Sở Y tế Bình Dương triển khai phương án ngăn ngừa dịch sốt xuất huyết

Sở Y tế Bình Dương triển khai phương án ngăn ngừa dịch sốt xuất huyết

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 5, 02/06/2022 | 11:46
0
Số ca nhiễm sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh Bình Dương tăng cao, ghi nhận hơn 3.600 ca. Hiện, Sở Y tế đang chủ động nhiều phương án phòng ngừa, ngăn chặn dịch.

Xuất hiện nhiều ca bệnh

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Bình Dương ghi nhận hàng nghìn ca nhiễm bệnh số xuất huyết, những ca bệnh ghi nhận tăng cao và có nhiều trường hợp đã tử vong.

Theo số liệu của Sở Y tế tỉnh Bình Dương cung cấp, hiện nay dịch bệnh sốt xuất huyết đang có chiều hướng gia tăng trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trong giai đoạn mùa mưa từ tháng 4 đến nay.

Tính đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 3.606 ca mắc sốt xuất huyết (theo báo cáo ca chẩn đoán vào viện) và đã ghi nhận 7 trường hợp tử vong (ghi nhận trên địa bàn Tp.Dĩ An, 4 ca, thị xã Tân Uyên 2 ca và Tp.Thuận An 1 ca).

Sức khỏe - Sở Y tế Bình Dương triển khai phương án ngăn ngừa dịch sốt xuất huyết

Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra tình hình dịch số xuất huyết trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Ngành y tế Bình Dương cho hay, bệnh nhân tử vong do sốt xuất huyết được chẩn đoán do sốc nhiễm trùng từ viêm phổi sốt xuất huyết dengue nặng, suy đa tạng, đái tháo đường tuýp 2, tăng huyết áp.

Ngoài những ca bệnh về sốt xuất huyết gia tăng thời gian gần đây, Sở Y tế còn thông tin thêm về tình hình bệnh tay chân miệng cũng đang diễn biến phức tạp, trong tháng 5/2022 ghi nhận 703 ca (cao gấp 2,6 lần so với tháng 4/2022); lũy kết từ đầu năm 2022 đến nay ghi nhận 1.015 ca mắc, không có tử vong.

Các dịch bệnh truyền nhiễm khác ổn định (Sởi, Thủy đậu, Quai bị…), trong tháng ghi nhận số ca mắc thấp, không ghi nhận ca tử vong. Tình hình dịch bệnh truyền nhiễm  giảm so với tháng trước và cùng kỳ năm 2021

Triển khai nhiều phương án phòng chống dịch

Liên quan đến tình hình dịch bệnh sốt xuất hiện ngày càng gia tăng ở Bình Dương và đã có nhiều trường hợp tử vong.

Trao đổi với Người Đưa Tin, Bác sĩ Huỳnh Minh Chín - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết: “Sau khi trên địa bàn tỉnh xuất hiện một số ca bệnh ở các địa phương, Sở Y tế đã yêu cầu các địa phương phải nhanh chóng rà soát, xác minh nơi sinh sống của những ca bệnh, triển khai các phương án thức diệt lăng quăng và phun hóa chất… tiến hành các hoạt động phòng, chống dịch ở mức cao nhất”.

Sức khỏe - Sở Y tế Bình Dương triển khai phương án ngăn ngừa dịch sốt xuất huyết (Hình 2).
Sức khỏe - Sở Y tế Bình Dương triển khai phương án ngăn ngừa dịch sốt xuất huyết (Hình 3).

Sở Y tế cùng các địa phương lên phương án phun khử trùng, phòng chống dịch sốt xuất huyết.

“Trong tháng 5/2022, Sở Y tế thành lập Đoàn giám sát (gồm lãnh đạo Sở Y tế, Phòng Nghiệp vụ Y và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật), giám sát công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết tại Tp.Dĩ An (nơi có 4 ca tử vong), Sở quán triệt chỉ đạo kịp thời và yêu cầu chấn chỉnh ngay các biện pháp phòng chống dịch và những những thiếu sót của địa phương” bác sĩ Chín thông tin.

Bước vào những tháng cao điểm dịch bệnh mùa hè, cộng với diễn biến bất lợi của thời tiết, xen kẽ các đợt nắng nóng kéo dài và các đợt mưa lớn sẽ làm cho muỗi truyền bệnh phát sinh và phát triển mạnh.

Ngành y tế tỉnh Bình Dương dự báo thời gian tới số ca mắc sốt xuất huyết sẽ tiếp tục gia tăng và bùng phát trên diện rộng nếu không quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống.

