Sở Y tế Bình Định 'trần tình' lý do 22 nhân viên cùng nghỉ đi lễ

Sở Y tế Bình Định 'trần tình' lý do 22 nhân viên cùng nghỉ đi lễ

Thứ 2, 13/02/2017 | 19:11
0
Lãnh đạo sở Y tế Bình Định xem việc để 22 cán bộ nghỉ đi lễ đồng loạt mà không xin phép UBND tỉnh là "bài học quản lý đắt giá" và chấp hành mọi ý kiến chỉ đạo.

Ngày 13/2, ông Lê Quang Hùng (Giám đốc sở Y tế tỉnh Bình Định) ký Công văn số 191/SYT-TCBC, liên quan về việc lãnh đạo Sở cho phép 22 cán bộ, nhân viên của mình đồng loạt nghỉ việc đi lễ trong ngày làm việc. 

Trong công văn, ông Hùng trần tình như sau: "Cá nhân Giám đốc Sở Y tế và các cán bộ, công chức, người lao động của sở Y tế tham gia chuyến đi Hà Nội nhận thấy việc làm chưa đúng của mình; thông tin báo chí phản ánh là đúng. Chúng tôi xin trân trọng tiếp thu". 

"Để xảy ra sự việc đáng tiếc này, trách nhiệm chính là của Giám đốc sở Y tế, người đứng đầu đơn vị, vì chưa chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh. Cụ thể là giám đốc sở đã cho nghỉ đông người vào cùng một thời điểm ngay sau Tết; vắng mặt nhiều người trong ngày làm việc", lãnh đạo sở Y tế Bình Định thừa nhận.

Xã hội - Sở Y tế Bình Định 'trần tình' lý do 22 nhân viên cùng nghỉ đi lễ

 Sở Y tế tỉnh Bình Định có công văn thừa nhận việc 22 cán bộ, nhân viên đi nghỉ là có thật.

"Mặt khác, tổ chức đoàn đông người đi ra ngoài tỉnh nhưng không xin phép UBND tỉnh là không đúng quy định. Thay mặt cán bộ, nhân viên của sở Y tế, giám đốc sở xin trân trọng tiếp thu các ý kiến góp ý, các thông tin phản ánh và xin nhận khuyết điểm trước bộ Y tế, lãnh đạo tỉnh, các cơ quan báo chí và công luận.

Đồng thời, nghiêm khắc tự kiểm điểm bản thân, rút kinh nghiệm sâu sắc về những thiếu sót nêu trên. Đây là bài học quản lý đắt giá đối với bản thân giám đốc sở nói riêng và tập thể lãnh đạo sở, các trưởng phòng và các cán bộ nhân viên sở Y tế nói chung. Chúng tôi sẽ không bao giờ tái phạm. Sở Y tế sẽ chấp hành mọi ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh", công văn có ghi.

Trước đó, vào ngày 9/2, nhiều người dân lên trụ sở của sở Y tế tỉnh Bình Định làm việc, phản ánh nhiều cán bộ, nhân viên tại trụ sở nghỉ đi lễ trong ngày làm việc. Sau khi sự việc được báo chí phản ánh, lãnh đạo sở Y tế tỉnh Bình Định cho hay toàn bộ 100% cán bộ, nhân viên đã tức tốc quay về tỉnh đi làm.

Trước đó, chính ông Lê Quang Hùng cho phép 20 cán bộ, nhân viên (trong đó có 13 người là biên chế) nghỉ phép từ thứ Năm (9/2/2017) đến hết tuần để đi chơi. Ngoài ra, Giám đốc sở Y tế tỉnh Bình Định và trưởng phòng Tổ chức hành chính được bộ Y tế mời ra tỉnh Hưng Yên dự lễ dâng hương tưởng niệm ngày viên tịch của Đại danh y và trao giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông.

Xã hội - Sở Y tế Bình Định 'trần tình' lý do 22 nhân viên cùng nghỉ đi lễ (Hình 2).

 Người dân phản ánh trụ sở của sở Y tế tỉnh Bình Định vắng cán bộ trong ngày làm việc.

Tổng cộng, có 22 người đi cùng một chuyến bay ra Hà Nội. Ông Hùng cho biết đoàn nhân viên xin nghỉ phép đi theo ông ra Hà Nội chơi, rồi khi ông Hùng dự lễ xong ở Hưng Yên, thì đoàn sẽ xuống đó chơi và gặp nhau. Ông Hùng cũng thông báo rằng trước khi cho đoàn đi đã sắp xếp, bố trí cán bộ trực ở trụ sở.

“Năm nay tỉnh không tổ chức lễ kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nên tiết kiệm kinh phí, anh em tự bỏ kinh phí ra xin đi cùng với mình", Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Định nói. Đồng thời, ông giải thích thêm rằng anh em đơn vị đã làm việc rất cật lực thời gian qua, giải quyết xong nhiều việc nên ông ký cho nghỉ phép để đi cho biết.

Về vụ việc này, tổ công tác của UBND tỉnh Bình Định và Sở Nội vụ đã xuống làm việc tại sở Y tế và lập biên bản vụ việc. Sau khi có báo cáo cụ thể, lãnh đạo tỉnh này sẽ đưa ra hình thức xử lý.

Tuấn Nguyễn