Sở VH-TT TP.HCM chưa nhận được đơn xin phép đi thi Hoa hậu của Phi Thanh Vân

Sở VH-TT TP.HCM chưa nhận được đơn xin phép đi thi Hoa hậu của Phi Thanh Vân

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 13/12/2017 | 15:37
0
Cách đây gần 1 tuần, cục NTBD (bộ VH,TT&DL) đã giao cho sở VH-TT TP.HCM kiểm tra việc người đẹp Phi Thanh Vân đi thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt 2017 đã xin phép các đơn vị này chưa. Vậy sự việc trên đi đến đâu rồi?

Cách đây gần 10 ngày, người đẹp Phi Thanh Vân bất ngờ đăng quang cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt 2017 trên đất Mỹ làm nhiều người... sửng sốt. Được biết, đây là một cuộc thi sắc đẹp dành riêng cho những quý bà gốc Việt thành đạt trên toàn thế giới. 

Sự kiện - Sở VH-TT TP.HCM chưa nhận được đơn xin phép đi thi Hoa hậu của Phi Thanh Vân

Phi Thanh Vân đoạt Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt 2017 trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt 2017 là đấu trường nhan sắc đầu tiên mà "Nữ hoàng dao kéo" tham gia. Tuy nhiên, thông tin, quy mô cũng như uy tín của cuộc thi này vẫn còn là ẩn số đối với nhiều khán giả trong nước. Nhiều người thắc mắc, một cuộc thi mà thí sinh dễ dàng đoạt giải như thế, liệu có phải là cuộc thi "ao làng"? Cô gái này có tuân thủ đúng quy trình dự thi Hoa hậu ở nước ngoài?

Tại thời điểm đó, trước những thắc mắc của báo chí và khán giả, về việc Phi Thanh Vân có xin phép cục NTBD để đi thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt 2017 không? Ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) đã xác nhận “Cục không nhận được đề nghị”. Theo đó, Cục đề nghị sở VH-TT TP.HCM kiểm tra, xác nhận theo đúng thẩm quyền.

Sự kiện - Sở VH-TT TP.HCM chưa nhận được đơn xin phép đi thi Hoa hậu của Phi Thanh Vân (Hình 2).

Ông Lê Minh Tuấn - Cục Phó cục NTBD cho biết, Cục đã giao cho sở VH-TT làm rõ việc Phi Thanh Vân ra nước ngoài thi Hoa hậu xem có đúng không.

Đã một tuần trôi qua, kể từ thời điểm cục NTBD giao cho sở VH-TT TP.HCM làm rõ xem "người đẹp dao kéo" có đi thi đúng luật và đúng quy trình không? PV đã liên lạc lại với ông Lê Minh Tuấn, ông Tuấn cho biết: "Về việc này, hãy hỏi phía sở VH-TT TP.HCM".

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Võ Trọng Nam - Phó Giám đốc sở VH-TT TP.HCM cho biết: "Sở VH-TT chưa nhận được thông tin nào về việc Phi Thanh Vân xin phép đi thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt 2017. Nếu cô ấy có xin  phép, chúng tôi cũng không có thẩm quyền để cấp phép đi thi Hoa hậu. Cục NTBD cũng nói thông tin này rồi, chỉ có Cục mới được cấp phép cho người đẹp đi thi các cuộc thi ở nước ngoài. Sở không có quyền để cấp phép các việc ấy...".

Sự kiện - Sở VH-TT TP.HCM chưa nhận được đơn xin phép đi thi Hoa hậu của Phi Thanh Vân (Hình 3).

Phía sở VH-TT TP.HCM cho biết, Phi Thanh Vân không xin phép đơn vị này khi đi thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt 2017.

Hiện nay, theo quy định tại Nghị định 79 và Nghị định 15 sửa đổi, điều kiện để thí sinh tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế: Đã đạt danh hiệu chính tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước; Được một tổ chức Việt Nam có đăng ký kinh doanh dịch vụ văn hoá, nghệ thuật hoặc quyết định thành lập có chức năng hoạt động văn hoá, nghệ thuật của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền làm đại diện thực hiện thủ tục đề nghị cấp giấy phép dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế và đưa đi dự thi.
Để đưa thí sinh ra nước ngoài dự thi, tổ chức đại diện phải gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cục NTBD (bộ VH,TT&DL).

Nữ hoàng “dao kéo” Phi Thanh Vân: “Vịt hóa thiên nga”

Thứ 5, 07/12/2017 | 07:45
Đụng “dao kéo” từ năm 15 tuổi, tính đến nay, Phi Thanh Vân đã trải qua 20 lần phẫu thuật thẩm mỹ với chi phí lên đến hàng tỷ đồng. Người đẹp cho rằng, tất cả đều xứng đáng khi cô được nhìn mình xinh đẹp trong gương.

Lộ phần thi ứng xử có 1-0-2 của Phi Thanh Vân tại Hoa hậu Doanh nhân

Thứ 4, 06/12/2017 | 16:29
Khi được hỏi về việc muốn làm gì để thay đổi sắc đẹp, Phi Thanh Vân hồn nhiên đáp lại "Em chưa đủ đẹp sao anh?" khiến nhiều người bật cười.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.