Sở Y tế Hà Giang lên tiếng về vụ 81 người cấp cứu sau đám cưới

Sở Y tế Hà Giang lên tiếng về vụ 81 người cấp cứu sau đám cưới

Thứ 4, 15/02/2017 | 20:47
0
Xác nhận từ trung tâm Y tế huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, tới cuối giờ chiều ngày 15/2, có 81 trường hợp phải đi cấp cứu sau khi ăn cỗ đám cưới.

Liên quan tới vụ hàng chục người nhập viện cấp cứu sau khi ăn cỗ cưới tại thôn 3, xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang với các biểu hiện tiêu chảy, buồn nôn... theo số liệu mới nhất được chia sẻ từ ông Nguyễn Văn Thắng – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hoàng Su Phì, tính đến 17h30’ ngày 15/2, đã có 81 trường hợp có những biểu hiện trên tùy mức độ nặng, nhẹ.

Trong đó điều trị tại bệnh viện đa khoa khu vực huyện Hoàng Su Phì là 66 trường hợp. Còn lại các trường hợp nhẹ vẫn đang được điều trị và theo dõi tại trạm Y tế xã Đản Ván.

“Các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện đều trong tình trạng sức khỏe ổn định, tỉnh táo, không có bệnh nhân nào có tiến triển nặng lên, không có trường hợp nào tử vong”, ông Thắng nói.

Xã hội - Sở Y tế Hà Giang lên tiếng về vụ 81 người cấp cứu sau đám cưới

Các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Hoàng Su Phì (Ảnh: Báo Hà Giang)

Cũng theo ông Thắng, ngay sau khi nhận thông tin từ địa phương, trung tâm Y tế huyện, tổ chuyên môn, các bộ phận liên quan đã lên trên xã Đản Ván thực hiện khám, phân loại hồ sơ cấp cứu. Trong số các ca bệnh đó ghi nhận 4 trường hợp trẻ em.

“Chúng tôi cùng lúc cử cán bộ chuyên môn phối hợp bệnh viện đa khoa khu vực huyện Hoàng Su Phì và báo cáo lên cấp trên như phòng Y tế huyện, chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, UBND huyện về sự việc...

Lãnh đạo các đơn vị đã đến tận nơi trấn an dư luận, trong đó có cả người bệnh, tổ chức truyền thông trực tiếp tại thôn.

Đến 15h ngày 15/2, chúng tôi đã gửi mẫu xét nghiệm lên trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hà Giang gồm tất cả những gì được dùng trong đám cưới như nước để nấu, rượu các loại, các loại thực phẩm, hoa quả...”, ông Thắng nhấn mạnh.

Hiện tại, tại xã Đản Ván, ngoài cán bộ trạm Y tế xã còn có hai bác sĩ của bệnh viện đa khoa khu vực huyện Hoàng Su Phì và hai cán bộ của trung tâm Y tế huyện Hoàng Su Phì vẫn đang túc trực ở thôn 3.

Ở một góc độ khác, BSCKII  Lương Viết Thuần – Giám đốc sở Y tế tỉnh Hà Giang cũng xác nhận thông tin về sự việc hàng chục người nhập viện cấp cứu sau khi đi ăn cưới xảy ra trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì.

Theo ông Thuần, khoảng 8h30 sáng 15/2, trạm Y tế xã Đản Ván thông báo về sự việc trên và khoảng 10h30 cùng ngày số người nghi ngộ độc thực phẩm đã được đưa vào bệnh viện để được cấp cứu, giải độc kịp thời.

“Các bệnh nhân đều trong tình trạng nhẹ, không có trường hợp nặng hay tử vong. Chúng tôi đã cử hai đoàn trong đó trực tiếp một đoàn do Phó giám đốc sở đến địa bàn và một đoàn của chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Giang lấy mẫu bệnh phẩm gửi Trung tâm Y tế tỉnh Hà Giang để làm rõ nguyên nhân.

Các bệnh nhân đó đều tham dự một đám cưới ở thôn vào ngày 13/2. Cả đám cưới có khoảng 160 người. Cán bộ Y tế huyện và xã cũng đi rà soát từng hộ dân trong thôn để vận động người dân nếu có hiện gì bất thường nên tới trạm Y tế xã để được khám xét kịp thời”, ông Thuần cho biết.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin sự việc...

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.