Sức khỏe - Sở Y tế Bình Dương triển khai phương án ngăn ngừa dịch sốt xuất huyết (Hình 4).
Sức khỏe - Sở Y tế Bình Dương triển khai phương án ngăn ngừa dịch sốt xuất huyết (Hình 5).
Sức khỏe - Sở Y tế Bình Dương triển khai phương án ngăn ngừa dịch sốt xuất huyết (Hình 6).

Nâng cao ý thức trách nhiệm, người dân cùng vệ sinh, dọn dẹp các cống rãnh, nơi tiềm ẩn loăng quăng, muỗi có thể gây nên dịch bệnh.

Vì thế, để tăng cường phòng, chống dịch, kiên quyết không để dịch bùng phát, lan rộng và kéo dài, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các trung tâm y tế huyện, thị, thành phố tăng cường giám sát, phát hiện sớm và xử lý triệt để các ổ dịch; báo cáo về diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương.

Trong đó, các bệnh viện tuyến tỉnh chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế và các phương tiện cần thiết cho việc chẩn đoán, thu dung và điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng ban hành nhiều văn bản chỉ đạo kịp thời công tác phòng, chống dịch Sốt xuất huyết, đặc biệt là giám sát ca bệnh, xử lý ổ dịch và thu dung điều trị giảm thiểu tử vong.

Công tác xử lý ổ dich sốt xuất huyết triệt để, lũy kế từ đầu năm đến nay phát hiện 603 ổ dịch sốt xuất huyết, các địa phương đã tiến hành xử lý 597 ổ dịch, đạt tỷ lệ 99%, trong đó có 386 ổ dịch được diệt lăng quăng và 211 ổ dịch kết hợp diệt lăng quăng và phun hóa chất diệt muỗi.

Bình Dương: Bắt thêm nhiều đối tượng lừa đảo tại Công ty BĐS Phước Điền

Thứ 4, 25/05/2022 | 09:23
Các đối tượng đã có hành vi gian dối trong việc ký hợp đồng nguyên tắc thỏa thuận chuyển nhượng đất nền tại dự án Khu dân cư An Hòa Residence.

Bình Dương: Sở Y tế chỉ đạo kiểm tra vụ hàu nướng xuất hiện dòi

Thứ 6, 20/05/2022 | 21:08
Lực lượng chức năng đã kiểm tra nhà hàng Tư Nhớ 11, nơi xuất hiện hình ảnh món hàu nướng có dòi bị khách hàng phản ánh.

Bình Dương: Thông tin mới vụ án mạng khiến 2 người đàn ông tử vong

Thứ 5, 12/05/2022 | 18:52
Cơ quan chức năng phát hiện 2 người đàn ông tử vong tại 2 căn nhà. Các nạn nhân được xác định là bạn thân và mâu thuẫn trong việc góp tiền làm ăn.
Cùng tác giả

Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại sự kiện “Tây Ninh–khúc hát tự hào"

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:21
UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức các hoạt động bắn pháo hoá, trình diễn nghệ thuật 3D nhằm chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Bất động sản vùng ven Tp.HCM-Bài 1: Nơi vắng người, nơi dự án bỏ hoang

Thứ 3, 26/03/2024 | 10:37
Phát triển liên tục trong nhiều năm qua, nhu cầu nhà ở tại tỉnh Bình Dương rất cao. Tuy nhiên, vẫn có nhiều dự án bỏ hoang, không người ở gây lãng phí.

Thị trường căn hộ Tp.HCM rục rịch tăng giá theo Hà Nội

Thứ 5, 21/03/2024 | 21:00
Nhiều chủ đầu tư đã giảm giá bán và áp dụng nhiều chính sách tích cực trong thanh toán, nhằm giúp thị trường BĐS ấm lên, thu hút lượng khách hàng…

Đề xuất cho chủ nhà trọ hưởng vay vốn ưu đãi có khả thi?

Thứ 3, 19/03/2024 | 19:34
Nhu cầu ở trọ của người dân, công nhân là rất lớn. Trong khi, NOXH vẫn chưa đáp ứng được thực tế, Chủ tịch HoREA kiến nghị cho chủ trọ có thể vay ưu đãi.

Vietnam Airlines tăng chuyến ra Côn Đảo sau khi Bamboo ngừng bay

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:31
Sau khi Bamboo có thông báo dừng bay các chuyến ra Côn Đảo thì 2 hãng còn lại tăng tần suất bay để thu hút lượng khách hàng.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.