Sở VH Tiền Giang thu hồi khẩn cấp công văn cấm lưu hành ‘Màu hoa đỏ’

Sở VH Tiền Giang thu hồi khẩn cấp công văn cấm lưu hành ‘Màu hoa đỏ’

Chủ nhật, 26/03/2017 | 21:27
0
Ngày 26/3, Giám đốc sở VH-TT&DL Tiền Giang Nguyễn Đức Đảm đã ký văn bản khẩn thu hồi công văn cấm lưu hành bài hát “Màu hoa đỏ”.

Trước phản ứng của dư luận và giới chuyên môn về việc đưa ca khúc Màu hoa đỏ của nhạc sĩ Thuận Yến vào danh mục các ca khúc không được lưu hành và cấm phổ biến, sở VH-TT&DL Tiền Giang đã phải làm báo cáo giải trình gấp gửi cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD), bộ VH-TT&DL và UBND tỉnh Tiền Giang, trong đó gửi lời xin lỗi tới gia đình nhạc sĩ Thuận Yến. 

Tiếp đó, chiều ngày 25/3, cục NTBD đã có văn bản số 202/NTBD-QLBD về việc thu hồi công văn của sở VH-TT&DL tỉnh Tiền Giang. Theo đó, Cục đề nghị sở VH-TT&DL Tiền Giang ban hành văn bản thu hồi Công văn số 120/SVHTTDL-TTr ngày 7/2/2017 của sở VH-TT&DL Tiền Giang vì trong danh mục 354 bài hát do Sở yêu cầu gỡ bỏ có 21 bài hát đã được cho phép phổ biến trên toàn quốc, trong đó có bài hát Màu hoa đỏ của nhạc sĩ Thuận Yến, phổ thơ Nguyễn Đức Mậu. Cục NTBD cũng yêu cầu sở VH-TT&DL Tiền Giang báo cáo kết quả xử lý bằng văn bản về Cục trước 16h ngày 27/3 để Cục tổng hợp, báo cáo lãnh đạo bộ VH-TT&DL.

Sự kiện - Sở VH Tiền Giang thu hồi khẩn cấp công văn cấm lưu hành ‘Màu hoa đỏ’

Sở VH-TT&DL Tiền Giang thu hồi công văn cấm lưu hành ca khúc Màu hoa đỏ.

Ngày 26/3, Giám đốc sở VH-TT&DL Tiền Giang Nguyễn Đức Đảm đã ký văn bản khẩn yêu cầu phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh thu hồi khẩn cấp công văn cấm lưu hành bài hát Màu hoa đỏ.

Cụ thể, văn bản này nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của cục NTBD, sở VH-TT&DL Tiền Giang thông báo thu hồi toàn bộ nội dung công văn số 120/SVHTTDL-TTr về việc lưu hành, phổ biến các bài hát chưa được phép phê duyệt nội dung tại các cơ sở kinh doanh karaoke (kể cả danh mục các bài hát kèm theo) và công văn số 288/SVHTTDL-TTr về việc nói rõ thêm nội dung công văn số 120/SVHTTDL-TTr. 

Thời gian thu hồi 2 công văn trên kể từ ngày 27/3. 

Lạc Thành

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.