế cổ điển 2024 Kawasaki Meguro S1 mới về Đông Nam Á

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:54
Xế nổ cổ điển 2024 Kawasaki Meguro S1 mới trình làng tại Đông Nam Á đẹp long lanh, cuốn hút dân chơi xe tại đây.

Xuất khẩu cua ghẹ sống của Việt Nam tăng đột phá trong 2 tháng đầu năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:41
Trong 2 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất khẩu cua ghẹ sống của Việt Nam tăng gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Startup xe điện GAC AION đặt mục tiêu sẽ bán 4,7 triệu xe vào năm 2030

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:52
Sau những thành công tại Trung Quốc, Thái Lan và Indonesia, hãng xe điện GAC AION đặt kỳ vọng lớn vào doanh số trong tương lai nhờ tốc độ tăng trưởng kép hàng năm.

Honda tung xe ga mới Giorno+ giá 46 triệu đồng cho giới trẻ

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:53
Honda Giorno+ mới kết hợp với Donald Duck đem lại một diện mạo siêu hấp dẫn cho những nam thanh nữ tú trẻ tuổi.

Dịch vụ nhận hàng hộ shipper: Kiếm vài nghìn/đơn, ở Việt Nam chưa có

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:44
Công việc này không yêu cầu bằng cấp hay tốn nhiều sức lực mà cũng có thể giúp bạn kiếm khoảng vài triệu đồng/tháng.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Xuất khẩu cao su sang Hàn Quốc tăng mạnh 2 tháng đầu năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 8,2 nghìn tấn, trị giá 12,77 triệu USD, tăng cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2023.